"Ngàn chén" cũng chẳng sợ say xỉn nếu như bạn dùng những thực phẩm này trước khi đi nhậu

13/04/2018, 07:00 GMT+07:00

Bạn đã biết được 10 thực phẩm cần dùng trước khi uống rượu bia để tránh say xỉn ,mệt mỏi cũng như tốt cho sức khỏe chưa.

Buồn nôn, mất nước là tình trạng bạn gặp phải khi uống rượu bia, để hạn chế tác dụng của nó hãy chú ý những thực phẩm được khuyên dùng trước khi vào cuộc.

Sau những cuộc vui, bạn luôn trong tình trạng nhức mỏi, buồn nôn do tác dụng của chất cồn. Tại sao không nhanh tay ghi lại 10 thực phẩm nên ăn trước khi uống rượu bia để "tàn cuộc vui" không còn quá đáng sợ.

1. Khoai tây

Khoai tây được biết đến là một thực phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Do đó việc ăn khoai tây trước khi uống rượu bia có thể giúp bạn không quá say và mất nước sau cuộc vui. Bạn có thể chế biến thực phẩm này thành món khoai tây nghiền kèm theo bơ vì chất béo trong bơ có tác dụng chống say.

2. Nước

Vì trong rượu bia chứa chất cồn sẽ làm bạn có cảm giác khó chịu, buồn nôn do vậy việc nạp đủ nước trước khi uống rượu bia sẽ khiến cơ thể không bị khô khốc, cổ họng đau rát.

3. Hạnh nhân

Chỉ một vài hạt hạnh nhân trước khi nâng ly là bạn có thể uống thoải mái không lo những cơn mệt mỏi sau đó. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ, hạnh nhân có tác dụng khá hiệu quả về việc chống say, mệt mỏi khi uống rượu bia. 

4. Thịt gà

Những món nhắm làm từ thịt gà sẽ là người bạn tốt với bia rượu trên bàn nhậu. Thịt gà có chứa lượng lớn carbonhydrates, chất béo thấp cung cấp năng lượng liên tục cho cơ thể và duy trì được sự ổn định của lượng đường trong thời gian dài.

5. Nước ép rau xanh

Rượu bia là nguyên nhân chính khiến cơ thể mất chất điện giải dẫn đến tình trạng say xỉn mất nước. Các loại rau, trái cây có màu xanh chứa hàm lượng lớn chất sắt, lutein cung cấp các chất điện giải cho cơ thể. Vì vậy việc uống các loại nước ép màu xanh trước khi uống rượu bia là phương pháp tốt tránh say nhanh, khử nước trong cơ thể.

6. Trứng

Ăn từ 1-2 quả trứng giúp bạn no lâu hơn, cung cấp một lượng lớn năng lượng cho cơ thể. Một số loại axit amin có trong trứng sẽ giải độc tố, chống lại tác hại khi uống rượu bia.

7. Dưa leo

Vẫn là vấn đề dễ say khi mất nước, mất chất điện giải. Chính vì vậy với cấu tạo 95% là nước của mình, dưa leo sẽ giúp bạn bù nước một cách tốt nhất.

8.  Sữa

Là thức uống giàu chất dinh dưỡng, sữa còn có công dụng chống say khá hiệu quả. Sữa sẽ trở thành chiếc áo giáp vững chắc cho niêm mạc dạ dày và hạn chế rượu hấp thu vào máu. Cùng lúc đó, uống một ly sữa trước khi dùng bia rượu sẽ làm bạn dễ chịu hơn, giảm các triệu chứng buồn nôn, say xỉn.

9. Măng tây

Tương tự như trứng, các chất axit amin trong măng tây cũng có tác dụng giải độc tố, bảo vệ gan trước tác dụng của bia rượu. Vì thế bạn có thể ăn một ít măng tây đã nấu chín trước khi "nhập cuộc".

10. Dầu oliu

Dầu oiu có tác dụng như một màng lưới bảo vệ trong dạ dày của bạn để chống nôn say. Theo người dân vùng Địa Trung Hải thì việc uống một thìa dầu này sẽ giảm được các tác hại của bia rượu đến cơ thể.

Những mẹo trên sẽ giúp bạn "trụ" vững hơn trong  bàn nhậu cũng như giảm bớt các tác hại của bia rượu. Mặc dù vây loại thức uống có cồn này không được khuyến khích dùng quá nhiều vì những độc tính của nó.

(Nguồn: Internet)