10 quốc gia chìm đắm trong K-pop nhất: Indonesia top 1, Việt Nam top 3

14/08/2020, 16:10 GMT+07:00

Trước sự lan toả mạnh mẽ của K-pop hiện nay, nhiều nước trên thế giới đang dành vô số thời gian để phủ sóng idol trên mọi mặt trận.

Những năm gần đây, văn hoá Hàn Quốc nói chung đã ngày càng được phổ biến rộng rãi trên khắp toàn cầu, một phần lớn là nhờ làn sóng Hallyu góp phần lan toả và sự thành công của các nhóm nhạc trẻ được mọi người đón nhận.

Người hâm mộ K-pop cũng rất hào phóng trong việc ủng hộ thần tượng, từ việc mua album, bìa ảnh, cho tới dành thời gian "cày" view cho các nhóm nhạc. Vậy hãy cùng YAN điểm mặt một số quốc gia "chìm đắm" trong thế giới K-pop nhất nhé.

 
Làn sóng Hallyu đang lan toả rất mạnh mẽ trên toàn cầu. (Ảnh: Twitter)
Làn sóng Hallyu đang lan toả rất mạnh mẽ trên toàn cầu. (Ảnh: Twitter)

>> Xem thêm: Điểm danh Idol Hàn Quốc thích ăn bánh mì Việt Nam

Top 5 quốc gia dành nhiều thời gian cho K-pop nhất

Indonesia chính là quốc gia có thời lượng K-pop phủ sóng nhiều nhất. Trong 1 tháng, các fan K-pop tại đất nước này dành tới 24 giờ cho các nhóm nhạc, thần tượng và văn hoá K-pop. Đây cũng là đất nước thường xuyên được lựa chọn để tổ chức các buổi hoà nhạc cho các nhóm K-pop.

 
Sau concert của BIGBANG năm 2015, fan tại đất nước này lập tức viết thư với hy vọng công ty chủ quản chăm sóc các nghệ sĩ cẩn thận và chu đáo hơn trong các khâu tổ chức buổi hoà nhạc. (Ánh: Twitter)
Sau concert của BIGBANG năm 2015, fan tại đất nước này lập tức viết thư với hy vọng công ty chủ quản chăm sóc các nghệ sĩ cẩn thận và chu đáo hơn trong các khâu tổ chức buổi hoà nhạc. (Ánh: Twitter)

Ở vị trí thứ 2 là Thái Lan. Người hâm mộ làn sóng Hallyu ở đất nước này dành 22 giờ mỗi tháng cho K-pop. Đây cũng là đất nước được "ưu ái" khi các công ty chủ quản phía Hàn Quốc hay tìm kiếm gương mặt tiềm năng người Thái, phát hành album phiên bản đặc biệt hoặc lựa chọn khu vực để tổ chức các concert quy mô tầm cỡ.

 
Rất nhiều nhân vật nổi tiếng tại Thái đến concert của BLACKPINK tại Bangkok để ủng hộ cho "em gái quốc tế" Lisa. (Ánh: Twitter)
Rất nhiều nhân vật nổi tiếng tại Thái đến concert của BLACKPINK tại Bangkok để ủng hộ cho "em gái quốc tế" Lisa. (Ánh: Twitter)

Việt Nam là đất nước thứ 3 trong danh sách dành nhiều thời gian cho K-pop nhất với khoảng 21 giờ mỗi tháng. Đây được đánh giá là đất nước tiềm năng cho việc phát triển thị trường âm nhạc Hàn bởi mức độ sôi nổi mà người hâm mộ thể hiện cho K-pop. Rất nhiều các nhóm nhảy, cá nhân và fandom thường xuyên đăng tải clip ủng hộ, cover âm nhạc xứ Kim Chi.

 
Việt Nam cũng có niềm yêu thích cuồng nhiệt với K-pop và văn hoá Hàn Quốc. (Ảnh: Twitter)
Việt Nam cũng có niềm yêu thích cuồng nhiệt với K-pop và văn hoá Hàn Quốc. (Ảnh: Twitter)

Sau concert BLACKPINK tổ chức tại Malaysia, người dân nước này như được "bung lụa" niềm yêu thích với văn hoá Hallyu và góp mặt trong danh sách với khoảng 20 giờ mỗi tháng là "đánh đu" cùng thần tượng K-pop.

 
Fan hâm mộ tại Malaysia có rất nhiều năng lượng để dõi theo thần tượng. (Ảnh: Twitter)
Fan hâm mộ tại Malaysia có rất nhiều năng lượng để dõi theo thần tượng. (Ảnh: Twitter)

Một quốc gia từ tận khu vực Châu Mỹ gây bất ngờ với việc đứng thứ 5 trong danh sách chính là Brazil. Với hơn 17 giờ mỗi tháng cho K-pop, Brazil được các công ty giải trí xứ Hàn coi là bước đà quan trọng để lấn sâu hơn vào thị trường âm nhạc Mỹ có tính đấu chọi cao.

 
BTS là cái tên nổi bật ở đất nước Brazil. (Ảnh: Twitter)
BTS là cái tên nổi bật ở đất nước Brazil. (Ảnh: Twitter)

>> Đừng bỏ lỡ: Fanbase lớn của BLACKPINK tại Brazil xúc phạm Jisoo, Jennie

Một số đất nước khác cũng "chìm đắm" trong K-pop

Những thứ hạng từ 6 đến 10 cũng đều là các quốc gia có dân số đông, thường xuyên tổ chức các hoạt động liên quan đến K-pop như Nga, Nam Phi... Số giờ mà mỗi tháng các quốc gia trong danh sách này dành cho K-pop đều trên 13 tiếng. Có thể thấy làn sóng Hallyu được quan tâm rộng rãi như thế nào.

 
Với khoảng 17 tiếng mỗi tháng "đắm mình" trong văn hoá K-pop, Ấn Độ là quốc gia có những fandom "bạc tỷ" được các công ty Hàn Quốc chú trọng để tổ chức những buổi fan-meeting hay concert với độ chịu chơi khó có nơi nào sánh bằng. (Ánh: Twitter)
Với khoảng 17 tiếng mỗi tháng "đắm mình" trong văn hoá K-pop, Ấn Độ là quốc gia có những fandom "bạc tỷ" được các công ty Hàn Quốc chú trọng để tổ chức những buổi fan-meeting hay concert với độ chịu chơi khó có nơi nào sánh bằng. (Ánh: Twitter)

 
Ở vị trí thứ 7 là Nga với khoảng 16 giờ/tháng. Đất nước rộng lớn này cũng có vô số người hâm mộ cuồng nhiệt K-pop luôn sẵn sàng "đu" cùng thần tượng mọi lúc mọi nơi. GOT7 chính là nhóm nhạc K-pop đầu tiên công bố cháy vé chỉ sau vài phút mở bán cho concert tại Nga. (Ánh: Twitter)
Ở vị trí thứ 7 là Nga với khoảng 16 giờ/tháng. Đất nước rộng lớn này cũng có vô số người hâm mộ cuồng nhiệt K-pop luôn sẵn sàng "đu" cùng thần tượng mọi lúc mọi nơi. GOT7 chính là nhóm nhạc K-pop đầu tiên công bố cháy vé chỉ sau vài phút mở bán cho concert tại Nga. (Ánh: Twitter)

  
15 giờ mỗi tháng là thời lượng fan hâm mộ K-pop tại Nam Phi bỏ ra cho thần tượng của mình. Từ lâu, đất nước này đã có sự phát triển mạnh mẽ về khoa học công nghệ tiên tiến, nền y tế cũng như giáo dục. Bởi vậy, không ngạc nhiên khi văn hoá Hallyu cũng sớm được lan toả mạnh mẽ tại đây. J-Hope và Jimin (BTS) cũng bày tỏ họ muốn được tổ chức concert tại đây để được đến gần hơn với fan hâm mộ. (Ánh: Twitter) 
15 giờ mỗi tháng là thời lượng fan hâm mộ K-pop tại Nam Phi bỏ ra cho thần tượng của mình. Từ lâu, đất nước này đã có sự phát triển mạnh mẽ về khoa học công nghệ tiên tiến, nền y tế cũng như giáo dục. Bởi vậy, không ngạc nhiên khi văn hoá Hallyu cũng sớm được lan toả mạnh mẽ tại đây. J-Hope và Jimin (BTS) cũng bày tỏ họ muốn được tổ chức concert tại đây để được đến gần hơn với fan hâm mộ. (Ánh: Twitter)

 
Trung bình, người dân tại các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) bỏ ra 15 giờ/tháng để theo dõi thần tượng Hàn. Các nghệ sĩ nhà SM cũng đã từng tổ chức concert và fan-meeting tại Dubai, UAE với số lượng tham dự lên với cả ngàn người. (Ánh: Twitter)
Trung bình, người dân tại các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) bỏ ra 15 giờ/tháng để theo dõi thần tượng Hàn. Các nghệ sĩ nhà SM cũng đã từng tổ chức concert và fan-meeting tại Dubai, UAE với số lượng tham dự lên với cả ngàn người. (Ánh: Twitter)

 
Ở vị trí cuối cùng chính là Thổ Nhĩ Kỳ với khoảng 14 tiếng mỗi tháng. Để dõi theo thần tượng, fan hâm mộ tại nước Tây Á này thường giao lưu qua các buổi streaming nhạc trực tuyến. Bên cạnh đó, nhiều nhóm nhạc cũng từng tổ chức concert tại đây với quy mô "khủng". (Ánh: Twitter)
Ở vị trí cuối cùng chính là Thổ Nhĩ Kỳ với khoảng 14 tiếng mỗi tháng. Để dõi theo thần tượng, fan hâm mộ tại nước Tây Á này thường giao lưu qua các buổi streaming nhạc trực tuyến. Bên cạnh đó, nhiều nhóm nhạc cũng từng tổ chức concert tại đây với quy mô "khủng". (Ánh: Twitter)

>> Có thể bạn quan tâm: Loạt idol Kpop đến Việt Nam "đổi nghề": YoonA bán khẩu trang

Thật không có gì ngạc nhiên khi K-pop lại chiếm được nhiều cảm tình cũng như được dành nhiều thời gian đến vậy. Bạn có "đóng góp" trong những con số thống kê về thời gian này không, hãy cùng bình luận ở bên dưới nhé.

* Tổng hợp thông tin từ: Soompi.

Việt Nam - đất nước "cày view" cho BTS nhiều nhất thế giới

Với sự lan toả mạnh mẽ của làn sóng Hallyu, Việt Nam cũng là quốc gia không nằm ngoài "cuộc chơi". Người hâm mộ K-pop tại đây cũng "đu" cùng thần tượng rất nhiệt khi sẵn sàng bỏ tiền để mua album, bìa ảnh hoặc các phần quà đặc biệt. Qua những concert từng tổ chức tại Việt Nam điển hình là từ SMTown, các công ty giải trí Hàn Quốc không còn nghi ngờ gì về tiềm năng ở đất nước này. Tuy nhiên, BTS - cái tên được đánh giá là phủ sóng rộng rãi nhất hiện nay vẫn chưa một lần "thoả mãn" người hâm mộ Việt bằng một concert hoành tráng.

Xem thêm TẠI ĐÂY!