10 bộ phim điện ảnh có cái kết dở nhất

Cùng điểm qua những bộ phim có cái kết gây hụt hẫng để lại không ít thất vọng trong lòng khán giả.

Cùng điểm qua những bộ phim có cái kết gây hụt hẫng để lại không ít thất vọng trong lòng khán giả.

10. Indiana Jones & Kingdom of the Crystal Skull

Trên thực tế, đây là một bộ phim đáng xem. Tiếp nối thành công của loạt phim mạo hiểm Indiana Jones, gần 20 năm sau phần tiếp theo ra đời và làm thỏa mãn khán giả với những pha hành động gay cấn nhưng không kém phần hài hước. Những tình tiết nhỏ ghép lại thành một câu chuyện hoàn chỉnh hấp dẫn người xem. Nội dung phim vẫn là chuyến phiêu lưu mạo hiểm của quý ông Indiana Jones cùng với người tình và cậu con rơi của mình. Câu chuyện xoay xung quanh chiếc sọ pha lê huyền bí và quá trình đi tìm hiểu sự thật dưới sự truy lùng của vị sĩ quan Liên Xô. Khán giả khi được xem phần giữa phim hấp dẫn thì người ta luôn mong chờ một phần kết trọn vẹn để đong đầy cảm xúc. Tiếc là đạo diễn Steven Spielberg lại không thể đáp ứng được yêu cầu của người xem. Dù đoạn cuối đã cố gắng sử dụng kỹ xảo hoành tráng nhưng vẫn không thể khiến khán giả thật sự hài lòng. Di tích lại chỉ là bề ngoài của một con tàu vũ trụ, và cuối phim kẻ ác nhận được phần thưởng xứng đáng, con tàu bay đi. Thật sự thì cái kết khá nhạt so với nhiều phim khác và không tương xứng so với phần giữa phim.

9. Diabolique

Bộ phim làm lại này không được đánh giá cao bằng bản gốc năm 1955 mặc dù diễn xuất của hai nhân vật chính cực kỳ xuất sắc. Hai người phụ nữ, một vợ một tình nhân quyết định giết chết người đàn ông thô bạo của mình. Và rồi một loạt những tình tiết bí ẩn đáng sợ sau đó khiến ta liên tưởng đến câu chuyện xác chết trả thù, hoặc một âm mưu lớn hơn. Nhưng rốt cuộc chẳng có gì cả! Người chồng chưa chết giả ma với ý định hù chết vợ mình để chung sống với người tình. Một khung cảnh hỗn loạn giữa sống chết và bạo lực lặp đi lặp lại mài mòn nốt nỗi sợ hãi cuối cùng của khán giả. Thêm vào đó là tình tiết thừa khi viên nữ thám tử xuất hiện với cú đấm vào mặt người vợ và bỏ đi. Phim kết thúc mà không để lại cảm giác gì, không thích thú cũng chẳng tức giận, có chăng chỉ là sự hụt hẫng.

8. Star Wars: Return of the Jedi

Đây được đánh giá là sản phẩm tệ nhất trong bốn phần đầu của series phim ăn khách Star Wars. Mở đầu phim là cố gắng giải cứu Solo của công chúa Leia, Luke  những người đồng hành và sau đó là cả nhóm tiếp tục đi làm nhiệm vụ mới. Dường như nhà sản xuất đang cố lôi kéo thêm phái nữ bằng cách cho thêm bộ lạc Ewoks lắm lông và mắt to ngây thơ xuất hiện. Có lẽ vì sự cố gắng lôi kéo phái yếu mà những tình tiết hành động giảm đi rõ rệt, thay vào đó là những cảnh tình cảm lãng mạn có phần bị 'lố' của nhân vật. Không hiểu tại sao đạo diễn lại lựa chọn cao trào ở phần đầu để rồi bí tắc và nhạt dần phía sau. Sự hi sinh của Vader cũng không thể cứu vãn được phần kết buồn tẻ của phim.

7. Perfect Stranger

Một bộ phim thành công với diễn xuất tuyệt vời của Halle Berry. Cô nàng phóng viên Rowena bị buộc phải ngừng theo vụ bê bối tình dục của Harrison Hill. Vài ngày sau, người bạn thân giúp đỡ cô điều tra vụ việc bị giết chết, và mọi thứ đều dẫn đến Hill. Rowena quyết định điều tra sự thật cùng với sự giúp đỡ của Miles, người bạn thân khác giới của cô. Hill vào tù với bằng chứng giả do Miles tạo ra. Nhưng thật ra Rowena mới là kẻ giết người vì bị tống tiền. Miles bị Rowena giết chết vì anh lợi dụng mọi chuyện để tống tình cô. Và cuối phim, người ta thấy một người đàn ông chứng kiến hết mọi việc sau cánh cửa sổ. Dù với tình tiết trùng lặp, nhân vật chính là hung thủ, nhưng khán giả vẫn có thể chấp nhận bộ phim cho đến khi người đàn ông lạ mặt nào đó xuất hiện. Đạo diễn James Foley cố gắng tạo ra điểm nhấn cho một bộ phim với nội dung không mới lạ. Nhưng ông quên mất sự lặp đi lặp lại dễ khiến người ta thiếu kiên nhẫn và tuột cảm xúc. Một cái kết như vòng tròn đang quay không biết đâu là đầu, đâu là cuối và cũng chẳng biết khi nào dừng lại. Thật sự thì chẳng có mấy ai rảnh rỗi để suy ngẫm đến ẩn ý của đạo diễn trong cái kết phim này cả.

6. Planet of the Apes (2001)

Xét về tổng thể thì Planet of the Apes 2001 cũng không thể hay bằng bản 1968, dù nó là bản làm lại và cùng dựa vào cuốn tiểu thuyết của Piere Boulle. Bản thân Planet of the Apes không phải là bộ phim xuất sắc theo nhiều khía cạnh. Một hành tinh về loài khỉ, con người đóng vai trò là nô lệ. Một anh chàng phi hành gia vô tình rớt xuống hành tinh này và trở thành anh hùng của loài người. Một cô nàng người xinh đẹp ăn mặc gợi cảm (theo kiểu thởi trang tiền sử) và một nàng khỉ cá tính, rất Mỹ. Dĩ nhiên nếu khán giả không quá khó tính thì họ vẫn có thể cố gắng xem nốt bộ phim, cho đến khi họ phải đứng bật dậy vào cuối phim, không phải vì phim kết thúc mà là vì hình ảnh quá ấn tượng. Nếu như bức tượng Lincoln bị thay bằng một con khỉ với thân hình thon gọn như con người và khuôn mặt hao hao cố tổng thổng Abraham Lincoln thì bạn nghĩ sao? Vâng, đó là ý tưởng của đạo diễn Tim Burton trong bộ phim, và anh chàng nam diễn viên chính lạc vào một hành tinh khỉ văn minh, đại loại "kiểu tránh vỏ dưa, gặp vỏ dừa". Một dạng kết thúc mở chẳng ra sao cả. Có lẽ xem xong phim người ta sẽ nhớ con khỉ mặt giống Abraham Lincoln chỉ xuất hiện trong vài giây, hơn là nhớ đến chàng diễn viên điển trai Mark Wahlberg.

5. The Number 23

Walter là một người đàn ông bình thường và sống một cuộc sống yên bình bên gia đình cho đến khi nhận được một cuốn sách từ vợ. Anh phát hiện ra nhân vật trong cuốn sách giống y hệt mình. Dần dần, Walter bị ám ảnh bởi con số 23 được viết đi viết lại trong sách. Anh phát hiện ra mọi thứ liên quan đến mình đều dính dáng đến con số 23 đáng nguyền rủa. Anh quyết định đi tìm sự thật về cuốn sách cùng với vợ mình. Một bộ phim kinh dị với ác quỷ và con số bị nguyền rủa, hay một bộ phim về những hồn ma không yên nghỉ đang cố ám lấy những thứ xung quanh mình? Nhưng đáng tiếc là tất cả đều không phải. The Number 23 không nói về ác quỷ, không nói về hồn ma, mà nói về một kẻ tâm thần giết bạn gái vì sự ám ảnh với con số 23 chẳng vì lý do gì cả. Hắn quên đi quá khứ, làm một người bình thường. Sau khi nhận ra tội lỗi đáng hổ thẹn đó, nhân vật chính quyết định làm một con chiên ngoan đạo. Đi thú tội với cảnh sát. Một bộ phim kinh dị dở từ nội dung cho đến diễn xuất, một sản phẩm thất bại thảm hại của đạo diễn Joel Schumacher. Điều khiến The Number 23 có mặt trong danh sách chính vì cái kết khiến phim giống thể loại tâm lý hơn là kinh dị.

4. Lord of the Ring: Return of the King

Phần cuối trong series phim Chúa Tể Của Chiếc Nhẫn. Vẫn hấp dẫn như 2 phần trước đây, và có phần cuốn hút hơn khi mọi chuyện sẽ kết thúc trong phần này. Hành trình hủy diệt chiếc nhẫn của FrodoSam kết thúc, Aragon lên làm vua và những kẻ đáng bị trừng phạt đều hưởng được kết quả xứng đáng. Bạn còn trông chờ vào điều gì nữa? Nhưng kỳ cục là đoạn cuối lại khiến người xem hụt hẫng. Tưởng rằng phim sẽ kết thúc ở đoạn Aragon lên ngôi và có được hoàng hậu Elf xinh đẹp, thì người xem phải nán lại khi những người Hobbit trở về Shire. Đến cảnh Sam cưới vợ trong hạnh phúc và lời chúc phúc của mọi người, ta cứ ngỡ đó là quá ổn thì phim lại lôi ta đến cái kết thứ ba về cuốn sách của Frodo hoàn thành sau 4 năm. Và thêm lần nữa khán giả phải ráng ngồi thêm trên ghế để xem được cái kết thứ tư với sự xuất hiện của Gandalf, BilboFrodo cùng lên con tàu dưới ánh hoàng hôn. Rồi lại phải ngồi đến lúc Sam quay về nhà đoàn tụ với vợ con để không bỏ lỡ tình tiết "quan trọng" nào. Và đến tận lúc này, khán giả mới có thể thở phào nhẹ nhõm vì phim cũng "chịu" kết thúc. Có lẽ vì tiếc nuối khi bộ phim đi đến hồi kết sau 3 phần nên đạo diễn đã cố nhét tất cả những gì ông nghĩ là có thể nhét được vào bộ phim. Cái kết quá dài và không cần thiết của phim khiến cảm xúc của khán giả tụt xuống thấp ngay cả khi kịp chưa ra khỏi rạp.

3. The Village

Một bộ phim với mở đầu khá đen tối, khiến chúng ta liên tưởng ngay đến thể loại phim kinh dị. Các tình tiết và diễn biến phim tiếp theo sau đó khiến ta có thể chắc chắn chính là nó. Nội dung nói về một ngôi làng với lối kiến trúc và thời trang của thế kỷ 19 với người dân chân chất. Giống như những bộ phim kinh dị khác, xoay quanh ngôi làng nhỏ là những câu chuyện về một con quái vật đang sống ở đâu đó ngoài làng, và chẳng ai dám ra ngoài vì sự đe dọa của nó. Cho đến khi một cô gái mù Noah vì muốn cứu người yêu mà cố chạy ra ngoài. Và như là phải như thế, cô gái bị con quái vật truy đuổi. Hình thù kỳ quái của nó khiến người xem rùng mình, tiếng gầm gừ đe dọa khiến người xem căng thẳng, và khi nó rơi xuống hố, người xem phải ngỡ ngàng. Bởi vì dưới lớp da lông lá lại là một chàng thanh niên trong làng, một con quái vật giả để giữ chân đám thanh niên không dám rời đi. Điều đáng ngạc nhiên tiếp theo là khi cô bắt gặp chàng cảnh sát với chiếc xe ô tô đỗ trên đường nhựa, một khung cảnh đậm chất của thế kỷ 20-21. Đáng tiếc là Noah bị mù, vì thế cô chẳng thể nhận ra con quái vật là người, khung cảnh bên ngoài khác xa so với ngôi làng cô đang sống. Sau đó cô lại quay về làng và chờ bác sĩ đến để cứu người yêu và... hết phim. Vâng, là hết phim. Rốt cuộc xem xong, người xem không thể hiểu nổi mình đang xem cái gì, nội dung là gì và kết phim là gì. Một bộ phim thiếu logic từ đầu phim đến cuối phim. Khi ta chờ một cái kết phù hợp với danh tiếng của đạo diễn thì chúng ta chẳng nhận được gì ngoài màn hình đen và những dòng chữ trắng.

2. No Country for Old Men

No Country for Old Men xứng đáng với 4 danh hiệu Oscar năm 2008. Một cốt truyện hấp dẫn, dàn diễn viên diễn xuất ổn và thêm vào đó là những cảnh phim không theo lối mòn nào cả. Đây chính là đỉnh cao của anh em nhà Coen. Phim hấp dẫn ngay từ lúc đầu, khi anh chàng thợ săn vô tình lấy được vali 2 triệu đô la. Tiếp theo là sự truy lùng, trốn chạy của các nhân vật liên quan bao gồm: anh chàng thợ săn, tay sát thủ, cảnh sát và tay thám tử tư. Những màn đấu súng, những cảnh máu me, tiếng đạn vang lên đột ngột khiến mạch phim lên cao liên tục. Người xem bị lôi cuốn từ cảnh này đến cảnh khác, không phút nào có thể rời mắt khỏi màn hình vì sợ lỡ mất một cảnh phim. Khuôn mặt lạnh lùng khuôn thay đổi của tên sát thủ, sự căng thẳng của tay thợ săn khiến cho chuyến săn đuổi càng trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Khi xem phim, cảm xúc của khán giả theo diễn biến của phim mà tăng dần lên không hề có dấu hiệu hụt xuống cho đến khi bộ phim kết thúc. Điều đáng nói ở đây là: "Khi mức cảm xúc của bạn sắp tăng lên 100, ngay khi bạn nghĩ nó sẽ cán mức 100 thì lại tuột xuống 1. Khán giả sẽ nghĩ sao?" Thật sự thì phim đã rất thành công khi khiến cho người ta thấy hụt hẫng với một cái kết không thể nói thành lời. Một cái kết đầy "bất ngờ" có lẽ là điểm trừ duy nhất của phim.

1. War of the Worlds (2005)

Bộ phim về đề tài quen thuộc đến mức không thể quen thuộc hơn của đạo diễn Steven Spielberg. Một hôm đẹp trời, đột nhiên một vật thể lạ từ trên trời rơi xuống và trái đất bắt đầu bị sinh vật lạ ngoài hành tinh tấn công. Nội dung vẫn là một người đàn ông bình thường, đột nhiên phải chiến đấu với lũ người ngoài hành tinh quái dị để bảo vệ con của mình. Bộ phim rất hấp dẫn khi đề tài người ngoài hành tinh vẫn đang hot, khán giả bị cuốn hút theo những từng tình tiết hấp dẫn trong phim.Cộng thêm vào đó là khuôn mặt vẫn điển trai của Tom Cruise và diễn xuất tài năng của Dakota Fanning. Đoạn cuối phim, khi nhân vật Ray (Tom Cruise) và cô con gái bình yên đến được ngôi nhà còn nguyên vẹn ở thành phố đổ nát. Khán giả tưởng có thể thở phào nhẹ nhõm thì lại nhận được quả bom đến từ đạo diễn. Một chuỗi những triết lý và hình ảnh đầy ẩn dụ hiện ra, và người ta nhận ra rằng cái kết chẳng hề tốt đẹp như họ tưởng. Trái đất vẫn cứ bị xâm lăng, và một cái kết tồi tệ xảy ra rất ẩn dụ. Có lẽ đến lúc đứng dậy, khán giả vẫn đang ngơ ngác về thứ gọi là "ẩn ý" thật sự của đạo diễn. Rốt cuộc nội dung là gì, muốn nói đến điều gì, kết cục ra sao, không lẽ chàng Ray kia bình an bên vợ con và thế giới bên ngoài vẫn cứ tiếp tục hỗn loạn? Dường như đạo diễn đang hướng đến một thứ cao siêu, triết lý nào đó mà ít có vị khán giả nào đủ "đạo hạnh" để nhận ra được. Một cái kết giống như ca nước lạnh như thế này đủ để khán giả giữ được tỉnh táo lúc ra về.