“Ứa nước miếng” với Top 10 quán xôi biến tấu lạ miệng ở Sài Gòn

22:07 15/09/2023

Nhắc đến ẩm thực phong phú của Sài Gòn, không thể không nhắc tới những bát xôi từ đơn giản đến đầy đủ topping. Sài Gòn có hàng trăm quán xôi từ những gánh hàng rong, xe đẩy đến các cửa tiệm khang trang. Thế nhưng không phải ai cũng biết những quán xôi đáng thử nhất.

Chúng ta thường quen thuộc với những món xôi truyền thống như: Xôi bắp, xôi mặn, xôi ngọt, xôi gà,... nhưng ngoài những món này còn có một vài món xôi lạ mắt có thể nghe danh đã lâu mà bạn chưa từng nếm thử như: Xôi tôm càng trứng muối, xôi sầu riêng, xôi ếch, xôi gói lá sen, xôi cay... Để YAN mách bạn những quán xôi ngon Sài Gòn nhất định phải thử ngay dưới đây nhé!

 
Gánh xôi nhộn nhịp khách. (Ảnh minh họa: Vietnamnet)
Gánh xôi nhộn nhịp khách. (Ảnh minh họa: Vietnamnet)

Xôi tôm càng trứng muối

Nếu bạn đang tìm kiếm quán xôi ngon ở Sài Gòn, thì Đạt Chef - Xôi tôm càng là địa chỉ nổi tiếng mà bạn không nên bỏ qua. Đạt Chef tọa lạc tại 223F Cống Quỳnh, P. Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP.HCM là nơi bán xôi tôm càng thu hút rất đông khách đến mua mỗi ngày.

Chỉ với giá 79 nghìn đồng, thực khách đã có thể thưởng thức món xôi mềm dẻo, trứng muối, tôm càng tươi đặt trong lá chuối tạo nên hương vị mới lạ của món ăn này.

 
Xôi tôm càng trứng muối gây sốt tại Sài Gòn (Ảnh: Đạt Chef)
Xôi tôm càng trứng muối gây sốt tại Sài Gòn (Ảnh: Đạt Chef)

Xôi có mùi thơm từ lá dứa và nước cốt dừa. Sốt trứng muối được chế biến từ các thành phần như phô mai, trứng muối và bơ. Sự kết hợp của các nguyên liệu quen thuộc trong món xôi này lại tạo nên phiên bản ẩm thực giàu dinh dưỡng và thơm ngon khó cưỡng. Nếu các bạn “Cột sống” Gen Z muốn thưởng thức món ăn mới lạ để thay đổi khẩu vị thì hãy đến ngay quán ăn này nhé!

Xôi sầu riêng Bùi Hữu Nghĩa

Nằm ngay trên đường 365 Bùi Hữu Nghĩa đó là một gánh xôi khiến nhiều người phát cuồng vì độ ngon, dẻo. Xôi sầu riêng nghe có vẻ lạ nhưng đây là xôi Sài Gòn được nhiều người biết đến. Bên ngoài là xôi, bên trong là lớp sầu riêng có hương vị đặc trưng vừa thơm vừa béo. Nếu có thời gian, bạn hãy đến quán ăn thử một lần để biết độ “hot” của món xôi này nhé.

 
Xôi sầu riêng ngon - bổ - rẻ. (Ảnh: aFamily) 
Xôi sầu riêng ngon - bổ - rẻ. (Ảnh: aFamily) 

Xôi ếch anh Mèo

Tọa lạc tại Trần Đình Xu, Quận 1, quán xôi ếch Anh Mèo hội tụ đủ các món ngon về ếch độc lạ ở Sài Gòn.

Trước đây người ta thường nghe đến cháo ếch, chứ chưa có thấy hay nghe qua xôi ếch, ở đây chủ quán chế biến món theo kiểu mới, chính là chiên ếch qua bơ phối hợp với xôi có vị cay nhẹ và thơm. Trong khi xôi thì dẻo nóng, còn ếch thì dai giòn quả là một sự kết hợp thú vị và bổ dưỡng.

 
Món xôi ếch dẻo dẻo thịt ếch dai. (Ảnh: Xôi ếch Anh Mèo)
Món xôi ếch dẻo dẻo thịt ếch dai. (Ảnh: Xôi ếch Anh Mèo)

Nếu cả tuần đã chán chê với cơm, bún, phở thì đã đến lúc bạn đổi vị với những món ếch cực ngon và lạ miệng vừa đảm bảo no bụng thơm ngon khó cưỡng.

Xôi gói lá sen 

Xôi lá sen nằm tại địa chỉ 35 Ngô Thị Thu Minh là địa điểm bán xôi sáng được nhiều người biết đến, nơi đây phục vụ món xôi được gói trong lá sen độc đáo, một phần xôi bao gồm có các loại topping. Gói sen mộc mạc giản dị trông vô cùng gọn ghẽ đẹp mắt, theo như chủ của quầy hàng chia sẻ, những chiếc lá sen này được lấy từ tận Đồng Tháp mang lên.

 
Xôi lá sen thơm lừng ngon khó cưỡng. (Ảnh: Vietnamnet)
Xôi lá sen thơm lừng ngon khó cưỡng. (Ảnh: Vietnamnet)

Xôi vừa ngon, vừa dẻo ăn ấm bụng lại no lâu và đặc biệt là được bán từ anh chủ trẻ sinh năm 1995. Nếu có dịp ghé đến đây, hãy tìm và trải nghiệm ngay quán ăn này.

Xôi cay Hai Cô

Xôi cay Hai Cô có địa chỉ tại số 64 Nguyễn Duy Dương luôn rất đông khách mỗi buổi sáng bởi chất lượng xôi nơi đây khó có nơi nào sánh được. Một phần xôi tại đây chỉ có giá dao động từ 15.000 - 25.000 đồng nhưng lại rất đầy đặn, đặc biệt cô chủ thì khá nhiệt tình nên luôn được thực khách yêu quý.

 
Hàng xôi cay gia truyền hơn 50 năm. (Ảnh: Xôi cay Hai Cô)
Hàng xôi cay gia truyền hơn 50 năm. (Ảnh: Xôi cay Hai Cô)

Xôi "nhà xác"

Cái tên nghe khá lạ, nhưng đơn giản vì nó nằm cạnh nhà tang lễ quận 5. Hàng xôi ở đây luôn nóng hổi vì được nấu trong lúc bán. Món xôi ngon với hành phi thơm lừng. Với xúc xích được chiên giòn thêm chút dăm bông, đậu phộng khiến món ăn càng thêm hấp dẫn. Mặc dù nó không phải quán xôi ngon nhất nhưng gạo nếp "nhà xác" thu hút khá nhiều du khách tò mò đến thưởng thức.

 
Món xôi với những nguyên liệu và gia vị khá đơn giản nhưng rất ngon. (Ảnh: Riviu)
Món xôi với những nguyên liệu và gia vị khá đơn giản nhưng rất ngon. (Ảnh: Riviu)

Xôi lá chuối

Hệ thống Xôi lá chuối là một trong những địa chỉ xôi ngon ở Sài Gòn còn duy trì hình thức này. Quán có địa chỉ tại 83A đường 3/2, phường 11, quận 10, TP.HCM.

Xôi cùng thức ăn được gói ghém trong lá chuối xanh rất mộc mạc, sạch sẽ. Chất lượng xôi tuyệt vời, hạt cơm dẻo, thơm mùi nếp, thức ăn đa dạng từ mặn đến ngọt. Quán mở cửa cả ngày, có nhận ship.

 
Hương vị tuổi thơ hàng xôi lá chuối. (Ảnh: Saigon Times) 
Hương vị tuổi thơ hàng xôi lá chuối. (Ảnh: Saigon Times) 

Xôi chè Bùi Thị Xuân 

Quán xôi 111 Bùi Thị Xuân đã hoạt động được 35 năm, và người dân Sài Gòn gắn bó với những ký ức tuổi thơ về những món xôi ngon ngọt. Xôi với nhiều bữa ăn và hương vị, xôi ngọt béo nước cốt dừa, xôi mặn với nhiều loại thức ăn và hương vị. Khách đến quán xôi cũng đánh giá cao không gian thư thái khi ngắm nhìn phố phường nhộn nhịp.

 
Món ăn ngon, không gian lại thư thái. (Ảnh: Xôi chè Bùi Thị Xuân)
Món ăn ngon, không gian lại thư thái. (Ảnh: Xôi chè Bùi Thị Xuân)

Xôi cade

Nếu bạn muốn được thưởng thức đúng hương vị thơm ngon của xôi ngon ở Sài Gòn thì bạn nên lựa chọn xe xôi ở trước tiệm mỳ Giai Ký, 451 Trần Phú. Có thể nói đây là xe xôi đông nhất nhì ở Sài Gòn bởi hương vị thơm ngọt và độ dẻo vừa phải của xôi kết hợp với hương thơm của cốt dừa và sự béo ngậy của trứng giúp cho món xôi này thu hút được sự quan tâm của nhiều người.

 
Xôi cade thơm ngon, béo dẻo. (Ảnh: Thanh Niên) 
Xôi cade thơm ngon, béo dẻo. (Ảnh: Thanh Niên) 

Xôi gà Number One

Xôi gà Number One là một trong những quán mà bạn nên thử. Một đĩa xôi gà be bé gây thương nhớ vô cùng bởi lớp xôi dẻo mềm, dẻo chứ không nhão. Thêm vào đó là thịt gà xé và hành phi thơm lừng. Ngoài ra còn có xôi chiên giòn rụm và không bị ngậm dầu.

Trong menu còn có món xôi chiên phá lấu lòng gà trứng non. Có phần sốt chan lên, ăn kèm đu đủ ngâm, phần trứng và thịt gà xé được trộn qua sốt nên thấm vị đậm đà. Xôi ăn kèm với đu đủ ngâm giòn giòn chua chua nên không bị ngấy chút nào.

 
Xôi Gà Number One thu hút khách đến thưởng thức. (Ảnh: Riviu)
Xôi Gà Number One thu hút khách đến thưởng thức. (Ảnh: Riviu)

Trên đây là 10 quán xôi ngon Sài Gòn mà bạn nhất định nên thử một lần. Sài Gòn có nhiều loại xôi với các cách chế biến khác nhau. Cùng lưu lại địa chỉ, thời gian mở cửa và giá cả để lót dạ bữa ăn sáng, trưa, chiều hay tối vừa ngon, vừa rẻ nhé!

Xôi là một món ăn rất dễ ăn, ăn rất ngon và dễ chế biến. Chính vì thế mà từ lâu món ăn này đã trở thành một nét văn hóa trong giới ẩm thực Việt Nam. Nó được ví von như thức quà mà ông trời bạn tặng cho con người, nó có hương thơm vô cùng cuốn hút, khi ăn cảm thấy mềm dẻo, với các nguyên liệu và gia vị đi cùng hòa quyện một cách hài hòa mang đến hương vị ngon khó cưỡng, khiến món ăn này mãi là ngôi sao trong ẩm thực Việt. Nếu bạn cũng là tín đồ của món ăn này mà lại đang sống tại Sài Gòn muốn tìm quán bán xôi ngon, chất lượng giá cả cạnh tranh thì đừng bỏ qua những thông tin trên đây.

Cùng cập nhật những tin tức khác TẠI ĐÂY!