Bố dạy con gái bài học tự chủ, chỉ xin tiền 1 người đàn ông duy nhất?

13:04 02/08/2023

Là người hùng đầu tiên trong cuộc đời con gái, bố luôn dạy con những bài học giá trị. Mỗi người cha sẽ có cách riêng để bảo vệ công chúa nhỏ của mình. Trong đó, dạy con trở thành cô gái mạnh mẽ, tự tin, làm chủ cuộc đời là một trong những điều quan trọng nhất. 

 
Bố là người đồng hành, người dạy con những bài học quý giá. (Ảnh minh họa: Pinterest)
Bố là người đồng hành, người dạy con những bài học quý giá. (Ảnh minh họa: Pinterest)

"Con phải tự kiếm ra tiền, tuyệt đối không được ngửa tay xin"

Không ít người bố dạy con gái về sự độc lập và kỹ năng bảo vệ mình. Tự chủ cũng là cách để người phụ nữ bảo vệ bản thân. Chẳng thiếu những câu chuyện tan vỡ chỉ vì chuyện tiền bạc. Những cô gái nếu không thể tự kiếm ra tiền chẳng khác nào hoa cắm trong bình, lâu ngày cũng sẽ dần héo úa. 

 
Phụ nữ hiện đại đề cao bài học tự chủ tài chính. 
Phụ nữ hiện đại đề cao bài học tự chủ tài chính. 

Chia sẻ về vấn đề này, một bài viết tại Cột sống Gen Z đã thu hút rất nhiều sự chú ý: "Ngay từ nhỏ mình đã được bố dạy rằng: 'Là con gái lúc ở trong vòng tay của bố mẹ, con có thể thoải mái xin tiền từ bố. Nhưng hãy nhớ, chỉ được phép nhận tiền từ một người đàn ông duy nhất không ai khác chính là bố. Sau này, khi con trưởng thành, gặp được chàng trai yêu thương, cưng chiều. Cậu ta có thể mua cho con thứ con thích, làm những điều mà con muốn. Thế nhưng, nếu kết hôn, con nhất định phải đi làm, phải tự kiếm ra tiền bằng chính sức lao động của mình, tuyệt đối không được ngửa tay xin'.

Mình cố gắng, nỗ lực học, hiện đang đi làm vẫn muốn tiếp tục học lên. Dù nhiều người có nói, con gái cần gì nỗ lực nhiều tới vậy. Mình lại không đồng ý với quan điểm đó vì đã được bố dạy nhất định phải làm chủ cuộc đời mình."

Quan điểm ngay khi được chia sẻ đã nhận rất nhiều lời tán dương. Tất cả đều đồng ý rằng những cô gái hiện đại tỏa sáng nhất khi độc lập, tự chủ. Dù có đang trong một mối quan hệ, con gái cũng không bao giờ nên phụ thuộc vào một người đàn ông để có một cuộc sống trọn vẹn. 

 
Xin tiền đối phương có lúc sẽ khiến cuộc sống của bạn ngột ngạt.
Xin tiền đối phương có lúc sẽ khiến cuộc sống của bạn ngột ngạt.

 
Lâu ngày có thể nảy sinh mâu thuẫn.
Lâu ngày có thể nảy sinh mâu thuẫn.

Nếu bạn không thể tự chủ, thích một bộ váy, thỏi son muốn mua cũng phải hỏi, đến tiền điện, nước, ăn uống cũng chẳng thể tự giải quyết. Muốn làm gì cũng phải xem sắc mặt đối phương. Cuộc sống như vậy chẳng phải quá bức bối. Nhiều người nghĩ rằng, phụ nữ chỉ cần xinh đẹp và ngoan ngoãn là đủ, còn những chuyện lớn lao, to tát cứ để đàn ông lo. Nhưng thực tế đã chứng minh rằng những cô gái độc lập tài chính có sức hút hơn bất kỳ ai. Nhiều độc giả của YAN hoàn toàn đồng ý với quan điểm này:

- "Có lần bố nói với mình rằng, bây giờ hết tiền tiêu hay có vấn đề gì cứ gọi bố. Nhưng sau này lấy chồng phải cố gắng tự chủ tiền bạc, không được 'ăn bám' để người ta coi thường".

- "Không gì hạnh phúc bằng tiêu tiền của chính mình".

- "Khi tự kiếm tiền thì mình muốn sử dụng nó như thế nào là quyền mình không phải nhìn sắc mặt của người khác và chịu tiếng ăn bám".

 
Phụ nữ nên tự chủ, tránh dựa dẫm hoàn toàn vào bạn đời.
Phụ nữ nên tự chủ, tránh dựa dẫm hoàn toàn vào bạn đời.

Kiếm tiền, tiết kiệm và tự giác

Những cô gái hiện đại nỗ lực hoàn thiện bản thân mình mỗi ngày. Nhiều người trẻ nhưng đã có chí hướng và tầm nhìn lớn. Họ chăm chỉ kiếm tiền, chi tiêu hợp lý để có khoản tiết kiệm phòng thân. Bố mẹ không bao giờ tiếc con cái bất cứ điều gì nhưng luôn dạy con cách phải tiết kiệm cho sau này.

Tới đây, bạn có thể gặp một chàng trai giàu có, kinh tế không phải là vấn đề với anh ta, nhưng cũng không vì thế mà chọn sống dựa dẫm vào đối phương. Lập gia đình không đồng nghĩa với việc bạn phải từ bỏ cuộc sống, sở thích riêng của mình. Bạn vẫn còn sự nghiệp, vẫn có những cơ hội riêng.

 
Khi tự chủ tài chính, bạn có thể tự do làm điều mình thích, mua thứ mình muốn. (Ảnh minh họa: Freepik)
Khi tự chủ tài chính, bạn có thể tự do làm điều mình thích, mua thứ mình muốn. (Ảnh minh họa: Freepik)

Mọi cô gái đều có thể hạnh phúc với cuộc sống độc lập và tự chủ. Sự tự chủ ở đây không chỉ trong phạm vi tiền bạc, nó còn đến từ những hoạt động trong cuộc sống hàng ngày. Đó cũng là điều mà tôi đã học được từ bố của mình. Từ nhỏ, tôi đã được bố dạy sửa chữa những đồ dùng cơ bản trong nhà: thay bóng đèn, sửa chữa xe,... Lúc ấy, tôi chỉ thắc mắc sao ông luôn yêu cầu tôi phải nhớ những điều này. Chỉ đến khi lớn lên tôi mới hiểu, sẽ có lúc ở 1 mình mà đèn điện chợt tắt, đang đi trên đường bỗng hỏng lốp xe. Khi ấy, nhờ những gì bố đã dạy, tôi hoàn toàn có thể tự làm mà không luống cuống hay cảm thấy tủi thân, bất lực.

 
Cô gái đẹp nhất là người được làm chính mình, không phải nhìn sắc mặt ai mà cố gắng.
Cô gái đẹp nhất là người được làm chính mình, không phải nhìn sắc mặt ai mà cố gắng.

Vẻ đẹp của một người không chỉ đến từ ngoại hình. Trở thành phụ nữ tự tin, tự chủ về tài chính, độc lập trong suy nghĩ, hành động là điều mà nhiều cô gái hiện đại đang hướng tới. Bài học quý giá này của bố sẽ là hành trang tuyệt vời nhất đồng hành cùng bạn. 

Những cô gái độc lập, tự chủ luôn có sức hút với người đối diện. Ở thời điểm hiện tại, nhiều bạn nữ không ngừng cố gắng để hoàn thiện bản thân, tự đứng vững trên đôi chân của chính mình mà chẳng cần dựa dẫm vào ai.

Nếu bạn muốn một chỗ đứng, nhất định phải tự mình cố gắng. Đừng để bản thân trở nên phụ thuộc vào ai đó, cuộc sống sẽ vô cùng ngột ngạt. 

Cùng cập nhật những tin tức khác TẠI ĐÂY!