MV mới của BTS lập nhiều kỷ lục: Fan khen liên tục, nonfan vẫn lắc đầu chịu thua vì không ngấm nổi

25/08/2018, 08:15 GMT+07:00

MV "Idol" tuy chỉ mới phát hành vài phút nhưng đã đem về cho BTS những thành tích đáng nể như thế này đây.

MV IDOL đã cho thấy sức hút khủng khiếp của nó khi đạt được những con sấn tượng chỉ trong vòng vài tiếng kể từ lúc “thả xích” trên YouTube. Những chàng trai nhà BIG HIT lại tiếp tục thiết lập nên những kỉ lục mới.

Cứ mỗi khi ra mắt một MV mới, BTS lại thiết lập nên những kỷ lục mới. MV IDOL không phải là ngoại lệ. Đây là MV ca khúc chủ đề của mini album Love Yourself: Answer vừa phát hành lúc 18 giờ ngày 24/8. Và IDOL đúng là “quái vật YouTube” mới của Kpop. 

MV mới của BTS lập nhiều kỷ lục: Fan khen liên tục, nonfan vẫn lắc đầu chịu thua vì không ngấm nổi


MV mới của BTS có lượt xem khủng.
MV mới của BTS có lượt xem khủng.

Được xem là một nhóm nhạc toàn cầu, MV của BTS được rất nhiều người yêu nhạc mong chờ. Chính vì lẽ đó mà ngay khi vừa phát hành, lượng truy cập xem MV khủng đến mức kênh YouTube của Bighit bị "sập" trong vài phút. Trong 2 tiếng 20 phút đầu, IDOL trở thành MV có 2 triệu like nhanh nhất, phá vỡ kỷ lục trước đó của Fake Love là 2 tiếng 52 phút. Đến thời điểm hiện tại MV cũng đã đạt con số kỉ lục khi chạm mốc 19 triệu lượt xem chỉ sau… 6 tiếng phát hành. Bên cạnh đó, top 3 trending toàn cầu đều là những hashtag liên quan đến album mới ra mắt của BTS.


Top đầu xu hướng.
Top đầu xu hướng.

Về mảng nhạc số, chỉ sau 5 phút phát hành, ca khúc chủ đề IDOL đã chạm nóc BXH Melon. Trong giờ đầu trên Melon, IDOL đã đạt 104,827 lượng unique listeners, bài hát chính thức xếp hạng thứ 2 chỉ sau Fake Love. Các ca khúc khác trong album cũng không kém cạnh khi lần lượt nối gót IDOL trên các BXH nhạc số. Và cũng chỉ sau 2 giờ phát hành, các chàng trai nhà Big Hit đã đạt All-Kill cho ca khúc IDOL.


Ca khúc chủ đề IDOL đã chạm nóc BXH Melon chỉ sau 5 phút.
Ca khúc chủ đề IDOL đã chạm nóc BXH Melon chỉ sau 5 phút.

Tuy nhiên sau khi phát hành, ca khúc đã nhận về mình rất nhiều ý kiến trái chiều từ người nghe. Nhiều người cho rằng đây là bài hát tệ nhất trong số các sản phẩm âm nhạc của nhóm vì giai điệu không bắt tai. Thậm chí nhiều nonfan đã nhanh chóng cộp mác IDOL là một trong những ca khúc Kpop khó nghe nhất. Họ cho rằng lượt xem của MV cao cũng chỉ vì BTS nổi tiếng toàn cầu và việc nhóm vừa ra bài mới thì khiến nhiều người tò mò vào xem.

MV mới của BTS lập nhiều kỷ lục: Fan khen liên tục, nonfan vẫn lắc đầu chịu thua vì không ngấm nổi


MV được đầu tư công phu.
MV được đầu tư công phu.

Dĩ nhiên đối với A.R.M.Y, IDOL là một bài hát chỉn chu cả phần nghe lẫn phần nhìn, đặc biệt là phần lời mang đầy tính nhân văn sâu sắc. Thế nhưng, với những nonfan khó tính, IDOL vẫn là một "bài toán khó" khiến nhiều người phải ngao ngán lắc đầu. Cụ thể, không ít người cho rằng, phần beat của IDOL sôi động nhưng phần giai điệu chỉ dừng ở mức độ khá, không bắt tai bằng những MV trước. Thậm chí, nhiều người còn khó tính hơn khi cho biết, dù đã cố nghe nhiều hơn 1 lần vẫn chưa thể ngấm nổi ca khúc này.

"MV đẹp đấy, mấy trai thì vẫn đẹp mà sao nhìn chung vẫn không thấy hay như tưởng tượng", "Khó ngấm quá, chắc phải đi nghe lần nữa", "MV thì thâm đấy nhưng nhạc thì mình vẫn chưa ngấm được", "Thực sự bài này không tạo nhiều ấn tượng như Fake Love",... cư dân mạng bình luận.

Một sản phẩm âm nhạc khó tránh khỏi việc kẻ khen người chê. Thế nhưng không thể phủ nhận rằng MV lần này của BTS được đầu tư rất kĩ lưỡng khiến người xem không bị nhàm chán, giai điệu của bài cũng được đa số các fan đánh giá càng nghe càng “nghiện”. Và chắc chắn rằng chỉ tiếp ngay sau đây thôi các chàng trai BTS sẽ còn gặt hái được nhiều thành tích hơn nữa với ca khúc comeback này của mình. 

Ảnh: Internet

Minh Phương - Theo yan.thethaovanhoa.vn