Mách bạn phương pháp để chìm ngay vào giấc ngủ chỉ trong vòng 1 phút

Ngủ đủ giấc sẽ giúp cơ thể bạn khỏe khoắn, thoải mái, làm việc và sinh hoạt. Thế nhưng không phải ai cũng có thể nhanh chóng chìm vào giấc ngủ.

Dù đã thử mọi phương pháp như uống sữa, tập thể dục, tắm nước ấm hay đếm “cả ngàn con cừu”… nhưng bạn vẫn không thể nào chìm vào giấc ngủ được. Hãy thử phương pháp này để giảm căng thẳng và có giấc ngủ ngon.

 
Thử áp dụng những phương pháp dưới đây để trị dứt điểm cơn khó ngủ của bạn.
Thử áp dụng những phương pháp dưới đây để trị dứt điểm cơn khó ngủ của bạn.

Phương pháp 4-7-8

Làm toán để ngủ ngon ư? Không phải đâu nhé, 4-7-8 chính là tên một phương pháp giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhanh nhất đấy! Phương pháp này thực hiện vô cùng dễ dàng. Nguyên tắc của nó chính là:

Thở ra hoàn toàn (bằng miệng)

- Ngậm miệng và hít vào bằng mũi, đồng thời đếm từ 1-4.

- Giữ hơi thở của bạn trong khi nhẩm đếm từ 1-7.

- Thở ra hoàn toàn bằng miệng và nhẩm đếm 1-8.

- Tiếp tục lặp lại các bước hít vào thở ra theo quy trình trên.

Mách bạn phương pháp để chìm ngay vào giấc ngủ chỉ trong vòng 1 phút

Bạn nên thực hiện cách hít thở 4-7-8 này 2 lần mỗi tối trước khi đi ngủ trong vòng từ 6-8 tuần. Khi bạn đã thành thục và cơ thể quen với cách thức thả lỏng này bạn sẽ dễ dàng chìm sâu vào giấc ngủ chỉ sau 1 phút. Thật đơn giản đúng không nào? Nhưng liệu rằng phương pháp này có thực sẽ mang lại hiệu quả?

Được biết, phương pháp này được phát triển bởi Tiến sĩ Y khoa Harvard Andrew Weil. Ông phát hiện phương pháp 4-7-8 đã phổ biến trong yoga Ấn Độ từ nhiều thế kỷ trước. Theo các nhà nghiên cứu, khi chúng ta căng thẳng, lượng adrenaline trong máu tăng, bạn thở nhanh hơn và nông hơn. 

Mách bạn phương pháp để chìm ngay vào giấc ngủ chỉ trong vòng 1 phút

Bài tập thở này đóng vai trò như một loại thuốc an thần. Khi thở chậm, nhịp tim của bạn sẽ phải đập chậm lại. Việc làm này sẽ giúp bạn lấy lại bình tĩnh và bình tâm trí khi bạn chỉ hoàn toàn tập trung vào việc thở mà không suy nghĩ tới các vấn đề khác. Chính vì vậy, phương pháp này rất an toàn cho sức khỏe.

Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể áp dụng phương pháp này để giúp mình vượt qua cảm giác hồi hộp, căng thẳng trước một cuộc thi hay sự kiện quan trọng nào đó.

Mách bạn phương pháp để chìm ngay vào giấc ngủ chỉ trong vòng 1 phút

Uống nước ấm

Một phương pháp giúp ngủ ngon được nhiều người áp dụng bởi sự hiệu quả của nó chính là uống nước ấm có pha một số nguyên liệu có sẵn trong bếp. Để làm hỗn hợp này, bạn cần chuẩn bị 1/4 thìa mật ong, 1/8 thìa tinh muối biển với 1 thìa dầu dừa, khuấy đều rồi uống hỗn hợp cùng một cốc nước ấm.

Mách bạn phương pháp để chìm ngay vào giấc ngủ chỉ trong vòng 1 phút

Cốc nước ấm không chỉ tốt cho sức khỏe mà nó còn khiến cơ thể không tiết ra nhiều kích thích tố adrenaline và cortisol gây căng thẳng khó ngủ, tỉnh giấc nửa đêm.

Một số loại thức ăn

Ngoài ra, một số món ăn, thực phẩm như: chè đậu xanh đường phèn, tâm sen, cá saba, cá hồi, cá mòi, chuối… khi ăn cũng sẽ góp phần giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn. Nếu bạn mất ngủ nhiều, đừng quên bổ sung các loại thức ăn kể trên vào thực đơn của mình nhé!

Mách bạn phương pháp để chìm ngay vào giấc ngủ chỉ trong vòng 1 phút

Hiện nay, mất ngủ đang là một căn bệnh phổ biến, có thể gặp ở mọi lứa tuổi. Người xưa có câu “Ăn được ngủ được là tiên. Không ăn không ngủ mất tiền thêm lo” đủ để biết giấc ngủ ngon có vai trò quan trọng như thế nào.

Ảnh: Tổng hợp

Cùng cập nhật thêm nhiều thông tin mới tại YAN News nhé!

Bác tài hồn nhiên nhất hệ mặt trời: Ngủ ngon lành mặc khách tự lái xe, tiền vẫn được trả như thường

Đi ngủ nuốt nhầm tai phone, sáng dậy chàng trai nghe tiếng nhạc phát ra từ bụng mình

Bạn thân Hương Tràm: "Thuốc ngủ chưa đủ đâu, Tràm có 1 con dao đặt dưới gối mỗi khi ngủ"

Mất Ngủ

chứng mất ngủ

Giới trẻ

trị mất ngủ