Tại sao những mục tiêu năm mới của bạn đều đổ bể, có phải vì các lý do này không nhỉ?

Tại sao những mục tiêu bạn đặt ra thật nhiều trong năm đều lần lượt đổ bể? Chắc chắn là bạn không đảm bảo được những điều này rồi!

Khoảng thời gian đầu năm luôn là lúc chúng ta đặt ra một loạt các mục tiêu cần thực hiện để thay đổi bản thân. Tuy nhiên, những mục tiêu đó nhanh chóng "đổ bể" vì vô vàn lý do "trời ơi đất hỡi" mà đôi khi bạn cũng chẳng nhận ra.

Đa phần các mục tiêu mà chúng ta đề ra cho năm mới thường không thành hiện thực bởi những điều đó quá chung chung và mơ hồ. Do vậy, hãy tính toán một cách khoa học để chia nhỏ từng mục tiêu như sau để đảm bảo những điều dưới đây:

Trước tiên, hãy ngủ đủ giấc

Nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy việc ngủ đủ giấc có thể giúp bạn tránh được sự thèm ăn đối với các thực phẩm không lành mạnh. Về lâu dài, giấc ngủ càng đóng vai trò quan trọng hơn. Trong một số nghiên cứu được công bố vào mùa hè năm 2017, các nhà khoa học đã chứng minh rằng người không ngủ đủ giấc sẽ có khả năng cao mắc bệnh Alzheimer và chứng sa sút trí tuệ

Theo chuyên gia Matthew Walker, tác giả của cuốn sách "Why We Sleep" (tạm dịch: Tại sao chúng ta cần phải ngủ?) cho rằng đại đa số mọi người cần giấc ngủ đêm kéo dài trung bình 8 tiếng.

Tại sao những mục tiêu năm mới của bạn đều đổ bể, có phải vì các lý do này không nhỉ?

Để cải thiện giấc ngủ, các chuyên gia khuyên bạn nên có một khung giờ cố định cho việc đi ngủ và thức dậy để tạo thành thói quen. Đặc biệt, hãy tránh màn hình điện tử trong ít nhất nửa giờ trước khi đi ngủ.

Hãy tập thể dục khi có thời gian

Tập thể dục thường xuyên không chỉ cải thiện sức khỏe mà còn giúp bạn có một trí nhớ tốt, chống lại sự suy giảm nhận thức. Nếu điều kiện thời gian cho phép, hãy tập luyện vào mỗi buổi sáng sớm. Các chuyên gia nói rằng nếu bạn vận động nhẹ vào buổi sáng sẽ khởi động nhịp sinh học, giúp bạn tỉnh táo cả ngày và dễ ngủ hơn vào buổi tối. Thay vì ép bản thân tập luyện những môn thể thao khó khăn, bạn nên chọn những hoạt động mà bản thân yêu thích, biến nó trở thành một phần của cuộc sống.

Tại sao những mục tiêu năm mới của bạn đều đổ bể, có phải vì các lý do này không nhỉ?

Nếu bạn muốn làm việc năng suất, hãy nghỉ ngơi nhiều hơn

Suy nghĩ của phần lớn dân số trên thế giới là "càng làm nhiều, càng hiệu quả". Tuy nhiên, sự thực lại không như bạn nghĩ.

Nhà tâm lý học K. Anders Ericsson cho biết, phần lớn chúng ta chỉ có thể làm việc năng suất nhất trong khoảng thời gian bốn đến năm tiếng đồng hồ. Thay vì ngồi liên tục làm việc, bạn nên dành một chút thời gian ngắn để đi lại hoặc thư giãn nhẹ nhàng cho bản thân được nghỉ ngơi.

Muốn bản thân tốt hơn? Đọc sách ngay thôi

Rất nhiều bằng chứng tâm lý cho thấy rằng việc đọc sách có thể giúp bạn dễ dàng thấu cảm với người khác hoặc cải thiện để bản thân trở nên tốt hơn.

Những nhà sáng lập của thế giới công nghệ và tài chính như Bill Gates, Mark Zuckerberg và Warren Buffett cũng đã chia sẻ rằng thành công của họ một phần nhờ thói quen đọc sách thường xuyên.

Tại sao những mục tiêu năm mới của bạn đều đổ bể, có phải vì các lý do này không nhỉ?

Ban đầu, hãy lựa chọn những cuốn sách mà bản thân cảm thấy hứng thú, như vậy bạn sẽ yêu thích hoạt động này hơn. Sau này khi đã quen với việc đọc sách, hãy tự đặt mục tiêu phải đọc được bao nhiêu cuốn sách trong vòng một tuần, một tháng và cả năm.

Muốn một năm mới hạnh phúc, hãy dành thời gian cho bạn bè và gia đình

Có vẻ như chúng ta đã có khá nhiều mục tiêu cụ thể cần phải hoàn thành trong năm tới. Tuy nhiên, đừng quên dành thời gian để bản thân được cảm thấy thư giãn và thoải mái. Nếu bạn muốn một năm mới hạnh phúc, trọn vẹn hơn, hãy dành nhiều thời gian bên gia đình và bạn bè hơn nhé!

Theo Bussiness Insider

Năm 2018, Mark Zuckerberg quyết tâm "chỉnh đốn" lại Facebook

Khoa học chứng minh: những người có khả năng thức khuya, dậy muộn là "thiên tài"

Đọc vị tất tần tật tiền tài, tình cảm, sức khỏe cả năm 2018 của những người tuổi Dậu 1993

Mục tiêu

Đón năm mới

Khoa học