Red Bull - Chinh Phục Ước Mơ: Khán giả sốc khi Đội A đã dở lại còn thích “cãi tay đôi” với Giám khảo

06/12/2018, 15:00 GMT+07:00

Trong tập 4 Red Bull - Chinh Phục Ước Mơ, đội A chính là những người phải nhận nhiều sự chê bai nhất từ phía Ban Giám khảo và cả người xem.

Trong tập 4 chương trình Red Bull - Chinh Phục Ước Mơ, Top 12 được chia thành 3 đội, mỗi đội 4 thành viên để thực hiện thử thách về Chiến lược Marketing và TVC quảng cáo cho sản phẩm Trà sữa Thơm.

Gây nhiều sự chú ý và những phản bác gay gắt nhất từ Ban Giám khảo là đội A bao gồm Nguyễn Thị Kiều Duyên, Nguyễn Thị Mỵ, Nguyễn Thị Ngọc Diễm, Nguyễn Thành Công.

https://lh4.googleusercontent.com/F9xeohR9rScLTjJR62CSzOeyQo_LpS2hi4xSHJGE5TEdOjXRxNhINwsE_FVLl1GBk4fxZRHNfIiNAVPUya1siuKD_qOQ7l-KZKzea9K-6weIJLfED8KmAYVViH5GOnQff2RudJDr

Suốt chặng đường đã qua Red Bull - Chinh Phục Ước Mơ, những cái tên xuất hiện trong đội A của tập 4 luôn là những người nổi bật và được các đối thủ khác dè chừng bởi cá tính và tư duy đáng gờm của họ.

https://lh3.googleusercontent.com/N3KpsGSlfQaTBdcyifnlAaoNzZrGV6Jt44xKAkAc5BIqz1vNckPQBOVmsQSzqWEj0YteIBDS-Av9uD9j92PwxeyAd710VAob7vrcfykVvWJz-HDtZ5kF6MStvJ0JziWye80zRmem

Những tưởng tổ hợp của những thí sinh mạnh này sẽ bứt phá so với những người khác để đem đến cho Ban Giám khảo cũng như khán giả Chiến lược MarketingTVC Trà sữa Thơm thật tốt và ấn tượng. Thế nhưng mọi thứ đã vượt ngoài tầm kiểm soát của đội A khi trong số 3 đội, họ chính là những người “ngã ngựa”, kể cả là về năng lực hay thái độ.

https://lh5.googleusercontent.com/po6uSmWUgR6atKK_la5v8jNEV_IxDFNn6nlCpkH0hoMSoZ1zxLXgd9wN4esjDCAjzRPIzHegsk9NyHd539dzOInsNUNpJo0vRcXKAkE_aPUU4t9IiSNiRp4A9wnmqjYWwP82w-At

Ngay từ khi ngồi lại với nhau để cho ra Chiến lược Marketing, đội A đã tốn quá nhiều thời gian để định giá cho sản phẩm trong khi có “ngàn lẻ một” chuyện quan trọng khác cần họ quan tâm vì mỗi đội chỉ có 24 giờ để cố gắng giành lấy tấm vé vào vòng trong.

Sự thiếu kiên quyết và sắc bén của người đội trưởng, cộng thêm mỗi người trong đội đều có cá tính mạnh và cái tôi cao, nên các thành viên của đội A đã sa đà vào việc tranh luận và đánh giá nhiều ý kiến trái chiều trong đôi mình mà “bỏ quên” việc phải thống nhất được quan điểm để tạo ra một Chiến lược MarketingTVC tốt nhất có thể.

https://lh5.googleusercontent.com/Gd17vfgHCqGwaXum_05XMu0atCGq9p_R0C9A8vrEM13UcL_xZz_Y5p44Rn4NOy5xOuuNgwGTlSn8AJkJ5zXNM7_8D_ELnuWCt2t0CRfcEmeSLqN-0bHf1YEsirHUdow628j2yZDd

Cho đến khi chốt được ý tưởng TVC, đội A đã phạm một sai lầm lớn hơn: vì muốn độc và lạ mà quên mất sự ảnh hưởng tiêu cực mà sản phẩm cần quảng cáo sẽ phải nhận.

Cụ thể, kịch bản TVC của đội A là: Duyên, Mỵ Diễm là 3 cô gái đang trong một buổi tiệc sôi động. Tuy nhiên Mỵ lại có mùi cơ thể, khiến cho DuyênDiễm đứng cạnh rất khó chịu. Nhưng mọi thứ được giải quyết khi Công tiến vào vào mở nắp chai Trà sữa Thơm, hương thơm của trà sữa đã ngay lập tức tỏa ngát và át cả mùi cơ thể của Mỵ.

https://lh6.googleusercontent.com/8MoWPX4b73lP13xTY-YzvNiymTJAqoYJzHdsALn0MGsm9iKy70QCgoRf4ATRnQY7Zi6RggiPhMPRLp9kVeK52p65zZUpFvhtRRRYRTO2voJRl-RJQ-rSTpOyLUkgOc84fcjIXHP0

Vốn dĩ đội A muốn nhấn mạnh vào mùi thơm của sản phẩm trà sữa đóng chai này, nhưng họ lại thiếu đi sự tinh tế và suy xét về những sự tiêu cực có thể xảy đến khi đem mùi cơ thể đặt chung chỗ với mùi trà sữa.

Giám khảo Nguyễn Thị Thơm, Giám đốc điều hành công ty TNHH Thương mại Thực phẩm Võ Nguyễn - công ty sở hữu thương hiệu Trà sữa Thơm, sau khi xem TVC của đội A đã thẳng thừng đưa ra nhận xét rằng: 

https://lh5.googleusercontent.com/oE3_NWXNFWHYb7QD5OLIOHRKyjYJdchceqeRkGpnd2KY2b3o16uPM66EWXnh_HrKezjJiGfswqfvZfXRbIkJNOm1LW0dGRAd0SpBstnCi2cKdjL4om8gG1oHfay5o5KCxeZzSXHe

Các em đang gây hiểu lầm cho khách hàng của chị!

Về phía Giám khảo Hana Đặng, Chủ tịch Tập đoàn Truyền thông Golden Communication, bà đã đưa ra lời khuyên rõ ràng cho các thí sinh đội A

https://lh4.googleusercontent.com/URbyn0QKDM6Bkf7j34GwSaH8tKBrd1vfJX7ehVKnPylv2ZMhtaWpfjc2UVRl3Jn8xGhZmFxaZNbNwdzdDIBsSlundJT9DiVO6Dr3rhbUqfO2-pimftjmN47aReOCV9buErzQRv_N

Chị muốn nói với các em, rằng là cho dù các em sử dụng tình huống gì thì các em cũng cần phải suy nghĩ thật kỹ xem tình huống đó có ảnh hưởng tới thương hiệu của mình hay không. Dù có thế nào thì TVC cũng không thể đi lệch với Chiến lược Marketing, hình ảnh và định vị thương hiệu của sản phẩm được.

Chỉ vì muốn làm nổi bật mùi trà sữa và để đoạn quảng cáo hài hước hơn mà đội A đã chọn một yếu tố kém duyên là mùi hôi cơ thể để đưa vào thì quả thật là khó chấp nhận. Mặt khác, họ cũng không hề làm TVC của mình trở nên vui vẻ và đáng nhớ, điều mà quảng cáo của đội A mang lại là một ấn tượng không mấy tốt đẹp và thậm chí là họ còn đang “hắt mực” vào sản phẩm Trà sữa Thơm

Tuy nhiên, không chịu thừa nhận sự sai lầm này, các thành viên đội A cho rằng Ban Giám khảo không hiểu được ý đồ và không nhìn thấy được sự cố gắng của họ.

https://lh4.googleusercontent.com/YY3d2Pyi5cFZ-ruqLHMot0jgeNiFtTNmjsMtlSXTDIcM7_9LtQ4-ZOOwf1sz0hddK1tjyCY_kGytpr-WcvxQrSZlNOgscTjiNN_QXAMZJEeBFHPWGGKzFb1AtJp3GtO92FlgI1Oy

Duyên bày tỏ:

Thực ra chúng tôi không muốn so sánh gì nhiều, đội tôi chỉ là muốn TVC hài hước hơn mà thôi. Nhưng rất tiếc là Ban Giám khảo lại không nhìn thấy được cố gắng của chúng tôi. Tôi rất là buồn.

https://lh3.googleusercontent.com/LqxtWbaHrtf9BOsshb6MRyFumvN5MNJ3QKL1LP6D9KQ2-CRXIBGxnkIadjAQcp7ra-_wB7YRY2MjEN6z1sl2npQeCHTKUESHb8Y55actRJ0qpA6ersRGvwyycr6ITT1Ip6tKwR4o

Thêm nữa, khi TVC của đội A được ekip sản xuất chiếu cho một nhóm khán giả là những người ở nhiều độ tuổi và làm những ngành nghề khác nhau xem, để đưa ra những đánh giá khách quan, họ cũng không hề thích đoạn video quảng cáo đó và có những ý kiến như: “Không ấn tượng”, “Không có thông điệp gì”, “Xem quảng cáo xong sẽ không mua sản phẩm”,...

https://lh3.googleusercontent.com/91A6LcONY2pLFbARbxzIqvk58O9oGTPNjue5FapfoCII9Z4iUgaQoo1ilh_FWvZl7SLt9-7lzPvfCB9Jll16jvkvBH3kpth4OY5xBUuW_hKxgyOkvnDfv34Y9y3o2fS-Dy804qdN

Thế nhưng Nguyễn Thị Ngọc Diễm - thành viên của đội A đã cho rằng những ý kiến đó cô không cần quan tâm vì cuộc khảo sát về TVC của đội mình chỉ có vài người tham gia và không đại diện cho số đông, hơn nữa những khán giả đó cũng không nằm trong phân khúc khách hàng từ 18 đến 22 tuổi mà đội A nhắm đến.

https://lh5.googleusercontent.com/JzCDMAzUhPG9KL3ZacuH9_Kdn-6IoAXbgApw6mWFS2R_3SdWJTvriCLD77iyPFV-bxl5UtEWCYK_DRkhaHRP0eG6C-fzzDgkDjolWasO8Awt5nXxCNZmxmFwEW09L0ndt_LlTMjR

 Diễm lập luận:

Thực tế có những đoạn video “go viral” theo cách không thể nào hiểu nổi, nên nếu TVC của chúng tôi được khán giả thấy vui và ghi nhớ thì chuyện so mùi cơ thể với mùi trà sữa chả có gì là không được cả!

Không chỉ tạo ra một Chiến lược Marketing còn nhiều lỗ hổng và một TVC yếu kém, các thành viên đội A còn khiến khán giả “ác cảm” vì thái độ bảo thủ, thiếu sự cầu thị khi họ được nghe các Giám khảo nhận xét về những gì họ đã làm.

https://lh6.googleusercontent.com/nNNlUECLRpwd8GnLFrcph1eEX79vkvaByBpbE57PyVGopcXwpnswVRHI7EWfyG6HNnqZf3NqkZiY9Cz1K895QMtzBmGW5HWW4QDeAH6wP1GjqrKfXqPR2UgOhxFezl59zSvBAytS

Với những kinh nghiệm và những gì đang có trong tay, Ban Giám khảo là những người chắc chắn có thể đưa ra những nhận xét công tâm và chính xác cho thí sinh, thế nhưng các thành viên của đội A đều tỏ ra bức xúc và không chịu thừa nhận cái sai và sự thiếu sót của mình.

Diễm Duyên cho người xem cảm giác họ đang cãi nhau với Giám khảo chứ không phải là đang tranh luận để bảo vệ cho ý tưởng của mình.

https://lh4.googleusercontent.com/ASBf8i4WVSNzxIg0UfFcOrHjjO2kk_H_zfk66G4Vsd19yy8Z1H0XRbIqjdtNK5fkpz4ikU68RDWsZotQtIU5Y0Md6fjNeyhduQf7jHFic0SuF6743uG6FGdl-yGlRcX-24G86IvA

Cao trào trong phần trình bày của đội A chính là khi bà Nguyễn Thị Thơm nói bà không chỉ sở hữu thương hiệu Trà sữa Thơm mà còn là một người tiêu dùng, nên xem TVC đó xong thì bà cũng sẽ không mua sản phẩm. Cắt ngang lời bà Thơm, Diễm khẳng định:

Chị (ý nói bà Nguyễn Thị Thơm) không phải là người tiêu dùng. Khách hàng của Trà sữa Thơm là những người từ 15 đến 22 tuổi!

Thậm chí Giám khảo Nguyễn Tuấn Quỳnh còn lên tiếng rằng:

https://lh4.googleusercontent.com/C1atvRIgiQi_CK5iyqZTEpk5VWI5g2Y25HhL8bItlWwYpVgrIv3W13igPyi93IOjHuM4kzKYtKg9Duc_vn8YTj47aTeUaKtXLZ9WdUbaVz9b7DAymftKwz3UAiL2TJd4TZ3TRwDs

Thực ra là các bạn đang cố chấp thôi! Bây giờ có đem 300 hay 500 người ra khảo sát xem TVC thì kết quả vẫn là TVC đó thất bại. Anh nói thẳng là vậy luôn!

TVC không tốt, cộng thêm thái độ gây mất thiện cảm và từ chối tiếp thu lời nhận xét, góp ý của Ban Giám khảo đã khiến đội A mất điểm hoàn toàn trong mắt khán giả.

Không ngoài dự đoán, với phần thực hiện thử thách như vậy, đội A đã thất bại và rơi vào vòng nguy hiểm. Cả Nguyễn Thị MỵNguyễn Thị Ngọc Diễm đều đã phải ra về dù ở tập trước họ là những thí sinh đáng gờm được gửi gắm nhiều kỳ vọng.

Đội A đã cho người ta thấy được rằng cho dù có tập hợp những cá nhân nổi trội, nhưng nếu sự kết hợp giữa họ không tốt, thì đội đó cũng sẽ nhận về không gì khác hơn là sự thất bại. Bên cạnh những vấn đề về chuyên môn đã được các Giám khảo nêu lên, thì một bài học quý giá nữa mà những thành viên đội A cần phải nhận ra, đó chính là đừng giới hạn suy nghĩ và năng lực bản thân bởi sự cố chấp và bảo thủ của chính mình.

Hy vọng trong những tập tiếp theo, các thí sinh ở lại với chương trình sẽ có thể rút ra được cho mình kinh nghiệm từ cú “ngã ngựa” này của đội A, để có thể làm thật tốt và chiến đấu để trở thành người mỉm cười cuối cùng.

Red Bull - Chinh Phục Ước Mơ được phối hợp thực hiện bởi Red Bull (Vietnam) Co.,LtdMultiMedia JSC cùng đơn vị tư vấn chiến lược YAN Digital.

Chương trình hứa hẹn sẽ tạo nên một sức hút đặc biệt với những điểm cộng không thể bỏ qua, đặc biệt là đối với các bạn trẻ đang có mong muốn khởi nghiệp.

Chương trình đang được chính thức phát sóng vào 20h00 thứ Năm hàng tuần từ ngày 01/11/2018 trên:

- Kênh Youtube của Red Bull Vietnam: http://bit.ly/2wj8cm4

- Website chính thức của chương trình: www.chinhphucuocmo.com

- Website YAN News: redbull.yan.vn

 

ChuHanie - Theo yan.thethaovanhoa.vn