Độ khó tăng theo cấp số nhân, các thí sinh kẻ “ngã ngựa” cay đắng, người mỉm cười chiến thắng

04/12/2018, 15:20 GMT+07:00

Tập 4 của Red Bull - Chinh Phục Ước Mơ đã chứng kiến một màn tranh đua đặc sắc và đầy kịch tính giữa các đội thí sinh.

Sau khi trải qua thử thách định vị thương hiệu đầy những khó khăn trăn trở trong tập 3 của Red Bull - Chinh Phục Ước Mơ, các thí sinh không có cơ hội ngơi nghỉ, mà phải tiếp tục lao ngay vào cuộc đối đầu về Chiến lược Marketing trong tập 4.

Ở tập thi mới nhất này, sau khi tham gia buổi huấn luyện về Chiến lược Marketing của Mentor Nguyễn Ngọc Thụy - Chuyên viên truyền thông - Marketing, Giảng viên Marcom, các thí sinh tiếp tục được chia thành 3 đội A, B và C để hoàn thành thử thách mà Ban Giám khảo đặt ra: một Chiến lược Marketing và một TVC cho sản phẩm Trà sữa Thơm.

https://lh4.googleusercontent.com/-YdTBBVo32qGFdEznGwJ4Yz4d11zFsj4vvILTlJs-ZNoKPCEoIEEK2nFLyL-a_y7VK24MUSJTp58_JhVcnRn1v59Wzs6_xRqPlvGG5OtQNW7ascO7EGZFtmJMgDu-v6jBsdDPX4n
Đội A gồm:  Nguyễn Thị Kiều Duyên, Nguyễn Thị Mỵ, Nguyễn Thị Ngọc Diễm, Nguyễn Văn Công

https://lh4.googleusercontent.com/OGTm9C8JSflfd-JVf4lVKljbnBoBvXxNL1NXZqg5Cm8kJ9ob-hW4RD-U-Y_xxQkor4IR2QAIAbPcre9JjKPQkWb5gYKlfLrvAw4iaO0q3S2U-U1p0Njaub2eunHNhnX_cA-1CdgO
Đội B gồm: Trần Thiện Duyên, Đinh Minh Quyền, Phạm Vĩnh Lộc, Hoàng Phương Thảo

https://lh5.googleusercontent.com/ZgZ849JC-Yv86CTkCzQAY1-I5dBcA35XvgtQ6bU5WjveqwQHbShJXVUGYDwzZE5yUgQu1EI1ZVNT2NgyYkngZg9stKrKEQp9339X1IXp5k4coRI8uZGXjIwkyk_0XjzRg9PMbbol
Đội C gồm: Hồ Phương Thảo, Phan Trần Đức Huyến (Koori), Phạm Văn Thiên, Nguyễn Minh Hiền

Độ khó trong nhiệm vụ lần này đã tăng lên theo cấp số nhân khi mà những nhà startup trẻ tuổi phải đưa ra được một Chiến lược Marketing và một TVC quảng cáo chỉ trong vòng… 24 giờ.

Marketing chưa bao giờ là một “miếng bánh” dễ ăn. Mà chỉ dùng 24 giờ đồng hồ thực hiện thì “miếng bánh” ấy còn khó nuốt hơn gấp nhiều lần. 

https://lh4.googleusercontent.com/bNW5UJJP0tmTBmDKkNaSZ89djq0-aN07OVcW7XWMeGkd5YqQ-ppR5y-fuiuMjncBr_wgGdivfE3aF-jDKQaaKMpxIqKMn87Y9lA8eAUO1iby0xM7jAF7aaYcULdynV2cc5UFesJc

Bởi vì thiếu sắc bén nên Nguyễn Thị Kiều Duyên đã để đội mình sa đà vào việc tranh luận và bàn bạc để quyết định xem đâu mới là mức giá hợp lý của sản phẩm trà sữa đóng chai này và ai là phân khúc khách hàng mà họ cần nhắm đến, trong khi thực tế là Trà sữa Thơm đã được định giá trên thị trường.

https://lh4.googleusercontent.com/IiXC0NuN92O85z2t94xJxHODTdNtufsnxNK-KF1z1eIgJctQJ-4sfwzCbfK_bzP8KooFYzNqiNSAlp2oTO0wTHMqxZJc4n-uU4b-qdIgoxRbbuWnOXR3hJQ6v2ZeDqpevRs2tqRZ

Hoàn thành được Chiến lược Marketing, các đội còn “đụng độ” một bài toán khó nhằn không kém, đó chính là TVC quảng cáo Trà sữa thơm. Là người đi trên con đường startup, các thí sinh có thể có kiến thức về kinh doanh, về marketing, về bán hàng,... Thế nhưng chọn và viết nên một câu chuyện cho đoạn video quảng cáo sản phẩm, dựng kịch bản và thậm chí là làm diễn viên cho chính TVC lại là những thử thách mới lạ và hoàn toàn không dễ dàng.

https://lh5.googleusercontent.com/6WASUKDhDxRhz48jvo5OtzUDiXM86b3vheLez_XdD8wK4QAJDeBckWEjYbUWTpYwVOlNRgnP8ZPnQQQA-KqmdVHa51Vt4ZJOtrV8OGLp3iC40gAXJ6OeFnSFr5tadnb7r9W-mwcS

https://lh6.googleusercontent.com/PKpw82seGopHyuS8UE1poO_SeaJYAbqBlv-imeY7ZaZOiXxhNyqvQuo9v77eEhn-m0ZjFmbj6beTufuXrdzsXGX_M2tVAdjss_u6--E8fJwZ1kvpAKgf9IJg_6chwXBB2LWEQ7g3

Từ chuyện quay ra sao, lấy trọng tâm là đoạn video nào,... các đội đều phải tự mình đảm nhận. Đó là những thử thách thực sự mới mẻ với các thí sinh trong tập 4 này. Hơn thế nữa, TVC của họ được quay theo kiểu oneshot, tức là chỉ một cú máy quay để hoàn thành toàn bộ video quảng cáo. 

Với tất cả những gian nan chất chồng đó, cùng với sự mâu thuẫn nội bộ trong quá trình làm việc nhóm, các thí sinh đều phải cố gắng với 200% sức lực để có thể hoàn thành được thử thách được đặt ra cho nhóm của họ.

https://lh4.googleusercontent.com/rQrVUV3ucDPo9vjmfEf63EZA_i0TkND-2E8zRTN0YlkrgAnNNChHYbeyNh0LYC9GYUEIZ-xmP7d1zzcEDYWO8BXy-9Gue1_ITb2dLH7KvUUTxfJRHFUm4EdZvG1J_ZoywhiWQnTg

Sự kịch tính trong tập 4 Red Bull - Chinh Phục Ước Mơ cũng là một điều đáng nói. Sau khi TVC hoàn thành, không chỉ Ban Giám khảo là người xem để đánh giá, mà ekip làm chương trình còn mời một nhóm khán giả đặc biệt, là những người ở nhiều độ tuổi và làm những công việc khác nhau đưa ra nhận xét. Chính những ý kiến từ người tiêu dùng này đã đem lại cái nhìn khách quan về đoạn quảng cáo mà thí sinh làm ra.

https://lh6.googleusercontent.com/g3LwHzo2wvsLAK29EbL0UVilKimkZv_Dc7PgTxevj8MbPtQAq1aEVSdmplVl6tLuEFzGNqF-hjBe_qxf8PeNs1uyPQ7Eu-1lqZPcstFWOkA9za2xU58f-AGxFLCL3Hzly1gr1MQy

https://lh4.googleusercontent.com/WdE3xEfDXdmHNd___cxSwURUarATRRLTT4j3_oDHvrfrR3dptWLjF2Aqucejs0p67uCOt6sXqV5VEs4R2LsXc4AuCPzxL5ThQanx0XeNZIgl7aSaszcHmtd5-6S1sRYLnXmskrGq

Thêm nữa, với sự xuất hiện của bà Nguyễn Thị Thơm - Giám đốc điều hành công ty TNHH Thương mại Thực phẩm Võ Nguyễn - công ty sở hữu thương hiệu Trà sữa Thơm, và bà Hana Đặng - Chủ tịch Tập đoàn Truyền thông Golden Communication, trên hàng ghế Giám khảo, sự đánh giá dành cho các đội đã trở nên khắt khe hơn rất nhiều.

https://lh3.googleusercontent.com/KJ4K4Ful_BlBT4F0uMOHbuush7nK8ENWvZGpKJFxoINzLjeK_6ui3mtGJyNb_uv1l8VeazKPMqmt0eFOQ1DqlFyUQrE5c2EbTbcMIzQ1okl1yIFajH_UnPneLMSWc-ScdIhKz-ie

https://lh5.googleusercontent.com/a9SCUPNnP43tpXACF3y0cSqY5gg-26lCGf18IN0HIcfM0ObbeT0QZCMaUVRt6NIy4iGaM9dxR15NexyLaetru1uA4MLrxtklTQqcYgJVaRdjRlPjLgmiG_RY_xDG4y-dExgw92Ih

https://lh4.googleusercontent.com/4V3xMLdBVtbv5D6T97l28wSWLE8H9FezhBPPbYBgFPWf9aIl-2PumlcEOsHXQ_wi5krX2uwVD7oFph90r1RQSJvNm7SRZpQfixyI3sDFGFx4IzRKL56YsCTgazlB1FG7_JLw-icA

Theo đó, đội A đã nhận được những ý kiến chê bai thẳng thắn với sự kém tinh tế khi lấy mùi trà sữa so sánh với… mùi cơ thể và thái độ bảo thủ, thiếu cầu tiến, thậm chí là có phần khó chịu khi đối mặt với những chất vấn từ các Giám khảo. Nét ngô nghê và thiếu thu hút trong TVC của đội B cũng được Ban Giám khảo chỉ ra để các thành viên đội này thấy rõ và rút kinh nghiệm.

Trái ngược với đội AB, đội C có được một màn trình diễn đầy thuyết phục với đoạn TVC sáng tạo và một Chiến lược Marketing khá tốt dù vẫn còn có những điểm cần phải điều chỉnh. Giám khảo Nguyễn Thị ThơmHana Đặng đã dành những lời khen và động viên cho các thí sinh thuộc đội C vì thành quả đáng tự hào của họ.

https://lh5.googleusercontent.com/9NZVBDRMQF-2G2h0FplXo_BhVqbkipZ0zmBZukX1rG8RoU0fk-O6fNSRvEUhb9jpCoLRkmc8kJF9K_FejP1L5wESHlnDkxDikew_Yih64ucTbrQd0ddGIxXjcqYa8aP9cheVcKWt

https://lh6.googleusercontent.com/Bgug_Ipw5V8Kyp4mV5Gu9w2VEzOyYU8Wm4NhVFhpgEUcuQQ4D9yhPVet_iDumifWF5tW1GLp3PmTSjmAGaAu2-m9pIhSeFAx8oDo_F_BcaCXIBEncLyDE7muny1XpNe_zzW9meJl

Kết quả chung cuộc của tập 4 là chiến thắng của đội C và sự ra về của Nguyễn Thị Mỵ, Nguyễn Thị Ngọc Diễm, Phạm Vĩnh Lộc. Khán giả đã được xem một phần thử thách rất “cân não”, sự thể hiện rất thật và rất hấp dẫn của các đội, cùng với đó là một kết quả xứng đáng cho tất cả.

Đã 4 tập lên sóng, Red Bull - Chinh Phục Ước Mơ vẫn tiếp tục cho thấy đây là một chương trình thực tế về khởi nghiệp hấp dẫn, kịch tính và là một “điểm hẹn” chất lượng, lý tưởng cho các bạn trẻ đam mê khởi nghiệp. Độ khó khăn của chương trình đang ngày càng thăng cấp, tập sau luôn là những nhiệm vụ gian nan hơn tập trước rất nhiều và đòi hỏi các thí sinh phải thật sự tập trung và cố gắng hết mình để có thể giành được tấm vé đi vào vòng trong.

Red Bull - Chinh Phục Ước Mơ sẽ có những điều cam go nào đang đợi chờ các thí sinh và khán giả theo dõi chương trình? Hãy cùng đón chờ những tập tiếp theo lên sóng!

Red Bull - Chinh Phục Ước Mơ được phối hợp thực hiện bởi Red Bull (Vietnam) Co.,Ltd và MultiMedia JSC cùng đơn vị tư vấn chiến lược YAN Digital.

Chương trình hứa hẹn sẽ tạo nên một sức hút đặc biệt với những điểm cộng không thể bỏ qua, đặc biệt là đối với các bạn trẻ đang có mong muốn khởi nghiệp.

Chương trình đang được chính thức phát sóng vào 20h00 thứ Năm hàng tuần từ ngày 01/11/2018 trên:

- Kênh Youtube của Red Bull Vietnam: http://bit.ly/2wj8cm4

- Website chính thức của chương trình: www.chinhphucuocmo.com

- Website YAN News: redbull.yan.vn