Red Bull - Chinh Phục Ước Mơ: Top 9 thí sinh lộ diện sau thử thách marketing cho doanh nghiệp

27/11/2018, 19:00 GMT+07:00

Trong thời gian chưa đến 24 giờ, các nhóm phải hoạt động tối đa công sức để hoàn thành tốt nhất thử thách đã được chương trình đưa ra.

Trong tập 4, các thí sinh trong top 12 của chương trình Red Bull - Chinh Phục Ước Mơ đến với chủ đề “Hoạch định chiến lược marketing cho doanh nghiệp”, một bước vô cùng quan trọng để đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng. Trong chủ đề này, các bạn thí sinh phải trải qua thử thách xây dựng một chiến lược quảng bá cho sản phẩm “Trà sữa Thơm” và quay TVC là một yêu cầu cần có trong chiến lược đó. 

Red Bull - Chinh Phục Ước Mơ: Top 9 thí sinh lộ diện sau thử thách marketing cho doanh nghiệp

Như các tập trước, Red Bull - Chinh Phục Ước Mơ luôn mở đầu bằng một buổi huấn luyện vô cùng bổ ích cho các thí sinh. Ở tập 4, chuyên viên Truyền thông - Marketing Nguyễn Ngọc Thụy đã mang đến cho các bạn thí sinh một buổi chia sẻ, huấn luyện về chủ đề “Hoạch định chiến lược marketing cho doanh nghiệp” vô cùng gần gũi và thiết thực. 

Red Bull - Chinh Phục Ước Mơ: Top 9 thí sinh lộ diện sau thử thách marketing cho doanh nghiệp

Theo ông Nguyễn Ngọc Thụy, bước đầu tiên để thực hiện một chiến lược marketing hay một chiến lược bất kỳ là:

Bạn phải đánh giá được mình đang ở đâu, mình là ai và mình là cái gì.

Red Bull - Chinh Phục Ước Mơ: Top 9 thí sinh lộ diện sau thử thách marketing cho doanh nghiệp

Bên cạnh đó, việc xác định được mục tiêu, nhà phân phối và tạo ra được thông điệp về văn hóa gắn liền với sản phẩm/thương hiệu là vô cùng cần thiết. Thí sinh Hồ Phương Thảo, người mang đến chương trình ý tưởng xây dựng một startup dựa trên văn hóa đã vô cùng tâm đắc với điều này:

Văn hóa như một quyền lực mềm, khi mình hiểu về văn hóa mình sẽ hiểu thêm được nhiều khía cạnh khác liên quan đến tâm lý người tiêu dùng.

Red Bull - Chinh Phục Ước Mơ: Top 9 thí sinh lộ diện sau thử thách marketing cho doanh nghiệp

Trong buổi huấn luyện, anh Nguyễn Ngọc Thụy đã cho các bạn thí sinh xem những TVC xuất sắc để thực tế hơn về bài học mà anh đang hướng dẫn. Những buổi huấn luyện của chương trình Red Bull - Chinh Phục Ước Mơ thật sự vô cùng quý giá cho các thí sinh, Phan Trần Đức Huyến chia sẻ:

Những buổi huấn luyện của chương trình giúp mình tạo thành hành trang để phát triển dự án riêng hay gần hơn là thực hiện các thử thách sắp tới.

Giống như ở thử thách trước, các bạn thí sinh sẽ tham gia thực chiến lược marketing và quay một TVC oneshot (phim quảng cáo một lần quay) cho sản phẩm Trà Sữa Thơm đóng chai “sạch - thơm - ngon” theo hình thức nhóm. Trong thời gian chưa đến 24 giờ, các nhóm phải hoạt động tối đa công sức để hoàn thành tốt nhất thử thách đã được chương trình đưa ra.

Ở nhóm A, thí sinh Nguyễn Thị Kiều Duyên tự ứng cử bản thân trở thành nhóm trưởng. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc Kiều Duyên dường như bị lấn át bởi kiến thức và kinh nghiệm của CôngNgọc Diễm. Do đó, cô chưa bộc lộ được tính quyết đoán và khả năng thuyết phục mà một người lãnh đạo cần phải có.

Red Bull - Chinh Phục Ước Mơ: Top 9 thí sinh lộ diện sau thử thách marketing cho doanh nghiệp

Bên cạnh đó, nhóm A cũng có những cuộc tranh cãi về giá của sản phẩm, chia thời gian xây dựng kế hoạch và chương trình khuyến mãi. Nhóm trưởng, Nguyễn Thị Kiều Duyên chia sẻ:

Mỗi người đưa ra một ý tưởng và ai cũng muốn bảo vệ ý tưởng của mình. Do đó, chúng tôi mất khá nhiều thời gian.

Red Bull - Chinh Phục Ước Mơ: Top 9 thí sinh lộ diện sau thử thách marketing cho doanh nghiệp

Thay vì tập trung vào thử thách của chương trình, nhóm B lại tốn nhiều thời gian để xác định xem ai là nhóm trưởng. Thậm chí, họ còn vô cùng căng thẳng và gay gắt để có thể đưa ra quyết định cuối cùng là giao vị trí “đầu tàu” cho anh Trần Thiện Duyên.

Red Bull - Chinh Phục Ước Mơ: Top 9 thí sinh lộ diện sau thử thách marketing cho doanh nghiệp

Ở nhóm C, các bạn thí sinh xây dựng chiến lược dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau nên mọi việc diễn ra vô cùng suôn sẻ. Nhóm trưởng Phan Trần Đức Huyến đã rất sáng suốt khi biết khai thác thế mạnh của từng thành viên và phân công phụ trách công việc hợp với sở trường của họ. Do đó, mọi công việc của nhóm nhanh chóng được hoàn thành trong vui vẻ.

Red Bull - Chinh Phục Ước Mơ: Top 9 thí sinh lộ diện sau thử thách marketing cho doanh nghiệp

Sau khi hoàn thành chiến lược, các nhóm chính thức vào phần thứ 2 của thử thách - quay TVC oneshot. Ở thử thách này, các bạn thí sinh của nhóm A đã tự tham gia làm diễn viên để quay TVC. 

Red Bull - Chinh Phục Ước Mơ: Top 9 thí sinh lộ diện sau thử thách marketing cho doanh nghiệp

Tuy nhiên, do chưa có kỹ năng trong lĩnh vực diễn xuất hay quay phim nên các thành viên tỏ ra vô cùng lúng túng trong việc thể hiện cảm xúc và mô tả ý tưởng cho quay phim. Sau tất cả nỗ lực, các bạn nhóm A cũng hoàn thành xong sản phẩm TVC của mình. 

Ở nhóm B, mọi người đã quyết định nhờ cô bé Linh Duyên và một cậu bạn để quay một TVC theo chủ đề tình yêu học đường vô cùng dễ thương và phù hợp với lứa tuổi mà nhãn hàng muốn hướng đến.

Red Bull - Chinh Phục Ước Mơ: Top 9 thí sinh lộ diện sau thử thách marketing cho doanh nghiệp

Đặc biệt hơn, nhóm C đã thực hiện một màn múa rối giấy vô cùng dễ thương để truyền đi thông điệp của sản phẩm. Bên cạnh đó, bài hát được sử dụng trong TVC này cũng do chính nhóm trưởng Đức Huyến tự sáng tác. 

Red Bull - Chinh Phục Ước Mơ: Top 9 thí sinh lộ diện sau thử thách marketing cho doanh nghiệp

Sau quá trình thực hiện thử thách, các bạn thí sinh bước vào một phần vô cùng quan trọng - đánh giá và loại thí sinh. Ở tập này, thành phần ban giám khảo gồm có:

- Giám khảo Nguyễn Tuấn Quỳnh - Chủ tịch HĐQT SaiGon Books, PCT thường trực hội doanh nhân trẻ TP.HCM.

- Giám khảo Nguyễn Thị Thơm - Giám đốc Kinh doanh Cty Võ Nguyễn với nhãn hiệu Trà Sữa Thơm.

- Giám khảo Mai Trường Giang - Founded Chewy Junior, Otoke Chicken; top Forbes 30 under 30 VN 2015.

- Giám khảo Hana Đặng - Chủ tịch Golden Communication Group; chủ tịch Hana Style.

Red Bull - Chinh Phục Ước Mơ: Top 9 thí sinh lộ diện sau thử thách marketing cho doanh nghiệp

Mở đầu buổi thuyết trình, các thành viên nhóm A tự tin thể hiện chiến lược marketing cho sản phẩm Trà Sữa Thơm đóng chai mà mình đã xây dựng. Mặc dù, các thí sinh đã đưa ra được một chiến lược phù hợp yêu cầu của nhãn hàng. 

Red Bull - Chinh Phục Ước Mơ: Top 9 thí sinh lộ diện sau thử thách marketing cho doanh nghiệp

Tuy nhiên, TVC của nhóm đã khiến ban giám khảo cảm thấy khó hiểu và chưa thể hiện được yêu cầu mà Giám đốc Nguyễn Thị Thơm đã đưa ra ban đầu. Do đó, ban giám khảo và các thành viên đã xảy ra một cuộc tranh luận vô cùng gây gắt, giám khảo Hana Đặng nhận xét:

Cho dù là tình huống gì các em cũng phải đi đúng với hình ảnh, chiến lược và định vị thương hiệu.

Red Bull - Chinh Phục Ước Mơ: Top 9 thí sinh lộ diện sau thử thách marketing cho doanh nghiệp

Những tranh luận của thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Diễm và đồng đội khiến giám khảo Nguyễn Tuấn Quỳnh dường như chẳng giữ được bình tĩnh, ông nói:

Thật ra là bạn cố chấp thôi, dù có khảo sát 300 hay 1.000 người thì TVC của các bạn vẫn thất bại cho nên đừng cố chấp chuyện đó nữa.

Red Bull - Chinh Phục Ước Mơ: Top 9 thí sinh lộ diện sau thử thách marketing cho doanh nghiệp

Sau khoảng thời gian tranh luận của nhóm A, ban giám khảo bước vào phần trình bày của nhóm B bằng ca khúc Phượng Hồng vô cùng ngọt ngào. Trong chiến lược của nhóm B, các bạn muốn sử dụng người nổi tiếng để đồng hành cùng nhãn hàng. Tuy nhiên, các bạn lại quên mất việc nhãn hàng chưa đủ tiềm lực kinh tế để thực hiện.

Red Bull - Chinh Phục Ước Mơ: Top 9 thí sinh lộ diện sau thử thách marketing cho doanh nghiệp

Ngoài ra, việc thực hiện một TVC quá đơn giản, không có điểm nhấn đã khiến nhóm B rơi vào tình huống mất niềm tin với khách hàng về chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó, phần trình bày của đội B cũng đã khiến ban giám khảo phát hiện ra các bạn làm việc nhóm “có vấn đề” bởi chưa có sự gắn kết.

Red Bull - Chinh Phục Ước Mơ: Top 9 thí sinh lộ diện sau thử thách marketing cho doanh nghiệp

Với nhóm C, các bạn thành viên đã hoàn thành thử thách một cách xuất sắc ngoài mong đợi từ phần lên kế hoạch cho đến nội dung, hình ảnh TVC. Do đó, đội đã giành chiến thắng một cách thuyết phục và tất cả thành viên đều bước vào vòng an toàn. 

Red Bull - Chinh Phục Ước Mơ: Top 9 thí sinh lộ diện sau thử thách marketing cho doanh nghiệp

Lộc, Phương Thảo, Quyền, Mỵ, DuyênDiễm đã phải đối mặt với nguy cơ ra về. Sau khi nghe các thí sinh trình về lý do mà họ xứng đáng đi tiếp, ban giám khảo đã quyết định chia tay với ba thí sinh Phạm Vĩnh Lộc, Nguyễn Thùy MỵNguyễn Thị Ngọc Diễm

Red Bull - Chinh Phục Ước Mơ: Top 9 thí sinh lộ diện sau thử thách marketing cho doanh nghiệp

Sau 2 thử thách chính thức, chương trình Red Bull - Chinh Phục Ước Mơ còn lại 9 thí sinh xuất sắc nhất. Ở những tập tiếp theo, họ sẽ phải đối mặt với rất nhiều thử thách khó khăn để có thể chinh phục ước mơ và giành lấy giải thưởng 1 tỷ đồng.

Red Bull - Chinh Phục Ước Mơ được phối hợp thực hiện bởi Red Bull (Vietnam) Co.,LtdMultiMedia JSC cùng đơn vị tư vấn chiến lược YAN Digital.

Chương trình hứa hẹn sẽ tạo nên một sức hút đặc biệt với những điểm cộng không thể bỏ qua, đặc biệt là đối với các bạn trẻ đang có mong muốn khởi nghiệp.

Chương trình đang được chính thức phát sóng vào 20h00 thứ Năm hàng tuần từ ngày 01/11/2018 trên:

- Kênh Youtube của Red Bull Vietnam: http://bit.ly/2wj8cm4

- Website chính thức của chương trình: www.chinhphucuocmo.com

- Website Yan News: redbull.yan.vn