Pha “bom hàng” đỉnh cao, gọi 20 ly trà sữa hơn 1 triệu đồng rồi thản nhiên... không lấy

Đặt 20 ly trà sữa trị giá 1,2 triệu đồng rồi "bỏ bom" luôn đơn hàng khiến anh shipper bất ngờ không thể nói nên lời.

"Bom hàng” dường như đang trở thành “vấn nạn” đối với các shipper khi trong thời gian qua, liên tiếp những pha đặt hàng cho đã nhưng không lấy, khiến không chỉ các shipper phải khóc ròng vì “lỗ” mà nhiều cư dân mạng cũng vô cùng bức xúc do ý thức của một bộ phận khách hàng.

Được biết, ở những pha “bom hàng” trước đó, hóa đơn thanh toán chỉ dừng lại ở mức hàng chục hay trăm ngàn đồng, nhưng mới đây, một anh chàng chạy xe ôm công nghệ đã bị “bỏ bom” đơn hàng trà sữa lên tới cả triệu đồng.

 
Những vụ tài xế xe ôm công nghệ bị bom hàng vốn không phải ít nhưng hầu hết chúng chỉ dừng đến mức con số hàng trăm.
Những vụ tài xế xe ôm công nghệ bị bom hàng vốn không phải ít nhưng hầu hết chúng chỉ dừng đến mức con số hàng trăm.

Đặt 20 ly trà sữa rồi “bye bye” không lấy

Được đăng tải trên mạng xã hội và nhận được không ít sự chú ý của cộng đồng mạng, vụ “bom hàng” đỉnh cao với 20 ly trà sữa trị giá 1,2 triệu đồng khiến bất kỳ ai đọc được cũng phải bức xúc, vì không thể ngờ có cả vị khách hàng quá đáng đến mức độ này.

 
Bài viết được chia sẻ trên mạng xã hội.
Bài viết được chia sẻ trên mạng xã hội.

Theo như bài đăng chia sẻ, thì người bị “bom hàng” là một anh chàng shipper chạy xe ôm công nghệ. Anh nhận được 1 đơn hàng đặt 20 ly trà sữa trị giá 1,2 triệu đồng. Sợ bị bom hàng giống nhiều đồng nghiệp khác, nên anh shipper đã gọi điện cho người đặt thì được xác nhận đơn hàng, thậm chí, anh còn cẩn thận nhắn tin hỏi thăm trên ứng dụng đặt hàng rồi mới dám mua.

Pha “bom hàng” đỉnh cao, gọi 20 ly trà sữa hơn 1 triệu đồng rồi thản nhiên... không lấy

Pha “bom hàng” đỉnh cao, gọi 20 ly trà sữa hơn 1 triệu đồng rồi thản nhiên... không lấy

Pha “bom hàng” đỉnh cao, gọi 20 ly trà sữa hơn 1 triệu đồng rồi thản nhiên... không lấy

 
Shipper nhắn tin cho khách hỏi thăm cẩn thận rồi mới dám "xuống tay" 1,2 triệu đồng mua 20 ly trà sữa đáp ứng đơn hàng.
Shipper nhắn tin cho khách hỏi thăm cẩn thận rồi mới dám "xuống tay" 1,2 triệu đồng mua 20 ly trà sữa đáp ứng đơn hàng.

Sau khi mua xong, shipper giao đến nơi, vị khách ban đầu nói đang xuống lầu nhưng chỉ 1 phút sau đó, người này nhắn tiếp rằng: “Thôi mình bom nha”, kèm theo đó là lời chào tạm biệt bất ngờ, khiến anh shipper không nói nên lời. Không thể liên hệ với vị khách "trời ơi" này, anh shipper đã phải ngậm ngùi mang 20 ly trà sữa lên công ty thuộc đơn vị giao hàng để nhận bồi thường, nhưng tại đây họ chỉ đền bù tối đa là 1 triệu đồng mà thôi. Vậy là anh chàng bị lỗ mất 200 ngàn đồng, chưa kể công sức đặt mua đồ, xăng xe chạy tới tận nhà khách, thế là một ngày làm việc coi như chẳng có tiền rồi.

Pha “bom hàng” đỉnh cao, gọi 20 ly trà sữa hơn 1 triệu đồng rồi thản nhiên... không lấy

Pha “bom hàng” đỉnh cao, gọi 20 ly trà sữa hơn 1 triệu đồng rồi thản nhiên... không lấy

 
Vậy là anh shipper mất cả công, lẫn lời thậm chí còn bị lỗ.
Vậy là anh shipper mất cả công, lẫn lời thậm chí còn bị lỗ.

Cư dân mạng bức xúc

Trước pha “bom hàng” cả triệu đồng của vị khách, cư dân mạng đã tỏ thái độ vô cùng bức xúc, đồng thời cảm thương thay cho anh shipper, bởi 1,2 triệu đồng không phải là số tiền nhỏ. Hơn hết, nhiều người còn rất tức giận vì thái độ cợt nhả của khách khi nhắn tin “bom hàng” mà không hiểu cho cảm giác của shipper. Cùng xem qua một vài bình luận của cư dân mạng nhé:

- “Miếng cơm manh áo của người ta, nắng nôi vẫn phải đi ship hàng mà 20 cốc trà sữa thế kia có phải nhỏ gì đâu, có phải ngày làm được 1,2 triệu đâu. Giờ phải mất tiền vì thể loại người này thì khổ anh shipper quá”.

- “Sao nó không nghĩ lỡ đặt trường hợp người thân nó là anh shipper kia thì sẽ như thế nào nhỉ. Công việc người ta đã phải dang nắng nôi cực khổ mà gặp mấy đứa đúng xui xẻo. Nhớ mới mùng 5/5 còn hơn 2 tháng nữa mới tới tháng cô hồn mà ta”.

- “Đọc mà tức dùm anh shipper luôn, thật sự quá đáng quá luôn đó”.

- “Sao nghiệp không quật mấy đứa như này đi, 20 ly trà sữa, hơn 1 triệu của người ta, có đi làm cả ngày cũng chưa chắc ra được 1 triệu ấy”.

- “Thiệt không thể tưởng tượng được có những người quá đáng vầy, bom hàng cả triệu đồng chứ ít gì”.

Pha “bom hàng” đỉnh cao, gọi 20 ly trà sữa hơn 1 triệu đồng rồi thản nhiên... không lấy

Pha “bom hàng” đỉnh cao, gọi 20 ly trà sữa hơn 1 triệu đồng rồi thản nhiên... không lấy

Pha “bom hàng” đỉnh cao, gọi 20 ly trà sữa hơn 1 triệu đồng rồi thản nhiên... không lấy

 
Vụ bom hàng khiến cư dân mạng vô cùng bức xúc.
Vụ bom hàng khiến cư dân mạng vô cùng bức xúc.

Kinh nghiệm về những vụ "bom hàng" đã từng xảy ra trước đó, anh shipper đã cẩn thận nhắn tin hỏi thăm, chắc chắn vị khách lấy mới mua hàng. Nhưng thật không thể ngờ, rằng đã “rào trước đón sau” như vậy mà vẫn phải chịu cảnh "dở khóc dở cười" như thế này.

Có lẽ, sau này các shipper sẽ phải đề cao cảnh giác hơn nữa trước những đơn hàng giá trị cao, nhưng điều đáng mong đợi hơn, đó là các vị khách đặt hàng sẽ có ý thức hơn để không còn xảy ra những trường hợp đáng buồn như của anh shipper này nữa.

Ảnh: N.M.T.

Cùng đón đọc những tin tức mới nhất tại YAN News nhé!

Su Kem - Theo yan.thethaovanhoa.vn | 08/06/2019