Nhờ biên kịch “tẩy trắng” tài tình, chưa nhân vật nào của “Về nhà đi con” bị khán giả "tẩy chay"

16/07/2019, 19:40 GMT+07:00

Xem Về nhà đi con, hẳn khán giả sẽ nhận ra mỗi khi nhân vật bị khán giả “ném đá” thì ngay sau đó sẽ được biên kịch cứu vớt “một bàn thua trông thấy”.

Về nhà đi con dù đi hơn nửa chặng đường vẫn là bộ phim gây sốt trên màn ảnh nhỏ. Một trong những thành công lớn nhất của phim chính là kịch bản quá tài tình, xây dựng một nhân vật đa chiều và luôn khiến cảm xúc của người xem như chuyến tàu lượn siêu tốc. Có thể vài tập trước, người xem có thể tức “sôi máu”, “ném đá” và đòi tẩy chay nhân vật ấy, nhưng chỉ cần một tình huống, biên kịch hoàn toàn có thể “tẩy trắng” lỗi lầm của nhân vật.

>> Có thể bạn quan tâm: "Về nhà đi con" tăng thêm 17 tập phim so với dự kiến, CĐM: "Không biết vui hay lo"

Nhờ biên kịch “tẩy trắng” tài tình, chưa nhân vật nào của “Về nhà đi con” bị khán giả

Cả bộ phim, không nhân vật nào là không bị đem ra “hứng đạn” từ những ông bố quốc dân như bố Luật (NSƯT Hoàng Dũng), bố Sơn (NSƯT Trung Anh) đến những cô con gái quốc dân như Thư (Bảo Thanh), Dương (Bảo Hân) đều phải hứng "gạch đá" đôi lần. Tuy nhiên, khán giả không thể nào ghét được một ai vì sẽ có một tình huống cực kì đắt giá gỡ gạc lại toàn bộ hình ảnh của họ trong mắt người xem.

Khải

Những tập đầu phim, Khải (Trọng Hùng) là nhân vật khiến khán giả bị ức chế và bức xúc nhiều nhất bởi đây là gã đàn ông hội tụ đủ những thói xấu trên đời, từ cờ bạc, vũ phu đến ghen tuông quá quắt. Đỉnh cao của sự phẫn nộ là khi Khải đem chính hôn nhân của mình ra để tống tiền bố vợ, rằng nếu ông Sơn (NSƯT Trung Anh) đưa cho Khải 700 triệu thì anh ta sẽ đồng ý ly hôn. Lúc này Khải đã bị dồn vào thế bí nên mới túng quẫn làm liều, nhưng anh ta cũng tự chửi rủa mình là một thằng con rể tồi, một gã chồng khốn nạn.

>> Xem ngay: Khải - nhân vật đáng ghét nhất Về Nhà Đi Con bỗng được khán giả thương xót vì tù tội

Nhờ biên kịch “tẩy trắng” tài tình, chưa nhân vật nào của “Về nhà đi con” bị khán giả

Và dù bị “ghét cay ghét đắng” tới đâu, thì đến tận bây giờ khi Khải không còn trong phim, nhiều khán giả vẫn tiếc nuối gọi tên anh bởi cú plot twist tài tình mà biên kịch đã xây dựng để cho Khải trở thành một người đàn ông đáng thương và vớt vát được chút danh dự. Đó là khi Khải dù từng muối mặt cầm tiền của nhà vợ nhưng đến phút cuối anh lại tìm cách trả lại tiền của Huệ (Thu Quỳnh) và chấp nhận đi tù.

Nhờ biên kịch “tẩy trắng” tài tình, chưa nhân vật nào của “Về nhà đi con” bị khán giả

Ông Sơn

Ngay từ đầu, ông Sơn đã được tôn vinh như ông bố quốc dân vì một mình nuôi dạy ba cô con gái. Tuy nhiên ông lại khiến khán giả tranh cãi vì ông có vẻ phân biệt đối xử với các con. Ông thường bao dung với Thư nhưng lại khắt khe với Huệ và có thành kiến với Dương. Ông nhiều lần khuyên Huệ cố gắng hàn gắn với Khải, còn nghiêm khắc nói gái đã có chồng đừng động tí là bỏ về nhà bố. Điều này đã khiến Huệ có nhà mà không thể về khi mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm.

Nhờ biên kịch “tẩy trắng” tài tình, chưa nhân vật nào của “Về nhà đi con” bị khán giả

Sau khi cãi nhau lớn với chồng, Huệ xách valy đi giữa đêm và không may gặp tai nạn. Thật khéo trùng hợp khi Thành (Tiến Lộc), người yêu cũ của Huệ lại là bác sĩ, từ đó tạo nên tình huống hiểu lầm không đáng có. Không những không tin con gái, ông Sơn còn nổi giận đùng đùng và không cho Huệ về nhà. Câu nói phũ phàng của ông “Đáng đánh vẫn phải đánh” khiến khán giả vô cùng phẫn nộ.

Nhờ biên kịch “tẩy trắng” tài tình, chưa nhân vật nào của “Về nhà đi con” bị khán giả

Thế nhưng người lo lắng nhất, đau lòng nhất vẫn là ông Sơn. Ông thường xuyên hỏi dò con gái út xem Huệ sống thế nào. Ông còn tự mình tìm Huệ về, tất cả yêu thương, lo lắng gói gọn trong câu nói: “Về nhà đi con! Về với bố!”. Tên phim Về nhà đi con đã rất giàu sức gợi rồi và còn trở nên cảm động hơn nữa khi được nói ra từ chính miệng bố Sơn.

Nhờ biên kịch “tẩy trắng” tài tình, chưa nhân vật nào của “Về nhà đi con” bị khán giả

Nhờ biên kịch “tẩy trắng” tài tình, chưa nhân vật nào của “Về nhà đi con” bị khán giả

Ông Sơn còn thể hiện sự cao cả của người làm cha khi sẵn sàng đánh đổi tất cả mọi thứ vì con. Đúng như ông từng nói, hạnh phúc của con cái quan trọng hơn tất cả mọi thứ. Ông nói với con rể rằng: “Với cậu nó không là gì nhưng với tôi nó là tất cả”. Ông chấp nhận bán đất, đưa tiền cho con rể để đổi lại tự do cho con gái.

Huệ

Nửa đầu bộ phim, vai Huệ khá nhạt nhòa, thậm chí còn khiến khán giả bức xúc vì quá nhu nhược, yếu đuối. Có mỗi gã chồng đểu mà mãi không dứt ra được, làm khổ lây cả những người thân. Rồi không dứt khoát với tình cũ, cứ lằng lằng khiến người xem ức chế.

Nhờ biên kịch “tẩy trắng” tài tình, chưa nhân vật nào của “Về nhà đi con” bị khán giả

Cảm xúc dành cho nhân vật Huệ dồn nén đến mức tạo thành một cú nổ khi Huệ bắt đầu vùng lên. Huệ khiến khán giả cảm thấy vô cùng thỏa mãn, từ thái độ cứng rắn “Anh phải chấp nhận” đến câu nói sâu cay dằn mặt chồng: “Cầm lấy đi! Đây là tiền chuộc thân của tôi, cũng là tiền bán vợ của anh đấy!”. Thậm chí nhiều người còn thấy cả hình ảnh một My Sói dữ dội trước trong phim Quỳnh Búp Bê trước đó của Thu Quỳnh.

Nhờ biên kịch “tẩy trắng” tài tình, chưa nhân vật nào của “Về nhà đi con” bị khán giả

Sau khi ly hôn chồng và dọn về sống với bố, Huệ càng ngày càng ghi điểm nhờ tính cách dịu dàng, điềm đạm, khéo léo của mình. Đến lúc này những ưu điểm của Huệ mới được bộc lộ một cách tối đa. Huệ vẫn là Huệ như cũ, chỉ là khi sống với người chồng không biết điều thì sự nhẫn nhịn của Huệ lại thành ra chịu đựng, nhu nhược.

Nhờ biên kịch “tẩy trắng” tài tình, chưa nhân vật nào của “Về nhà đi con” bị khán giả

Anh Thư

Cô con gái rượu Anh Thư là một trong những nhân vật được yêu mến nhất phim nhưng cũng từng nhận không ít "gạch đá" vì thái độ quá đà với việc bố đi bước nữa. Ngay từ nhỏ, cô đã chủ động ngăn chặn mọi nguy cơ có mẹ kế, thậm chí không ngại nói hỗn với những người phụ nữ có ý đồ với bố Sơn.

>> Xem thêm: "Về nhà đi con" tập 64: Mẹ chồng thay Thư ra tay "trị" tiểu tam khi Vũ bỏ mặc con chỉ lo cho gái

Nhờ biên kịch “tẩy trắng” tài tình, chưa nhân vật nào của “Về nhà đi con” bị khán giả

Thư từng phản ứng rất gắt với việc cô Xuyến hàng xóm tiếp cận bố và đã phải nhận một cái bạt tai đầy ấm ức. Thế nhưng cái tính mãi chẳng chừa, Thư lại tiếp tục hỗn hào với cô Hạnh bán hoa. Và rồi tất cả như nghẹn lại khi cô Hạnh gỡ chiếc khăn che mặt. Thư miệng lắp bắp gọi: “Bố ơi… mẹ…” rồi gục ngã khi nhìn thấy gương mặt quá giống người mẹ quá cố của mình.

Nhờ biên kịch “tẩy trắng” tài tình, chưa nhân vật nào của “Về nhà đi con” bị khán giả

Khoảnh khắc cảm động này đã lấy đi nước mắt của bao khán giả, mọi tội lỗi của Anh Thư đều được xí xóa hết vì trước mắt họ giờ đây ba chị em như những đứa trẻ thơ mới tìm thấy mẹ. Sau đó Thư còn ghi điểm vì chủ động đến xin lỗi cô Hạnh, còn giúp bố với cô Hạnh liên lạc lại với nhau.

Nhờ biên kịch “tẩy trắng” tài tình, chưa nhân vật nào của “Về nhà đi con” bị khán giả

Ánh Dương

Từ hình ảnh một em gái quốc dân được khán giả yêu mến bởi cá tính mạnh, tính cách bộc trực, yêu gia đình lại hay lý sự kiểu bà cụ non, Dương bất ngờ trở thành “tội đồ” trong mắt khán giả bởi quá hỗn láo với chị và mù quáng thích bố của bạn thân. Sự ngang bướng đến điên khùng của Dương khiến người xem cảm thấy khó chịu.

Nhờ biên kịch “tẩy trắng” tài tình, chưa nhân vật nào của “Về nhà đi con” bị khán giả

Nhưng may mắn là cuối cùng Dương cũng chịu tỉnh ngộ và làm lành với Huệ. Cuộc nói chuyện giữa hai chị em cũng là một cảnh rất cảm động trong phim.

Nhờ biên kịch “tẩy trắng” tài tình, chưa nhân vật nào của “Về nhà đi con” bị khán giả

(Quốc Trường) là một trong những nhân vật bị ném đá nhiều nhất phim vì tính trăng hoa, gái gú. còn khiến người xem điên tiết khi buông lời xúc phạm Thư lúc Thư đang bụng mang dạ chửa. Chính những lời sắc mỏng của đã góp phần khiến Thư bị suy thai cấp và phải sinh non, trong khi đó còn đang bận đi công tác với Nhã (Quỳnh Nga), bận kéo khóa váy cho Nhã và điện thoại thì không liên lạc được.

Nhờ biên kịch “tẩy trắng” tài tình, chưa nhân vật nào của “Về nhà đi con” bị khán giả

Rất may đã kịp vớt vát lại danh dự cho bản thân bằng hình ảnh hớt hơ hớt hải xách valy chạy từ sân bay về bệnh viện. Người đầu tiên tìm gặp là Thư. Gạt bỏ hết những hiểu lầm, bực dọc sang một bên, chủ động nắm tay Thư xin lỗi, mắt rơm rớm vì để cô vượt cạn một mình. Sau đó còn trở nên cực đáng yêu với hình ảnh ông bố bỉm sữa, vụng về pha sữa cho con, thức đêm thay phiên trông con cho vợ ngủ.

Nhờ biên kịch “tẩy trắng” tài tình, chưa nhân vật nào của “Về nhà đi con” bị khán giả

Nhưng có lẽ, với hành động ngoại tình hiện tại của thì không biết biên kịch sẽ dùng cách gì để “tẩy trắng” tội lỗi quá nặng nề của anh chàng trong thời gian tới đây.

Nhờ biên kịch “tẩy trắng” tài tình, chưa nhân vật nào của “Về nhà đi con” bị khán giả

Nhờ biên kịch “tẩy trắng” tài tình, chưa nhân vật nào của “Về nhà đi con” bị khán giả

Lâu lắm rồi phim Việt mới có một bộ phim được đầu tư chỉn chu về mọi mặt, đặc biệt là phần kịch bản chắc tay như Về nhà đi con đã khiến mỗi nhân vật đều ghi dấu trong lòng khán giả.

Ảnh: Tổng hợp

*Cùng đón xem những tin tức Phim ảnh mới nhất liên tục được cập nhật trên YAN News!​

Q.T - Theo yan.thethaovanhoa.vn