Nghệ thuật bia đa vị chinh phục người trẻ thành thị

18/11/2019, 20:15 GMT+07:00

Không chỉ chú trọng vị đậm nhạt, bia đa vị mang đến trải nghiệm đa dạng hơn cho người dùng với sự kết hợp của những nguyên liệu chất lượng, độc đáo.

Không chỉ chú trọng vị đậm nhạt, bia đa vị mang đến trải nghiệm đa dạng hơn cho người dùng với sự kết hợp của những nguyên liệu chất lượng, độc đáo.

“Giỏi nhậu nhưng không sành bia” là nhận xét dành cho cá tính bàn tiệc của đa phần người Việt. Để thể hiện khả năng và gout, người uống thường gọi các loại bia mới đắt tiền và đong đếm bằng ly, chai, két, chứ chưa coi trọng quy trình thưởng thức. Một trong những lý do chính có thể kể đến là thị trường bia lager trong nước chưa phân định rõ ràng trong mùi vị, chỉ xét độ đậm nhạt, chát đắng thuần tuý.

Riêng với bia craft, tình hình có vẻ khả quan hơn, vì dòng này kén người uống, hầu hết được lòng người trẻ có gout hoặc người sành bia lâu năm, thích khám phá cái mới, dành nhiều thời gian để nhâm nhi. Đây là phân khúc thị trường tiềm năng dành cho các thương hiệu nước ngoài tiếp cận.

 
Bia lúa mì White có vị đắng nhẹ nhất trong 3 dòng của Bira 91.
Bia lúa mì White có vị đắng nhẹ nhất trong 3 dòng của Bira 91.

Năm nay, sự xuất hiện của Bira 91 - thương hiệu đa hương vị cộp mác “startup triệu đô” tại TP.HCM đã thổi làn gió mới đến các điểm gặp gỡ của người trẻ thành thị. Bia mang hình ảnh mascot khỉ Bira tinh nghịch, thông minh và bắt mắt bởi tông màu lạ nổi bật trên nhãn chai.

Hình dáng hiện đại và cá tính này được ông Ankur Jain - nhà sáng lập thương hiệu, giải thích như một thông điệp đột phá: “Chúng tôi tham vọng thay đổi cục diện thị trường bia thế giới, thay thế loại bia thông thường bằng sản phẩm đầy hương vị và màu sắc, phù hợp với cuộc sống thành thị không ngủ của khách hàng trẻ năng động, sôi nổi từ 22 đến 35 tuổi. Thế giới sẽ dịch chuyển sang xu hướng bia đa sắc vị với nhiều lựa chọn hơn cho mọi người”.

Bira 91 ra mắt người dùng với 3 dòng có độ cồn vừa phải: Blonde, White và IPA (indian pale ale). Trong đó, bia lúa mì White tỏ ra phù hợp với đa số khách hàng vì độ đắng nhẹ và mùi cam thơm. Nhà sản xuất sử dụng những nguyên liệu cao cấp như đại mạch Barley nhập khẩu, lúa mì, yến mạch, vỏ cam và rau mùi... để ủ nên loại thức uống nồng nàn này.

Blonde cân bằng giữa vị đắng và khô, là “cứu tinh” cho những tín đồ bia lager đã nhàm chán với các loại đóng chai khuyết vị. Dòng này là phiên bản nâng cấp của bia lager với tinh hoa đại mạch nguyên chủng hai hàng, óng ánh màu vàng nhạt.

Nghệ thuật bia đa vị chinh phục người trẻ thành thị

 
IPA và Blonde là nốt nhạc mới trên bàn tiệc của tín đồ bia lager.
IPA và Blonde là nốt nhạc mới trên bàn tiệc của tín đồ bia lager.

Trái lại, IPA “đánh gục” người uống bởi vị khô đậm của hoa bia, hoà trộn với hương trái cây ngọt ngào từ xoài, dứa và kết hậu đậm bánh quy mật ong, mạch nha. Blonde và IPA đều có độ đắng vừa, nhưng IPA quyến rũ thực khách hơn. Hương bưởi tươi mát vùng nhiệt đới lan toả ngay khi vừa bật nắp chai, màu hổ phách tinh tế tràn trề hoa bia.

Thế mạnh hương vị khiến cả 3 dòng bia phù hợp với các dịp gặp gỡ, “nâng tông” món nhắm đi kèm trong bữa tiệc thân mật, hoặc nối dài câu chuyện giữa nhóm bạn chí cốt ngày cuối tuần. Chinh phục thực khách bởi phong cách thưởng thức thoải mái và sáng tạo, Bira 91 kỳ vọng thay đổi văn hoá “ép uống” trong các buổi hội họp, trao cơ hội cho sự tự do kết nối giữa các thành viên.

 
Bira 91 hy vong tạo ra văn hoá uống bia “thưởng thức" thay vì ép uống.
Bira 91 hy vong tạo ra văn hoá uống bia “thưởng thức" thay vì ép uống.

Bia chính thức ra mắt tại Ấn Độ vào năm 2015 và nhanh chóng thu hút khách hàng chất lượng, màu sắc bắt mắt cũng như thương hiệu cá tính. Bira 91 đang bắt đầu những bước đi vững chắc tại Việt Nam khi hiểu nhu cầu trải nghiệm thức uống chất lượng, định hình phong cách của người trẻ.

Bên cạnh tiềm năng về nhóm khách hàng, lợi thế của Bira 91 nằm ở mức giá dễ chấp nhận. Đây cũng là mục tiêu của nhà sản xuất: Mang đến cơ hội thưởng thức bia craft cao cấp đa hương vị cho mọi người.