Những ảnh quảng cáo thời xưa trông như… poster phim kinh dị

07/03/2017, 10:34 GMT+07:00

Quảng cáo luôn cần ấn tượng mạnh, nhưng ấn tượng trong những bức ảnh quảng cáo này thì chắc chắn… khó phai.

Những sản phẩm xuất hiện trong các mẩu quảng cáo này liệu có bán chạy hay chỉ làm người dùng “chết khiếp”?

Một quảng cáo được đánh giá là thành công phải đảm bảo sự đột phá trong ý tưởng nhưng cũng phải súc tích, dễ hiểu và ấn tượng. Nhưng với những mẩu quảng cáo xuất hiện từ thế kỉ trước này thì còn “đảm bảo” thêm một yếu tố không mong đợi nữa, đó chính là… kinh dị.


Có lẽ người họa sĩ thực hiện tranh vẽ quảng cáo này đã trót lấy nguồn cảm hứng từ một bộ phim… ma cà rồng hay thây ma chăng?
Có lẽ người họa sĩ thực hiện tranh vẽ quảng cáo này đã trót lấy nguồn cảm hứng từ một bộ phim… ma cà rồng hay thây ma chăng?


Ồ, đó chỉ là một miếng bánh mì phết mứt thôi mà, cô bé nọ có cần phải thể hiện ánh nhìn “ăn tươi nuốt sống” như vậy không nhỉ?
Ồ, đó chỉ là một miếng bánh mì phết mứt thôi mà, cô bé nọ có cần phải thể hiện ánh nhìn “ăn tươi nuốt sống” như vậy không nhỉ?


Và đây nữa, thêm một cô bé với ánh mắt “8 tỉ năm chưa ăn”!
Và đây nữa, thêm một cô bé với ánh mắt “8 tỉ năm chưa ăn”!


Có con heo nào lại vừa xẻo thịt mình vừa cười đầy “biến thái” như vậy không nhỉ? Lại còn thực phẩm tăng cân khuyến khích trẻ em và người lớn “mập như heo” nữa chứ?
Có con heo nào lại vừa xẻo thịt mình vừa cười đầy “biến thái” như vậy không nhỉ? Lại còn thực phẩm tăng cân khuyến khích trẻ em và người lớn “mập như heo” nữa chứ?


Bình tĩnh nào quý vị, đây chỉ là quảng cáo… thuốc nhuộm thôi.
Bình tĩnh nào quý vị, đây chỉ là quảng cáo… thuốc nhuộm thôi.


Thuốc trị đau đầu thì trông như truyện ma thế này đây.
Thuốc trị đau đầu thì trông như truyện ma thế này đây.


Thật khó tìm ra được đứa trẻ nào nhìn rau củ bằng ánh mắt “tha thiết” đến thế.
Thật khó tìm ra được đứa trẻ nào nhìn rau củ bằng ánh mắt “tha thiết” đến thế.


Nỗi niềm “phấn khích tột độ” khi được… ăn mì.
Nỗi niềm “phấn khích tột độ” khi được… ăn mì.


Mẩu quảng cáo này sẽ không đến nỗi nào nếu cô gái không trợn mắt một cách không cần thiết như vậy.
Mẩu quảng cáo này sẽ không đến nỗi nào nếu cô gái không trợn mắt một cách không cần thiết như vậy.


Ông Donald Trump làm mẫu cho họa sĩ vẽ quảng cáo này à?
Ông Donald Trump làm mẫu cho họa sĩ vẽ quảng cáo này à?


Nhìn vào ánh mắt ấy, bạn có liên tưởng đến những bộ phim về đứa trẻ bị quỷ ám không?
Nhìn vào ánh mắt ấy, bạn có liên tưởng đến những bộ phim về đứa trẻ bị quỷ ám không?


Đáng sợ nhất phải kể đến quảng cáo xà phòng tắm này.
Đáng sợ nhất phải kể đến quảng cáo xà phòng tắm này.


Ấn bản Giáng sinh của SEARS hồi năm 1950 hay poster bộ phim “Đừng nhờn với nhà chế”?
Ấn bản Giáng sinh của SEARS hồi năm 1950 hay poster bộ phim “Đừng nhờn với nhà chế”?


Thoạt nhìn, ảnh quảng cáo này không có gì đáng kể nếu không muốn nói là khá đẹp. Tuy nhiên, vấn đề đằng sau nó mới thật sự kinh khủng. Đây là ảnh quảng cáo của một loại mĩ phẩm dành cho phụ nữ nhưng câu slogan lại có nghĩa là “Vì sự thơ ngây quyến rũ hơn bạn tưởng” kèm hình ảnh một bé gái trang điểm, biểu cảm sexy như các nữ minh tinh thời đó. Có phải đây cũng là lúc thuật ngữ “ái nhi” ra đời?
Thoạt nhìn, ảnh quảng cáo này không có gì đáng kể nếu không muốn nói là khá đẹp. Tuy nhiên, vấn đề đằng sau nó mới thật sự kinh khủng. Đây là ảnh quảng cáo của một loại mĩ phẩm dành cho phụ nữ nhưng câu slogan lại có nghĩa là “Vì sự thơ ngây quyến rũ hơn bạn tưởng” kèm hình ảnh một bé gái trang điểm, biểu cảm sexy như các nữ minh tinh thời đó. Có phải đây cũng là lúc thuật ngữ “ái nhi” ra đời?


Cô bé trông như bị bắt mất hồn đi vậy. 
Cô bé trông như bị bắt mất hồn đi vậy. 

Rin - Theo thethaovanhoa.vn