Bị chê dở tệ đến không tưởng tượng, "Hai Phượng" chiếu ở Mỹ vẫn kín rạp không kém các bom tấn

03/03/2019, 17:50 GMT+07:00

Tại Mỹ, tác phẩm hành động cuối cùng của "đả nữ" Ngô Thanh Vân đang nhận được làn sóng ủng hộ nồng nhiệt từ khán giả.

Mặc dù mới công chiếu ở Mỹ, nhưng Hai Phượng của Ngô Thanh Vân vẫn chứng tỏ sức hút mãnh liệt đối với nhiều khán giả, tạo nên một cơn sốt không hề nhỏ như khi bộ phim ra mắt ở Việt Nam.

Việc một bộ phim Việt Nam có chất lượng được trình chiếu tại Mỹ không phải là chưa từng có tiền lệ. Trước đây, nhiều bộ phim Việt như như Âm mưu giày gót nhọn, Dạ Cổ Hoài Lang, Em là bà nội của anh,... đã từng có dịp được giới thiệu với cộng đồng khán giả Mỹ. Thế nhưng, chưa tựa phim nào mang đến sức hút đặc biệt như Hai Phượng.

Bị chê dở tệ đến không tưởng tượng,


Ngô Thanh Vân tái ngộ đạo diễn phim Kong và nhiều bạn bè trong buổi ra mắt phim tại Mỹ
Ngô Thanh Vân tái ngộ đạo diễn phim Kong và nhiều bạn bè trong buổi ra mắt phim tại Mỹ

Thông qua nhà phát hành Well Go USA, bộ phim về cuộc hành trình đi tìm con gái bị bắt cóc của Hai Phượng (tựa tiếng Anh là Furie) được trình chiếu tại 13 cụm rạp tại Mỹ. Trong đó, nổi bật nhất có cụm rạp ở hai thành phố San Jose (AMC Eastridge) và Orange (AMC Orange 20) - nơi tập trung đông đúc của cộng đồng người Việt Nam.

Bị chê dở tệ đến không tưởng tượng,

Thực chất, ngoài phim bom tấn Hollywood nội địa đánh vào đối tượng đại chúng, các phim ngoại như Ấn Độ, Mexico và Việt Nam có điều kiện xâm nhập vào thị trường Mỹ đều rơi vào tình trạng "phim nước nào thì dân nước ấy đi xem". Hai Phượng cũng không nằm ngoài trường hợp đó khi rạp tuy kín người nhưng đối tượng ra rạp trong ngày đầu công chiếu này vẫn chỉ có người Việt.

Bị chê dở tệ đến không tưởng tượng,

Cũng như các bộ phim ngoại khác, Hai Phượng không có cơ hội được quảng bá tại rạp chiếu. Không hề có poster hay bất cứ ấn phẩm quảng cáo nào của phim được xuất hiện tại đây. Người xem biết đến phim chủ yếu qua việc quảng bá và truyền miệng trên kênh mạng xã hội.


Các rạp chiếu ở Mỹ không hề treo poster quảng bá Hai Phượng
Các rạp chiếu ở Mỹ không hề treo poster quảng bá Hai Phượng

Tuy nhiên bất chấp những điều kiện bất lợi, việc Hai Phượng vẫn “càn quét” phòng vé với các suất chiếu kín chỗ là một tín hiệu đáng mừng cho một bộ phim Việt Nam khi bước vào cuộc chiến phim ảnh nơi xứ người.

Bị chê dở tệ đến không tưởng tượng,


Những suất chiếu kín lịch của Hai Phượng
Những suất chiếu kín lịch của Hai Phượng

Vào buổi tối, rạp AMC Eastridge nhộn nhịp hơn hẳn. Ngược lại với cảnh dọn dẹp vội vã chuẩn bị ngưng bán của các hàng ăn bên cạnh, cánh cửa ngoài rạp có phần đông đúc, chật chội và sôi động. Trong sự nhộn nhịp đó có thể bắt gặp được nhiều khán giả ở các lứa tuổi khác nhau, người trẻ có, những người làm công sở cũng có, ngay cả các cụ già cũng rôm rả bàn tán về những bộ phim sắp sửa xem. Trong đó, hầu hết người Việt Nam đều bàn về Hai Phượng.

Bị chê dở tệ đến không tưởng tượng,

Theo bạn Tuấn Anh hiện đã sinh sống tại Mỹ hơn 5 năm, không phải mọi bộ phim Việt Nam được đánh giá cao tại thị trường nội địa đều đến được nước Mỹ. Vì vậy, đây là cơ hội để những người trẻ yêu phim Việt tại San Jose có dịp ra rạp.


Bạn Tuấn Anh (phải) bày tỏ sự quan tâm dành cho một phim Việt được trình chiếu tại đất Mỹ như Hai Phượng
Bạn Tuấn Anh (phải) bày tỏ sự quan tâm dành cho một phim Việt được trình chiếu tại đất Mỹ như Hai Phượng

Nhóm của bạn Ivy Hoàng đã đưa ra những nhận xét khá khách quan với tư cách khán giả thường xuyên xem phim Mỹ. Nhóm bạn này cho biết "những cảnh hành động rất hay, nhưng có phần hơi… ảo". Yếu tố hành động được các bạn đặc biệt hưởng ứng nhưng nội dung phim có thể tốt hơn.


Bạn Ivy Hoàng (ngoài cùng bên trái) và nhóm bạn của mình rất hào hứng khi được thưởng thức Hai Phượng
Bạn Ivy Hoàng (ngoài cùng bên trái) và nhóm bạn của mình rất hào hứng khi được thưởng thức Hai Phượng

Trong khi đó, nhiều khán giả lại bị ấn tượng bởi các giá trị nhân văn về tình mẹ, tình thân gia đình được cài cắm xuyên suốt phim. Bạn Cường Tôn (30 tuổi) nhận xét rằng phim có những khoảng khắc khiến bạn thực sự cảm động. Ngoài ra, việc được xem một bộ phim Việt nơi xứ người cũng khiến bạn thổn thức.


Khán giả Cường Tôn cảm thấy hãnh diện khi được xem một phim Việt Nam tại đất Mỹ
Khán giả Cường Tôn cảm thấy hãnh diện khi được xem một phim Việt Nam tại đất Mỹ

Hai Phượng của Ngô Thanh Vân có vẻ đã phá được một "kỷ lục ngầm", khi trở thành bộ phim Việt Nam gây chú ý nhất tại nước Mỹ, điều mà những tựa phim trước đây từng tạo dấu ấn như Âm mưu giày gót nhọn hay Em là bà nội của anh chưa bao giờ trải qua trường hợp kín rạp.

Đây ắt hẳn là một tín hiệu đáng mừng, một cú "bật đèn xanh" để nhà sản xuất Ngô Thanh Vân cũng như những nhà làm phim tại Việt Nam nói chung đủ can đảm để cho ra đời những tác phẩm ngày càng chất lượng hơn, đủ sức đem quảng bá đến tới khán giả tại nước ngoài.

Ảnh: Tổng hợp