Khi khách hàng chỉ là phù du, chủ shop mới là tất cả

22/11/2019, 22:00 GMT+07:00

Thời nay câu nói "khách hàng là thượng đế" không còn đúng nữa, thay vào đó chủ shop dường như mới là tất cả.

Khách nhẹ nhàng nhận xét bị chủ shop phản hồi "kém sang"

Thời gian gần đây, trên MXH có nổi lên việc một người mua hàng mua online phụ kiện làm tóc tại một shop nọ. Tuy nhiên vì mua hàng màu sắc không như trong hình nên cô bạn này có feedback lại khá nhẹ nhàng trên page, nhưng ngay sau đó bị chủ shop lập tức đôi co lại.

Thay vì nghe những góp ý, có vẻ người chủ shop này có vẻ đang khó chịu trong người mà "buông lời cay đắng", khá khó nghe mà còn hơi động chạm. Câu trả lời tưởng như một lời đùa cợt đã khiến CĐM vô cùng bức xúc, lên tiếng chỉ trích shop này. Đáng lẽ ra những góp ý như vậy cần tiếp thu chứ không phải để đôi co và dùng những lời lẽ khó nghe như vậy.

 
Lời lẽ đôi co "kém sang" của chủ shop này.
Lời lẽ đôi co "kém sang" của chủ shop này.

Những lần review khách hàng mà chủ shop lập tức "nổi nóng" dần trở nên quen thuộc, không hiếm để thấy những bình luận mang tính chất "cà khịa" như vậy. Việc mua bán online đã như 1 trò may rủi, nay còn gặp chủ shop khó tính như vậy, nào ai dám mua hàng online nữa!

Không chỉ phản hồi, mà khi inbox "thầm kín" với shop, khách hàng cũng nhận lại trái đắng không kém

Mới đây trên MXH lại bàn tán vì cuộc nói chuyện của 1 bạn nữ với shop. Chả là cô gái nhỡ mồm nói "shop" thành "xốp''. Thế là bạn khách nhận được ngay lời răn dạy thay vì bỏ qua và tiếp tục bán hàng của chủ shop.

Điều đáng nói là trong cuộc hội thoại là bạn gái mua hàng không hề tỏ thái độ, hay văng tục chửi bậy mà chỉ vô tình nhầm lẫn, chủ shop đã tuôn ngay một tràng: "Cửa hàng người ta gọi là shop, đọc tiếng việt ít ra là Sốp, đây gọi là Xốp??" và thẳng thừng từ chối vị khách đáng thương này. Chắc hẳn cô gái này phải cảm thấy sốc lắm, chẳng còn tâm trạng mà mua áo đôi nữa...

>>> Xem thêm: "Bóc phốt" mua bán hàng online: Trên mạng long lanh bao nhiêu, ngoài đời í ẹ bấy nhiêu

 
Cô gái nói nhầm một câu, mà chủ shop tuôn ra một tràng...
Cô gái nói nhầm một câu, mà chủ shop tuôn ra một tràng...

Nhưng tình huống trên còn chưa "nặng đô" lắm, ví dụ gần đây nhất là khi shop tới tháng mà không thiết tha bán hàng gì nữa. Số đen gọi tên chàng này khi mua hàng mà còn "được" ôm cục tức vào người, anh đã đăng đàn lên trang cá nhân "bóc phốt" cửa hàng nọ.

"Khi bạn tới tháng nhưng vẫn phải bán hàng. Giờ rep lại sao cho hết cục tức đây các thánh khẩu nghiệp. Mình cũng là người tiếp xúc nhiều khách hàng, cũng là người mua hàng, nên hiểu đơn giản rằng: Chẳng ai là thượng đế, chẳng ai phải chiều chuộng quỵ lụy ai. Nhưng giao tiếp với nhau thì giữ phép lịch sự tối thiểu. Vậy thôi" - Anh khách bức xúc nói.

 

 
Hỏi nhẹ nhàng tình cảm, nhưng nhận về trái đắng như vậy đó...
Hỏi nhẹ nhàng tình cảm, nhưng nhận về trái đắng như vậy đó...


CĐM phản ứng trái chiều, chỉ trích các shop bán hàng coi mình là thượng đế

Sau loạt hình ảnh về việc các chủ shop có thái độ không tốt với khách hàng, CĐM được dịp xôn xao bàn tán. Phần lớn là không đồng ý với cách làm việc thiếu chuyên nghiệp như vậy.

"Gì thì gì chứ khách hàng vẫn phải ưu tiên chứ, người ta có ý tốt phản hồi lịch sự, mà vẫn còn "cà khịa" được".

"Cho mình xin tên mấy shop trên với, để khỏi phải pm mất công, không mua được gì mà con mang cục tức".

"Ôi shop ơi, shop ngồi lên đầu em nè..."

"Mua hàng mà không được như ý, thì phản hồi là tốt cho shop, chắc hiểu sao các anh chị này cứ nghĩ nó là nặng nề như vậy..."

"Thôi thì tới tháng, ai cũng có lúc mệt mỏi kể cả chủ shop mà..."

>>> Xem thêm: Mua áo thể thao chàng trai nhận lại quần thun chấm bi, CĐM: "Lại câu like chứ ngu mới nhận hàng này"

Khi khách hàng chỉ là phù du, chủ shop mới là tất cả

 
Một loạt phản hồi của các shop khiến CĐM "choáng".
Một loạt phản hồi của các shop khiến CĐM "choáng".

Cũng có nhiều bình luận có ý bênh vực rằng có lẽ trước đó do gặp quá nhiều khách "oái oăm" nên có thể các shop này bị căng thẳng, dẫn đến những đoạn hội thoại không đáng có trên. Nhưng dù thế nào, khách hàng là "thượng đế", không nên nói những lời "động chạm" như vậy.

Xem thêm nhiều bài viết hay tại YAN nhé.

Mua hàng online như ván bài may rủi, rất nhiều trường hợp "dở khóc dở cười" khi khách hàng nhận về những sản phẩm 1 trời 1 vực ở trong ảnh mà không biết than ai, ngậm ngùi "cất em vào kí ức".

Vẫn cứ là nỗi khổ của những “nạn nhân” khi mua hàng online

Dù đã có không biết bao nhiêu người gặp phải cái cảnh “dở khóc dở cười” khi đi mua hàng online, thế nhưng vì điều kiện cũng như nhu cầu cuộc sống mà nhiều người vẫn phải lựa chọn việc ngồi nhà và order hàng từ trên mạng.

Không phải ai cũng may mắn tìm được cho mình một điểm bán hàng online uy tín. Và dưới đây là những tình huống, “dở khóc dở cười” khi vô tình trở thành nạn nhân của việc mua hàng online... >>> XEM THÊM