Chỉ với một mẹo đơn giản này, bạn sẽ chẳng phải lo về những cơn mất ngủ triền miên nữa

Nếu không muốn những cơn mất ngủ cứ thế kéo dài lại ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe thì bạn nên làm ngay một mẹo nhỏ cực đơn giản sau.

Giống như các thói quen sinh hoạt hàng ngày khác, giấc ngủ cũng được xem là 1 phần vô cùng quan trọng trong cuộc sống khi có thể ảnh hưởng đến cả sức khỏe lẫn tinh thần của con người. Thông thường, một giấc ngủ tốt nhất sẽ kéo dài khoảng 6-8 tiếng và bắt đầu trước 11 giờ đêm. Dẫu biết giấc ngủ mang lại vô vàn lợi ích tuyệt vời, tuy nhiên không phải ai cũng làm được điều đó. Nhiều người bị tình trạng thiếu ngủ hay mất ngủ triền miên "đeo bám", gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.


Giấc ngủ vô cùng quan trọng đối với con người.

Mất ngủ được xem là một căn bệnh thời đại bởi có tới 20% dân số mắc triệu chứng này. Theo nghiên cứu của nhiều nhà khoa học, cứ mất đi 90 phút giấc ngủ ban đêm sẽ giảm 32% sự tỉnh táo vào ban ngày. Nguyên nhân phổ biến của tình trạng mất ngủ là do thiếu máu não. Con người khi chịu tác động từ nhiều yếu tố như stress, căng thẳng, mệt mỏi,...làm gia tăng quá mức các gốc tự do khiến hcunsg xâm nhập vào các cơ quan, nơi tiêu thụ nhiều oxy, đặc biệt là các mạch máu não. Từ đó thúc đẩy sự hình thành mảng xơ vữa và cục huyết khối, cản trở dòng máu vận chuyển oxy lên não.

Mất ngủ thường xuyên sẽ dẫn tới thiếu ngủ với những dấu hiệu ban đầu như: mệt mỏi, chán ăn, sức khỏe kém. Theo một thống kê của các nahf khoa học, những người thức khuya, ngủ muộn, ngủ ít thường có tỷ lệ tử vong cao gấp 3 lần so với người bình thường. Bởi lẽ, sau một ngày dài mệt mỏi, cơ thể không được nghỉ ngơi đúng cách sẽ dẫn đến tình trạng tổn thương nghiêm trọng như: đau gan, vấn đề hệ tim mạch, thần kinh kém, thị lực suy giảm...


Thiếu ngủ kéo dài gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí còn có thể dẫn đến tử vong.

Hiện nay có rất nhiều mẹo dân gian giúp bạn có thể đi vào giấc ngủ nhanh hơn như: đếm cừu, nghe nhạc, điều chỉnh tư thế,..... Tuy nhiên, các mẹo trên đều chỉ được dựa trên quan điểm của một số người nên thường không mấy hữu hiệu với số đông còn lại. Thậm chí một số mẹo còn gây nên tình trạng "phản tác dụng" điển hình như việc nghe nhạc làm suy giảm thính giác, đếm cừu khiến não hoạt động, từ đó khó ngủ hơn,... Đặc biệt, một số người bị mất ngủ còn "nhờ cậy" đến thuốc hỗ trợ khiến cho sức khỏe ngày càng ảnh hưởng nghiêm trọng.


Đôi khi âm nhạc lại vô tình trở thành tiếng ồn gây mất ngủ trầm trọng đấy.

Nếu như những biện pháp trên không thể khiến đi vào giấc ngủ nhanh được thì bạn nên làm theo mẹo cực đơn giản và hiệu quả được nhiều các bác sĩ khuyên dùng dưới đây. Đảm bảo chúng sẽ không chỉ đem lại hiệu quả tức thì mà còn giúp thay đổi hoàn toàn cơ thể bạn chỉ sau khoảng 4 đến 6 tuần, đặc biệt là đường hô hấp.

- Bước 1: Trước hết, bạn nên mở miệng đẩy hết không khí ra bên ngoài sao cho tạo được một âm thanh nghe như tiếng gió thổi hay tiếng huýt sáo.

- Bước 2: Sau đó, đóng miệng và hít nhẹ bằng mũi, đồng thời nhẩm từ 1 đến 4 và bắt đầu nín thở cho đến 7.

- Bước 3: Cuối cùng mở miệng thở hết hơi ra khi đếm đến 9 rồi đóng miệng hít lại một lần nữa bằng mũi như bước 2 và lặp lại chu kì khoảng 3 lần.

Đặc biệt bạn phải nhớ giữ cho đầu lưỡi đặt ngay phía sau răng cửa của hàm trên nhằm tăng thêm hiệu quả của mẹo, từ đó giấc ngủ sẽ đến nhanh hơn.


Chỉ với một mẹo đơn giản này, bạn sẽ đi vào giấc ngủ nhanh chóng hơn hẳn.

Với mẹo trên, tình trnagj mất ngủ, thiếu ngủ sẽ không còn là nỗi lo của nhiều người, thay vào đó, bạn sẽ có được một giấc ngủ chất lượng và đầy đủ hơn. Không những thế, lâu dần não bộ của bạn sẽ hình thành một thói quen tốt giúp bảo vệ sức khỏe một cách tối đa đấy. Hãy áp dụng phương pháp này ngay thôi nào!

Ảnh: Internet

You can tell friends this post!

Related Posts

Comments