Sụt cân "vèo vèo" với 6 loại trái cây cực giàu chất xơ

Cung cấp những loại quả giàu chất xơ chính là cách hiệu quả nhất để giảm cân và đây là danh sách những loại trái cây bạn tuyệt đối không thể bỏ qua.

Chất xơ là nguồn dinh dưỡng giúp hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả, giúp hỗ trợ quá trình giảm cân rất tốt, không hề gây hại cho cơ thể. Quan trọng nhất đó là chất xơ tạo cảm giác no nhanh và no lâu hơn, khiến bạn thèm uống nước, thúc đẩy hệ tiêu hóa làm việc. Bằng cách này, cơ thể bạn được loại bỏ độc tố, thanh lọc hệ tiêu hóa và ngăn chặn mỡ thừa xuất hiện.


Loại hoa quả nào hỗ trợ giảm cân nhất?

Nhiều người cho rằng chất xơ chỉ có trong rau xanh, thực tế có những loại trái cây tươi rất giàu chất xơ mà có thể bạn không biết tới đó! Hãy cùng điểm qua danh sách những trái cây chứa nhiều chất xơ và bổ sung chúng vào chế độ ăn hằng ngày bạn nhé.

Lựu đỏ

Trong công cuộc giảm cân của nhiều nàng, lựu là loại quả không thể thiếu. Ăn lựu giúp bạn giảm cảm giác đói và no lâu hơn, nhiều cô gái còn chọn lựu làm món ăn vặt để lai rai cho vui miệng. Lựu chứa một lượng chất xơ rất lớn, cung cấp cho cơ thể nhiều dưỡng chất có lợi. Nếu bạn cảm thấy nhàm chán với việc tách lựu khi ăn, hãy thử cho vào máy xay sinh tố hoặc ép lấy nước để thay đổi khẩu vị. Cách làm này vẫn giữ được nguyên dưỡng chất có trong quả lựu


Lựu chứa nhiều chất xơ chẳng kém bất kì loại rau xanh nào

Qủa lê

Điều đặc biệt ở quả lê đó là phần vỏ của nó thậm chí còn chứa nhiều chất xơ hơn cả ruột. Không những vậy, lê chứa nhiều axit béo Omega 6 thúc đẩy các tế bào, não bộ và hệ thần kinh làm việc. Lê cung cấp cho bạn nhiều năng lượng mà lại hoàn toàn không gây béo, giúp cơ thể hoạt động tốt hơn, đầu óc được minh mẫn, tỉnh táo hơn.


Đã giảm cân thì nhất định phải có quả lê, táo

Qủa táo

Tương tự như quả lê, táo cũng sở hữu hàm lượng chất xơ cực lớn từ trong lẫn ngoài vỏ. Táo có mặt trong hầu hết các thực đơn ăn kiêng và được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá rất cao về hiệu quả nó mang lại. Táo cũng chứa hàm lượng nước rất cao, giúp cơ thể không rơi vào tình trạng thiếu nước, tăng cường cảm giác no cho dạ dày.


Táo có mặt trong hầu hết các thực đơn ăn kiêng.

Kiwi

Trung bình trong một quả kiwi chứa 2,1g chất xơ và cung cấp 8% giá trị chất xơ cần thiết cho cơ thể. Khi có đủ lượng chất xơ cần thiết, bạn sẽ không phải chịu cảm giác đói cồn cào trong dạ dày, đồng thời cũng giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Bên cạnh đó, việc ăn kiwi giúp đẩy lùi lượng triglyceride - một loại chất béo không lành mạnh trong máu. Vậy nên kiwi còn rất tốt cho hệ tim mạch của chúng mình đó!


Kiwi không chỉ có lợi cho hệ tiêu hóa mà còn hiệu quả đối với hệ tim mạch

Qủa bưởi

Muốn da đẹp, dáng xinh, bạn nhất định không thể bỏ qua các loại bưởi. Đây là loại trái cây cực kì quen thuộc với những ai có hiểu biết về chế độ ăn “healthy”. Trong bưởi chứa 68% chất xơ hòa tan, những hormone gây đói được đẩy lùi khi bạn cung cấp bưởi cho cơ thể.


Bưởi có thể làm salad để hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả.

Các loại quả mọng

Việt quất, mâm xôi, dâu tây... đều là những loại quả mọng chứa khoảng 3gr chất xơ. Những loại quả này còn sở hữu vitamin K giúp tăng cường mật độ xương bên trong cơ thể. Hơn nữa, hàm lượng mangan trong dâu tây, việt quất rất cao, làm cho da bạn sáng khỏe hơn, đồng thời cũng hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu.


Những loại quả mọng như dâu tây... không chỉ giúp cân nặng sụt nhanh mà cũng vô cùng ngon miệng.

Để có một cơ thể “healthy” từ trong ra ngoài, bạn nhất định phải bổ sung những loại trái cây trên vào khẩu phần ăn hằng ngày nhé. Điều quan trọng nhất trong quá trình giảm cân đó là bạn phải kiên trì và giữ cho mình những năng lượng tích cực.

Ảnh: Tổng hợp.

You can tell friends this post!

Related Posts

Comments