Những thực phẩm nào giàu canxi nhất?

Tại sao canxi rất quan trọng cho sức khỏe tốt? Canxi đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong một số chức năng cơ thể như co cơ, truyền thông điệp qua các dây thần kinh và giải phóng hormone. Trong chế độ ăn uống thiếu canxi, cơ thể sẽ bị loãng xương, dẫn đến rối loạn sức khỏe và bệnh tật.

Mỗi tế bào trong cơ thể chúng ta sử dụng canxi để có sức khỏe tối ưu, nó còn quan trọng hơn nữa khi cơ thể chúng ta già đi, bởi vì, trong quá trình lão hóa, cơ thể chúng ta hấp thụ ít canxi hơn.

Có rất nhiều thực phẩm giàu canxi ngoài sữa mà chúng ta có thể đưa vào chế độ ăn uống hàng ngày để đảm bảo chúng ta có đủ lượng khoáng chất quan trọng này.

  1. Phô mai

Phô mai là một nguồn canxi tuyệt vời, đặc biệt là phô mai parmesan, phô mai là một sản phẩm từ sữa, vì vậy nó chứa canxi. Cơ thể chúng ta cũng có xu hướng hấp thụ canxi từ các sản phẩm sữa dễ dàng hơn từ các nguồn thực vật. Các loại phô mai già, cứng cũng có ít đường sữa nên dễ tiêu hóa hơn.

>> Có thể bạn quan tâm: Cơ thể "nhẹ nhàng" hẳn đi chỉ nhờ một loại nước "thần dược" mà ai cũng làm được

  1. Sữa chua nguyên chất, không đường

Sữa chua mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe do hàm lượng vi khuẩn có lợi và hàm lượng canxi cao. Một cốc sữa chua nguyên chất, không đường cung cấp 30% canxi cho khẩu phần ăn, trong khi sữa chua ít béo có 45% canxi trong một cốc.

  1. Các loại hạt giống

Hạt cần tây, vừng và hạt chia...là những ví dụ hoàn hảo của thuốc nổ trong các gói nhỏ. Chúng có thể nhỏ bé về mặt thể chất nhưng giá trị dinh dưỡng của chúng là rất lớn. Ví dụ, trong 100g hạt chi-a có chứa khoảng 631 mg canxi. Hạt giống chứa một lượng lớn khoáng chất vitamin tốt cho não, thúc đẩy sự trao đổi chất,...

  1. Cá mòi

Cá mòi rất giàu canxi vì xương mềm có thể ăn được. Một hộp (92 gram) cá mòi cung cấp 35% lượng canxi cho bạn. Dầu từ loài cá này cũng có hàm lượng protein và axit béo omega-3 cao cho một trái tim và não khỏe mạnh.

  1. Hạnh nhân

Hạnh nhân chứa canxi cao nhất so với hầu hết các loại hạt. Một cốc hạnh nhân chứa khoảng 320 mg canxi. Chúng còn chứa chất xơ, chất béo lành mạnh, protein, magie, mangan và vitamin E. Hạnh nhân giúp giảm huyết áp và giảm thiểu các yếu tố nguy cơ cho rối loạn chuyển hóa.

  1. Các loại đậu

Trong những loại hạt nhỏ bé này chứa đầy protein, chất dinh dưỡng, kẽm, magie, kali,... một số loại đậu cũng có hàm lượng canxi siêu cao. Trong một chén đậu nấu chín cung cấp 24% canxi. Đậu và đậu lăng là những lựa chọn hàng đầu cung cấp dinh dưỡng rất lành mạnh.

  1. Quả sung

Quả sung khô chứa chất chống oxy hóa, chất xơ và chứa nhiều canxi hơn hầu hết các loại trái cây sấy khô khác. Chúng còn chứa kali chống lại sự bài tiết canxi qua nước tiểu và Mangan lại giúp kích hoạt những Enzym tiêu hóa thức ăn đồng thời giải phóng canxi giúp xương chắc khỏe hơn.

>> Xem thêm: Mát gan, giải độc hiệu quả nhờ công dụng tuyệt vời của 5 loại lá quen thuộc

  1. Đậu nành và đậu nành non 

Một cốc đậu non chứa 10% lượng canxi cơ thể cần mỗi ngày, còn đậu phụ được chế biến từ đậu nành cũng cung cấp hàm lượng canxi cực kỳ cao có thể lên đến 86% lượng canxi được đề nghị chỉ trong 1 nửa cốc. Cả hai đều cùng là nguồn protein lành mạnh, cung cấp tất cả Axit folic hàng ngày của bạn chỉ trong một khẩu phần ăn.

  1. Rau xanh

Các loại rau xanh là siêu thực phẩm rất giàu canxi. Rau cải búp, cải xoăn và rau bina là những nguồn chứa canxi đặc biệt tốt. Một chén rau cải búp cung cấp cho bạn một phần tư lượng canxi khuyến cáo hàng ngày. Vì vậy, hãy thêm rau xanh trên đĩa ăn để tăng cường canxi.

  1. Ngũ cốc

Một số loại ngũ cốc có thể cung cấp cho bạn 100% lượng canxi cần cho cơ thể mỗi ngày, ngay cả trước khi sữa được thêm vào. Bởi vì cơ thể chúng ta không thể hấp thụ tất cả các lượng canxi đó trong một lần, vì vậy cách tốt nhật là nên nạp lượng thức ăn ấy làm từng bữa trong suốt cả ngày. Ngũ cốc thực phẩm giúp tăng cường canxi rất bổ ích cho cơ thể, đặc biệt là trẻ em và người lớn.

  1. Đồ uống bổ sung

Một cốc sữa đậu nành tăng cường cung cấp 30% lượng canxi cho cơ thể mỗi ngày, trong khi các loại sữa và hạt khác có thể chứa hàm lượng canxi cao hơn. Nước cam tươi vắt là một loại đồ uống tăng cường khác có thể bổ sung cho bạn 50% canxi trong mỗi cốc.

  1.  Mật mía

Nếu bạn có một chiếc răng ngọt ngào và muốn tiêu thụ một món ăn giàu canxi, thì mật mía Blackstrap là lựa chọn lành mạnh hơn. Trong một muỗng canh mật mía, bạn sẽ nhận được 17% lượng canxi cần cho cơ thể dùng hàng ngày. Nó có nhiều hương vị, canxi và sắt hơn mật đường thông thường.

Nguồn: internet

Với 12 thực phẩm hàng đầu có nhiều canxi hơn sữa này, bạn đã có thể xây dựng biểu đồ ăn uống lành mạnh để có thể sống khỏe mỗi ngày rồi đấy.

Đừng quên theo dõi YAN Health để cập nhật những thông tin bổ ích bảo vệ sức khỏe nhé!

Video xem thêm

 

You can tell friends this post!

Related Posts

Comments