Giảm cân mà mắc phải những sai lầm này thì cố đến bao nhiêu cũng vẫn béo

Có tới tận 8 lỗi phổ biến mà ai cũng rất dễ dàng gặp phải trong quá trình giảm cân đầy gian nan. Hãy cùng tìm hiểu và tránh những sai lầm này để có một cân nặng mong muốn.

Cực khổ giảm cân, nhịn ăn, tập thể dục, vậy nhưng bạn vẫn chưa nhận được kết quả như mong đợi? Rất có thể bạn đã mắc phải một trong số những sai lầm phổ biến này. Hãy cùng tìm hiểu thật kĩ trước khi thực hiện quá trình giảm cân bạn nhé.


Gỉam cân không đúng cách thì có cố đến máy cũng vô dụng.

1. Đừng tưởng tất cả các lượng calo đều như nhau

Việc bạn ăn 100 calo rau với 100 calo kem tươi hoàn toàn khác nhau. Cùng một con số calo ấy, lượng chất cơ thể hấp thụ vào không hề giống nhau. Điều bạn cần quan tâm ở đây là lượng insulin cơ thể tiết ra dựa trên loại calo bạn hấp thụ.


Một chế độ ăn khoa học là điều quan trọng nhất trong quá trình giảm cân.

Khi cơ thể được giải phóng nhiều insulin, mỡ thừa trong cơ thể của bạn cũng đồng thời được “đánh bay”. Carbohydrate là loại calo khiến insulin trong cơ thể chúng ta tăng đột biến. Đồng thời, ngay cả chất đạm, protein cũng có ảnh hưởng xấu tương tự, chất này có trong cả sữa và sữa chua các loại.

2. Quên không chú tâm tới khối lượng cơ

Bạn đang giảm lượng calo mình nạp vào cơ thể, tăng cường luyện tập thể dục, thực hiện cardio, nhưng những chất béo vẫn “cứng đầu” bám víu lấy bạn? Hãy để tâm tới khối lượng cơ trong cơ thể mình. Đừng chỉ quá chú tâm tới con số cân nặng, vấn đề là khối lượng cơ và mỡ của bạn là bao nhiêu. Để cơ thể săn chắc, không có mỡ thừa, bạn nên tìm cách tăng khối lượng cơ. Việc này giúp kích thích sự trao đổi chất trong cơ thể, giúp bạn dễ dàng giải phóng chất béo.


Trọng lượng của cơ thể của bạn gồm khối lượng cơ và khối lượng mỡ.

3. Bạn tưởng rằng ăn nhiều bữa ăn trong ngày hơn là tốt

Có nhiều chế độ ăn kiêng chia nhỏ các bữa ăn trong ngày, tuy nhiên, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng phương pháp ăn chay, hay còn được biết đến với cái tên fasting mới là cách tuyệt vời nhất để đốt lượng chất béo. Thực tế, việc ăn chay giúp giảm đáng kể lượng insulin trong cơ thể, hỗ trợ giải phóng glucagon để rút năng lượng từ các tế bào. Vậy nên, thay vì ăn các bữa ăn với 400 calo trong ngày, bạn nên dành cho mình một bữa tối với 1600 calo.


Ăn đúng cách mới có thể giảm cân được.

4. Có rất nhiều cách luyện tập để giảm cân, không chỉ riêng gì chạy bộ

Nhiều người cho rằng chạy bộ là phương pháp duy nhất, tốt nhất mà cũng hiệu quả nhất để giảm cân. Điều này thực sự là sai lầm bởi không có một giải pháp nào là hoàn hảo cho tất cả mọi người. Chúng ta là những cá thể riêng biệt, với thể trạng và sức khỏe khác nhau.

Bạn nên tìm một môn thể thao phù hợp, gây hứng thú với mình nhất chứ không nên chạy theo người khác. Nếu không tìm được sự thú vị trong quá trình luyện tập thể thao, bạn sẽ rất nhanh chán nản và muốn bỏ cuộc, công cuộc giảm cân coi như cũng “đi tong”.


Bạn nên tìm một phương pháp luyện tập thể dục mình thấy hứng thú nhất và kiên trì theo đuổi.

5. Chẳng hề có thuốc giảm cân thần thánh nào đâu!

Xin bạn đừng tin vào sự tồn tại của những thuốc giảm cân “100% hiệu quả. Giảm cân là quá trình cần đến sự nỗ lực từ chính bản thân bạn, ngoài bạn ra chẳng thứ gì có thể giúp được. Có thể có một số thực phẩm chức năng hỗ trợ bạn trong quá trình này, nhưng chúng không hề “thần thánh” như lời quảng cáo. Đồng thời, những thuốc giảm cân tràn lan trên thị trường, không có nhãn mác, không được kiểm duyệt rõ ràng rất có thể gây ra những tác hại khôn lường cho sức khỏe và cơ thể của bạn.


Đừng phụ thuộc vào thuốc giảm cân.

6. Bạn luôn coi thường giấc ngủ của mình

Trong cuộc sống bộn bề, đôi khi bạn không thể đảm bảo được chất lượng giấc ngủ của mình. Việc thiếu ngủ, ngủ không sâu làm giảm hormone của cơ thể. Điều này gây ra sự mất cân bằng, hậu quả là bạn trở nên đói hơn, cần nạp nhiều năng lượng hơn vào ngày hôm sau. Đây chính là nguyên nhân trực tiếp gây ra bệnh béo phì.


Bạn nên đi ngủ sớm, tốt nhất là vào khoảng 9-11 giờ tối và phải ngủ đủ 7-8 tiếng mới có thể đảm bảo chất lượng giấc ngủ.

7. Bạn đang căng thẳng, lo âu, trầm cảm

Stress, áp lực khiến cơ thể chúng ta tạo ra hoóc-môn steroid được gọi là cortisol, chúng làm tăng sự thèm ăn đồ ngọt. Thức ăn có đường giúp chúng ta hấp thụ năng lượng nhanh, làm cơ thể cảm thấy vui vẻ, bớt căng thằng, lo âu. Tuy nhiên, khi tình trạng này kéo dài, chúng ta sẽ sớm mắc bệnh béo phì, tiểu đường và các bệnh lý tim mạch. Hơn nữa, nồng độ cortisol trong cơ thể liên tục cao một khoảng thời gian dài, chất béo sẽ tăng lên và lưu trữ ở phần bụng.


Căng thẳng, mệt mỏi rất dễ béo phì.

8. Bạn bị “cố quá”

Đừng nghĩ rằng càng tập thể dục nhiều càng tốt, tất cả đều nên giữ ở một mức độ vừa phải. Việc bạn “cố quá” khi tập luyện thể dục khiến cơ thể gặp khó khăn khi chuyển hóa chất béo dư thừa. Bên cạnh đó, tập luyện không ngừng nghỉ, quá sức tác động đến mức độ cortisol trong cơ thể, gây gia tăng chất béo.

Công cuộc giảm cân của bạn sẽ "đi tong" ngay trong tích tắc nếu như bạn cứ cố chấp với những sai lầm này. Vì vậy, bạn hãy thay đổi những thói quen không tốt này để có một cân nặng như ý, một cơ thể khỏe mạnh mình luôn mong muốn nhé!

Ảnh: Tổng hợp.

You can tell friends this post!

Related Posts

Comments