Muốn giảm cân hiệu quả thì đừng "dại" mà cho những nguyên liệu này vào salad

Nhiều người cho salad vào thực đơn giảm cân của mình nhưng vẫn chưa nhận được hiệu quả đáng kể, thậm chí, có những người còn bị tăng cân. Đâu là nguyên nhân của điều này?

Salad là món ăn "chuyên dụng" dành cho những người thích giảm cân một cách “healthy” bởi những thành phần bổ dưỡng, giàu vitamin, chất xơ tốt cho sức khỏe. Để món salad trở nên ngon miệng, dễ ăn, nhiều người cho thêm một số nguyên liệu, thành phần phụ, tưởng chừng chỉ là thêm vị nhưng lại tình cờ khiến món salad phản tác dụng. Dưới đây là những thành phần bạn cần tránh cho vào salad nếu muốn giảm cân nhanh chóng.


Làm sao để ăn salad đúng cách?

Những món được chiên rán bằng dầu mỡ

Gà rán giòn, tôm dừa, đậu phụ chiên là những thứ thường được cho kèm salad để khiến món ăn đậm đà hơn. Tuy nhiên, những thực phẩm này được bao phủ bằng một lớp protein rán, cung cấp một lượng lớn calo và đường không phù hợp với người cần giảm béo.


Ăn salad mà vẫn thêm các món chiên rán thì có hiệu quả gì cho việc giảm cân được nữa?

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo rằng, để món salad được đậm vị một chút, bạn vẫn có thể cho thêm thịt gà, tôm, cá hồi, cá ngừ nướng hay trứng luộc, đậu phụ hấp. Những món ăn không qua chiên rán sẽ không khiến bạn tăng cân, đồng thời tạo cảm giác no lâu hơn.

Các loại mì sợi, hoành thánh

Mì, hoành thánh chứa lượng tinh bột lớn, không tốt cho người muốn giảm cân. Đặc biệt, rất nhiều người thích ăn mỳ rán giòn kèm với salad, hành động này chẳng khác gì "đầu thì nghĩ muốn giảm cân nhưng miệng thì vẫn ăn khoai chiên". Để loại bỏ hoàn toàn chất béo không có lợi, bạn hãy tránh xa những loại mì sợi, hoành thánh.

Nếu bạn thèm cảm giác nhai những món ăn giòn giòn, vui miệng, hãy bổ sung cách loại hạt tự nhiên tốt cho sức khỏe như hạnh nhân, hạt điều, hạt óc chó,… Những loại hạt này kết hợp cùng salad cũng trở nên vô cùng ngon miệng, dễ ăn.

Nước sốt kem

Nước sốt salad ngầy ngậy, bùi béo khiến món ăn trở nên khó cưỡng hơn bao giờ hết. Nhưng đáng tiếc thay các loại sốt kem và kể cả sốt kem không chứa chất béo cũng bị các chuyên gia khuyến cáo không nên sử dụng. Những loại sốt này bổ sung thêm nhiều calo, natri và chất béo không tốt.


Muốn giảm cân, hãy tránh xa nước sốt kem bạn nhé!

Bạn nên thay thế sốt trộn salad bằng giấm, champagne hoặc dầu ô liu. Nếu bạn vẫn nghiện sự ngậy béo của sốt kem, hãy thử xay nhuyễn quả bơ chín và dùng nó để trộn salad. Trong quả bơ có chất béo lành mạnh, cung cấp nhiều dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể.

Bánh mỳ nướng

Bánh mỳ nướng giòn giòn, ăn vừa vui miệng vừa khiến món salad trở nên thú vị vô cùng. Tuy nhiên, theo nghiên cứu, một phần bánh mỳ nướng trong đĩa salad một cung cấp thêm gần 100 calo, hơn 200mg natri và một vài gam chất béo bão hòa. Các nhà nghiên cứu cho rằng bạn nên thay bánh mỳ nướng bằng các loại hạt có lợi hơn cho sức khỏe.


Vụn bánh mỳ nướng giòn giòn ngon miệng nhưng lại không tốt cho chế độ ăn lành mạnh.

Hoa quả sấy khô

Hoa quả sấy khô hầu hết đều tăng gấp đôi lượng đường so với các loại trái cây tự nhiên. Cứ mỗi 1/4 cốc quả việt quất, mơ và nho khô được thêm vào salad sẽ khiến cơ thể nạp khoảng 22g đường và khoảng 100 calo. Hoa quả sấy khô còn không có chất xơ, khiến chúng ta nhanh đói, thèm đường.


Hãy chọn những loại trái cây tươi theo mùa để tăng hương vị cho món salad của mình bạn nhé.

Thịt xông khói

Thịt xông khói là món ăn được chế biến cùng bột đậu nành, dầu hướng dương. Vì là một trong các loại thực phẩm chế biến sẵn, thịt xông khói cũng không tốt cho một chế độ ăn “healthy”, nó cung cấp khoảng 180mg natri và 30 calo chỉ với một lượng nhỏ. Thay vì dùng thịt xông khói, bạn nên sử dụng từ 1 đến 2 muỗng canh các loại hạt hun khói không ướp muối, món salad sẽ có hương vị hấp dẫn hơn rất nhiều mà vẫn có một lượng chất tốt cho sức khỏe.

Để giảm cân đúng cách và đạt được hiệu quả mong muốn, bạn nên tránh sử dụng salad chứa các thành phần nêu trên nhé! Hãy kiên trì, nỗ lực, nhất định bạn sẽ giảm cân thành công mà thôi.

Ảnh: Tổng hợp.

You can tell friends this post!

Related Posts

Comments