"Đánh bay" căn bệnh ngủ ngáy phiền toái nhờ phương pháp điều trị cực đơn giản

Mọi người xung quanh thường xuyên phàn nàn vì tình trạng ngủ ngáy của bạn? Hãy khắc phục ngay nhược điểm này bằng cách thức đơn giản mà cực hiệu quả này.

Bệnh ngủ ngáy là do trong lúc ngủ, vùng họng sau của người bệnh bị hẹp lại khiến cho không khí đi vào làm các niêm mạc mô xung quanh rung lên, tạo ra một loạt các âm thanh gây khó chịu. Tùy vào từng người mà vùng hẹp ấy có thể nằm ở mũi, miệng hay họng, bởi vậy mà khi ngủ ngáy, mỗi người bệnh lại tạo ra một kiểu âm thanh khác nhau.


Ngủ ngáy - làm sao để chấm dứt nó đây?

Khi không khí không thể di chuyển tự do qua mũi và cổ họng trong lúc ngủ, bạn sẽ bị ngáy. Âm thanh quen thuộc này do sự rung động của các mô xung quanh. Người bệnh thường là những người có quá nhiều cổ họng, mô mũi hoặc mô "mềm".

Nguyên nhân gây ra tình trạng ngủ ngáy

Thực tế, nguyên nhân của bệnh ngủ ngáy đến từ nhiều lý do khác nhau, tùy thuộc vào thể trạng cơ thể mỗi người. Để điều trị ngủ ngáy, bạn nhất định phải tìm được nguyên nhân chính xác của bản thân mình và từ đó tìm ra giải pháp thích hợp, đặc biệt là dựa vào các dấu hiệu sau:

- Cân nặng: Với những người thừa cân, việc sở hữu nhiều mô mỡ, ít cơ bắp gây ra bệnh ngủ ngáy. Thậm chí, chỉ cần bạn có phần mỡ quanh cổ họng khá nhiều cũng có thể gây ra ngáy ngủ.

- Tuổi tác: Khi chạm mốc độ tuổi trung bình trở lên, cổ họng bạn dần bị hẹp lại, các cơ bắp ở cổ họng suy yếu, việc này tạo nên sự ngủ ngáy. 

- Bệnh xoang: Đường hô hấp bị tắc nghẽn, nghẹt mũi, khó thở là yếu tố dẫn đến ngủ ngáy.

- Sử dụng chất kích thích: Rượu men, thuốc lá và ngay cả các loại thuốc an thần như Ativan và Valium giúp tăng cường sự thư giãn cho cơ thể nhưng cũng dễ dẫn đến chứng ngáy.


Bệnh ngáy khi ngủ gây phiền phức, rắc rối cho "đối tác" của bạn.

Làm thế nào để trị dứt điểm tình trạng này?

Để chấm dứt tình trạng ngủ ngáy, bạn cần kiên nhẫn và nỗ lực tìm ra giải pháp phù hợp nhất đối với bản thân và cơ thể của mình. Một số cách điều trị đơn giản mà rất hiệu quả sẽ "hỗ trợ" bạn "đánh bay" những tiếng ngáy phiền toái, hãy cùng thử nhé.

Thở bằng mũi: Tiếng ngáy được gây ra dễ dàng nhất do bạn thở bằng miệng. Bởi vậy, các chuyên gia khuyến cáo bạn nên hít thở sâu bằng mũi trước khi đi ngủ. Đồng thời cũng phải chú ý vệ sinh sạch sẽ khoang mũi, miệng để cải thiện giấc ngủ.

Dùng nút tai khi ngủ: Nút tai giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn, đồng thời cũng hạn chế tình trạng ngáy liên tục.

Sử dụng miếng dán chống ngáy: Đây là một trong các vật dụng hỗ trợ người mắc bệnh ngủ ngáy. Miếng dán chống ngáy giúp hạ bớt tần suất âm thanh của tiếng ngáy khi bạn ngủ.

Uống nước ấm trước khi ngủ: Cách này giúp tạo độ ẩm cho cổ họng của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng các loại trà nóng giúp thư giãn, dễ ngủ để "đẩy lùi" tiếng ngáy.


Để điều trị ngủ ngáy, bạn cần lắm hai chữ "kiên trì"

Đi ngủ đúng giờ: Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng những ai bị rối loạn giấc ngủ, có chất lượng giấc ngủ không tốt, không ngủ đủ giấc sẽ bị ngủ ngáy.

Tăng độ ẩm của phòng ngủ: Cách này giúp cho cổ họng của bạn bớt khô khi ngủ, hạn chế tình trạng ngủ ngáy.

Nằm gối cao hơn: Việc nằm gối cao hơn so với bình thường đẩy mạnh sự trao đổi khí trong cổ họng.

Nằm nghiêng: Lưỡi và vòm miệng mềm sẽ đè vào cổ họng, gây cản trở hơi thở khi bạn nằm thẳng. Để tránh những âm thanh không mấy dễ chịu, hãy thử nằm ngủ nghiêng.


Để có một giấc ngủ "ngon lành" cho cả bạn và người thân, hãy điều trị dứt điểm bệnh ngủ ngáy.

Để đẩy lùi tình trạng bệnh ngủ ngáy, bạn hãy thử những cách trên và theo dõi biến chuyển của cơ thể. Mỗi người có một vấn đề về sức khỏe và thể trạng khác nhau nên lại phù hợp với một cách điều trị khác nhau. Vậy nên cách hiệu quả nhất là tìm gặp bác sĩ để được đưa ra lời khuyên bạn nhé!

Ảnh: Internet.

You can tell friends this post!

Related Posts

Comments