Những loại thực phẩm giúp tăng khả năng thụ thai dành riêng cho các chị em phụ nữ

Chất lượng trứng sẽ được cải thiện, giảm rối loạn rụng trứng và đặc biệt là tăng khả năng thụ thai cho các chị em phụ nữ nhờ các loại thực phẩm này.

Chất lượng trứng có ổn định hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố - đó có thể là yếu tố di truyền hay các lí do tuổi tác, cơ thể nhiễm trùng, căng thẳng hay do các gốc tự do gây hại. Câu hỏi được đặt ra là “Thức ăn có thể cải thiện chất lượng trứng của phụ nữ không và làm sao để chúng ta cải thiện được chất lượng trứng?”


Chế độ ăn có ảnh hưởng tới chất lượng trứng không?

Tại đại học Ohio, Mỹ đã tiến hành nghiên cứu từ hơn 17.500 phụ nữ đã lập gia đình trong 8 năm và đưa ra "chế độ ăn tốt sinh sản" – điều đó chứng minh thực phẩm cũng phần nào có ảnh hưởng tới chất lượng trứng phụ nữ. Nghiên cứu chỉ ra những phụ nữ có chế độ ăn uống lành mạnh với lượng chất béo không bão hòa đơn cao hơn chất béo chuyển hóa, protein thực vật nhiều hơn protein động vật, và bao gồm carbs đường huyết thấp, sữa béo, nhiều vitamin và sắt dưới dạng thực vật và các chất bổ sung... thì có ít nguy cơ vô sinh liên quan đến rối loạn rụng trứng. Các nhà khoa học đã đưa ra kết luận rằng loại chế độ ăn uống này có thể làm tăng khả năng sinh sản và làm giảm nguy cơ vô sinh do rối loạn rụng trứng.


Làm sao để tăng khả năng "dính bầu"?

Việc ăn uống ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe và cơ thể của chúng ta. Vậy ăn uống như thế nào sẽ giúp tăng có khả năng thụ thai? Trong “chế độ ăn tốt cho sinh sản”, các nhà khoa học và chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ rõ 6 loại thực phẩm đặc biệt tốt cho sức khỏe trứng mà bạn nhất định phải bổ sung vào chế độ ăn của mình. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây bạn nhé!

Quả bơ

Bơ thường được coi là siêu thực phẩm bởi những tác dụng tuyệt vời nó mang lại. Quả bơ sở hữu hàm lượng chất béo không bão hòa rất cao. Đây là một trong những chất béo tốt cho sức khỏe, có tác dụng giúp cơ thể sản xuất trứng khỏe mạnh.


Đây là siêu thực phẩm, cung cấp dinh dưỡng tuyệt vời cho cơ thể chúng ta.

Các loại đậu

Các loại đậu là nguồn cung cấp chất sắt tuyệt vời cho cơ thể. Ngoài ra nó còn sở hữu rất nhiều vitamin và hàm lượng khoáng chất cao, giúp tăng khả năng sinh sản. Đối với sức khỏe của trứng thì chất sắt có vai trò vô cùng quan trọng, việc thiếu sắt sẽ dẫn đến tình trạng không rụng trứng ở người phụ nữ. Mỗi ngày, bạn nên ăn ít nhất một phần đậu, đặc biệt là đậu lăng để giúp tăng cường sức khỏe sinh sản.


Các loại đậu nên được thêm vào thực đơn mỗi bữa ăn.

Quả hạch Brazil

Selen – một khoáng chất có khả năng chống lại tổn thương nhiễm sắc thể trong trứng, được tìm thấy ở trong quả hạch Brazil. Ăn nhiều loại thực phẩm này sẽ góp phần chống oxy hóa, bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do, nhờ vậy mà cho phép cơ quan sinh sản sản xuất trứng tốt hơn. Đặc biệt, hạt Brazil như một món ăn nhẹ giúp bạn no lâu hơn, tránh béo phì, tiểu đường.


Quả hạch Brazil đem lại hiệu quả cao trong việc tăng chất lượng trứng.

Các loại quả mọng

Các loại quả mọng như dâu, việt quất,… giàu chất chống oxy hóa, không chỉ có tác dụng làm đẹp tuyệt vời mà còn tạo điều kiện và môi trường thuận lợi nhằm bảo vệ trứng khỏi các gốc tự do, tăng cường sức khỏe cho trứng. Các chuyên gia y tế khuyến cáo bạn nên ăn ít nhất 3 khẩu phần quả mọng mỗi tuần.


Những loại quả mọng giúp bạn giảm rối loạn rụng trứng.

Rau xanh

Rau xanh luôn tốt cho sức khỏe chúng ta, nhưng đối với sức khỏe sinh sản thì những loại rau lá xanh như cải xoăn, rau bina và các loại rau lá xanh khác... được ví như một loạt các siêu thực phẩm. Chúng chứa hàm lượng cao vitamin và khoáng chất như mangan, folate, sắt, canxi và vitamin A,... Đây là một loạt dưỡng chất mà cơ thể cần. Sức khỏe sinh sản cũng được cải thiện nhờ việc bạn ăn 2 khẩu phần rau lá xanh mỗi ngày.


Salad rau xanh được các chuyên gia khuyên nên ăn mỗi ngày.

Gừng

Công dụng lớn nhất của gừng là chống viêm, tăng lưu thông, thúc đẩy tiêu hóa khỏe mạnh và giảm viêm. Gừng hỗ trợ sức khỏe trứng qua việc trợ giúp cơ thể trong công tác phòng chống bệnh về sức khỏe sinh sản. Đặc biệt, thực phẩm này giúp làm giảm bớt sự khó chịu về sinh sản, thúc đẩy chu kỳ lành mạnh và đồng thời giảm viêm cơ quan sinh sản, ảnh hưởng tích cực tới sức khỏe của trứng.


Cung cấp gừng cho cơ thể bằng cách uống trà thêm vài lát gừng tươi cũng rất hiệu quả.

Để giữ cho trứng được khỏe mạnh, bên cạnh chế độ ăn uống thì bạn cũng cần có một lối sống thật lành mạnh. Đầu tiên và cũng là quan trọng nhất: tránh xa thuốc lá, rượu bia, các chất kích thích có hại cho sức khỏe. Hành động hút thuốc hay ở gần khói thuốc liên tục sẽ tổn thương nghiêm trọng nhiễm sắc thể trong trứng của phụ nữ, làm suy giảm chất lượng trứng của cơ thể và nguy hiểm hơn cả là tăng nguy cơ nhiễm sắc thể bất thường trong phôi thai. Theo ước tính, có tới 13% trường hợp vô sinh nữ do hút thuốc lá.


Vì sức khỏe sinh sản của mình, bạn cần tránh xa thuốc lá ngay

Bên cạnh đó, để cải thiện cơ hội thụ thai của mình, bạn cần bảo vệ khả năng sinh sản bằng cách tăng cường luyện tập thể dục, thể thao, giữ một chế độ ăn uống lành mạnh với những thức ăn tươi ngon và đảm bảo an toàn thực phẩm. Việc chăm sóc, yêu thương và tự bảo vệ cơ thể của chính mình sẽ giúp bạn nhanh chóng có "tin vui" ngay thôi.


Hãy tuân theo một chế độ ăn uống khoa học và lối sống lành mạnh

Chế độ ăn uống khoa học và lối sống lành mạnh luôn luôn phải đi kèm với nhau. Vì sức khỏe sinh sản của chính mình, hãy giữ những thói quen lành mạnh và tốt cho sức khỏe bạn nhé!

Ảnh: Tổng hợp.

You can tell friends this post!

Related Posts

Comments