Người đẹp, dáng xinh, cơ thể khỏe mạnh với chế độ ăn 5:2 cực thần kì

Chẳng cần đến mấy loại thuốc giảm cân đáng sợ thì bạn cũng vẫn có thể sở hữu một thân hình như mơ ước chỉ với chế độ ăn uống 5:2 cực thần kì dưới đây.

Bất kì cô nàng nào cũng đều biết rằng chỉ có nhịn ăn thì mới giúp cơ thể giảm cân nhanh chóng, thế nhưng, nếu không làm theo đúng cách thì dù cuối cùng cũng không thể nào nhận được kết quả như mong muốn đâu. Thế nên, phương pháp giảm cân hiệu quả và tốt cho sức khỏe 5:2 đã được thiết lập và dần chiếm trọn tình cảm của chị em phụ nữ.


Giảm cân không còn khó khi đã có công thức này.

Thực tế, nguyên tắc này là một quá trình mà cơ thể sẽ hấp thụ lượng thức ăn cố định trong vòng 5 ngày và  "Fasting" giảm lượng calo ở 2 ngày còn lại trong tuần. Lúc này mức năng lượng mà cơ thể đã tích lũy suốt 5 ngày qua sẽ đốt cháy và tiếp tục được chuyển hóa tốc độ khiến cân nặng được cải thiện nhanh chóng. Như vậy, suốt một tuần dài, cơ thể sẽ luôn được dồi dào năng lượng và không bao giờ bị ngừng trệ hay tích trữ quá nhiều calo nữa.


Chế độ ăn uống hợp lý sẽ không chỉ mang đến cho bạn một thân hình "chuẩn từng cm" mà còn giúp cho nâng cao sức khỏe nữa. 

Dù là để giảm cân nhưng với phương pháp này, bạn sẽ chẳng cần phải lo sợ đến tình cảnh nhịn ăn cực khổ nữa. Bởi lẽ, đến ngay cả trong 2 ngày thực hiện "Fasting" thì bạn vẫn có thể hấp thụ một lượng nhỏ calo giới hạn thay vì nhịn đói liên tục. Bên cạnh đó, chế độ ăn uống nghiêm ngặt này sẽ không chỉ giúp cân nặng dần đi xuống nhanh chóng mà ngay cả sức khỏe cũng được cải thiện rõ rệt thông qua việc giảm lượng đường trong máu, bình thường hóa lượng cholesterol, đồng thời giúp tăng khả năng tập trung, chống ung thư, tiểu đường và các vấn đề tim mạch.  


Nếu tuân thủ thật nghiêm túc chế độ ăn 5:2 thì chẳng bao lâu nữa bạn sẽ có được một thân hình đáng mơ ước.

Việc lên trước kế hoạch cũng như thực đơn trong tuần sẽ khiến bạn chủ động và tự tin hơn. Nhờ vậy mà bạn có thể kiểm soát tốt hơn lượng calo cơ thể nạp vào cũng như những bài tập luyện phù hợp với mình. Để làm được điều này thì bạn nên sắp xếp và chuẩn bị trước các buổi gặp gỡ công việc hay bạn bè để tránh những sai lệch trong lịch trình ăn uống. Ngoài ra, việc chia thức ăn thành 2, 3 bữa trong những ngày "Fasting" cũng giúp bạn có thể kiểm soát thời gian nghiêm ngặt hơn, từ đó đáp ứng được yêu cầu thời gian giữa bữa ăn cuối cùng và bữa ăn đầu tiên ngày hôm sau ít nhất là 12 giờ.


Bạn có thể theo dõi chế độ ăn của chính mình thông qua các app thông minh.

Một số lưu ý nhỏ

Vào 5 ngày tích tụ năng lượng, số calo tối đa mà cơ thể nên nạp vào ở phụ nữ là 500 còn đàn ông là khoảng 600. Đồng thời bạn cũng nên lựa chọn các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, ít calo thay vì mấy loại đồ ăn dễ gây hại và có hàm lượng đường cao như: bánh kẹo, đồ chiên,... Ngoài ra, để nguồn năng lượng được tiêu hao nhanh chóng thì bạn cũng nên tích cực tập luyện cơ thể thông qua các bài vận động nhẹ vào 2 ngày cuối tuần. Đặc biệt, bạn cũng nên bổ sung thật nhiều nước hoặc trà thảo dược để tăng độ ẩm cho cơ thể, tránh tình trạng căng thẳng, mệt mỏi.  


Bổ sung nhiều nước để tăng độ ẩm cho cơ thể.

Đối với một số người có tiền sử rối loạn ăn uống, bệnh nhân tiểu đường, phụ nữ có thai và đang cho con bú cần phải biết cách cân bằng chế độ dinh dưỡng sao cho hợp lý để tránh gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Vào những ngày đầu thì nên hấp thụ đầy đủ các chất dinh dưỡng, protein, chất béo và khoáng chất cần thiết trong khi ngày "Fasting" thì nên bổ sung thịt và cá có chứa ít chất béo, lòng trắng trứng, trái cây có lượng đường thấp, phô mai,.... Tuy nhiên, để có thể đảm bảo được sức khỏe thì cách tốt nhất là bạn nên lắng nghe lời khuyên của các bác sĩ chuyên khoa.


Để chế độ ăn 5:2 được hiệu quả thì bạn nên tuân thủ thật nghiêm ngặt các yếu tố đề ra.

Với chế độ ăn này thì chẳng bao lâu nữa bạn sẽ có được thân hình đúng chuẩn "vòng nào ra vòng nấy" cùng một sức khỏe dồi dào và tràn đầy năng lượng. Tuy nhiên, nếu sau vài tuần mà cơ thể vẫn chẳng có gì thay đổi thì bạn nên thử đổi sang chế độ 4:3 hoặc 6:1 nhé.

Ảnh: Internet

You can tell friends this post!

Related Posts

Comments