Bạn có đang khiến cho hệ tim mạch bị tổn thương chỉ vì tình trạng thiếu ngủ?

Một giấc ngủ trọn vẹn sẽ giúp cho chất lượng cuộc sống cũng như tình trạng sức khỏe của bạn ngày càng được nâng cao hơn, đặc biệt là đối với hệ tim mạch đấy.

Sức khỏe là một trong những tài sản quý báu nhất của con người. Trong đó, hệ tim mạch lại chính là hệ thống tuần hoàn quan trọng nhất bảo vệ con người. Thế nên, lúc nào chúng ta cũng phải chăm sóc thật cẩn thận để hệ tim mạch luôn được khỏe mạnh và hoạt động tốt nhất. Để làm được điều đó thì ngay từ bây giờ chúng ta nên tập cho mình một thói quen ngủ đủ giấc mỗi ngày vì những tác động mà chúng gây nên cho sức khỏe.


Hãy luôn bảo vệ hệ tim mạch được khỏe mạnh. 

Cũng giống như các thói quen sinh hoạt khác, giấc ngủ chính là điều quan trọng nhất ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của con người, trong đó có cả hệ tim mạch. Bởi lẽ, đây chính là khoảng thời gian quan trọng nhất để cơ thể hồi phục những tổn thương ở mạch máu và tim mạch sau một ngày dài mệt mỏi. Vì vậy nên nếu cứ mãi giữ thói quen ngủ không đủ giấc hoặc ngủ quá nhiều thì chẳng bao lâu nữa bạn sẽ mắc phải những bệnh nguy hiểm về tim mạch đấy. Thậm chí, ngay cả khi bạn đã ngủ đủ giấc mà thời gian bất hợp lý thì lâu dần sức khỏe cũng đi xuống mà thôi. 


Thiếu ngủ ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe.

Việc thiếu ngủ lâu dần sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhiều quá trình sinh học trong cơ thể như sự trao đổi glucose, huyết áp và các bệnh tim mạch mãn tính. Vì vậy mà khi bản thân không được nghỉ ngơi đầy đủ thì hệ tim mạch cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng, dẫn đến việc căng thẳng tinh thần, làm tăng huyết áp và các bệnh lý nguy hiểm khác. Thậm chí theo một khảo sát mới đây thì có đến 11% những người ngủ ít hơn 6 giờ/ngày và 33% những người ngủ nhiều hơn 8 tiếng có nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch đấy.  


Nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn khi thiếu ngủ thường xuyên.

Phần lớn nguyên nhân dẫn đến tình trạng thiếu ngủ là bắt nguồn từ việc thức khuya, stress, ăn uống không khoa học, lười vận động hoặc do tác động của các chất kích thích như: bia rượu, ma túy,... Ngoài ra, một số người còn bị mất cân bằng sinh học dẫn đến hình thành thói quen thức khuya, dậy muộn. Vì vậy, cho dù đã ngủ đủ giấc thì cơ thể cũng sẽ bị suy nhược và mệt mỏi nhanh chóng. 


Cơ thể bị mất cân bằng sinh học khi thường xuyên thức khuya dậy muộn.

Thế nên, để có thể bảo vệ được hệ tim mạch cũng như là sức khỏe của chính mình thì bạn nên cân đối lại đồng hồ sinh học sao cho thật hợp lý. Mỗi ngày bạn nên ngủ đủ 2 giấc để cơ thể có thời gian nghỉ ngơi và nạp lại năng lượng. Thông thường, giấc ngủ nên được kéo dài ít nhất là 7 tiếng và trong khoảng từ 23 giờ đêm hôm trước đến 6h sáng hôm sau. Còn đối với giờ nghỉ ngơi buổi trưa thì chỉ cần khoảng 30 phút sau 1g chiều là đủ. Tuy nhiên, nếu đã thử nhiều cách khác nhau mà vẫn bị mất ngủ thì bạn nên đến các cơ sở y tế gần nhất để lắng nghe lời khuyên của bác sĩ.


Một giấc ngủ chất lượng sẽ đem đến cho bạn một cơ thể khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng.

Bên cạnh một thói quen sinh hoạt đều đặn thì bạn cũng nên để tích cực bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Muốn vậy thì bạn nên tìm hiểu thật kĩ và lựa chọn cho mình một chế độ dinh dưỡng thích hợp cho hệ tim mạch.

Ảnh: Internet

You can tell friends this post!

Related Posts

Comments