Ăn đêm không béo: ước mơ của mọi cô gái trở thành hiện thực nhờ phương pháp này

Việc ăn đêm vẫn luôn là một chủ đề nóng trong lĩnh vực dinh dưỡng. Hầu hết mọi người đều tin rằng ăn đêm là nguyên nhân chính dẫn đến béo phì. Thế nhưng điều đó lại không hoàn toàn đúng đâu.

Thực tế, việc tăng cân và bệnh béo phì là do nhiều nguyên nhân, nhiều yếu tố gây ra. Hành động ăn đêm là một trong những lí do được mọi người "đổ tội" nhất. Vậy nhưng liệu bạn có biết rằng một bữa ăn nhẹ trước khi đi ngủ thậm chí có thể hỗ trợ cho chế độ ăn kiêng. Hãy cùng nhau tìm hiểu thời điểm nào ăn đêm là hợp lí và phải ăn đêm như thế nào để không "mất dáng".


Làm sao để ăn đêm mà không béo?

Hệ tiêu hóa của chúng ta hoạt động như thế nào về đêm?

Các chuyên gia y tế cho rằng, vào ban đêm, sự trao đổi chất của con người, đặc biệt là khả năng hoạt động của hệ tiêu hóa trở nên chậm hơn hẳn so với ban ngày. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là chúng không hoạt động. Thực tế, các bộ phận bên trong cơ thể chúng ta vẫn hoạt động bình thường dù cho ta đang trong trạng thái ngủ hay thức. Vào ban đêm hay ban ngày thì tốc độ trao đổi chất có sự thay đổi không đáng kể.


Buổi đêm bạn nên hạn chế những thực phẩm cung cấp quá nhiều calo.

Đâu là thời điểm bạn có thể ăn đêm?

Bạn nên ăn trong khoảng thời gian trước 8h tối. Nếu ăn đêm không nên đi ngủ quá sớm, hãy dành thời gian cho dạ dày tiêu hóa thức ăn. Đặc biệt, bạn chỉ nên ăn tối hoặc ăn nhẹ trong khoảng 2 đến 3 tiếng trước khi ngủ chứ không nên để dạ dày cồn cào vùa khó ngủ lại không tốt cho dạ dày. Ngoài ra, việc lót dạ khi đã chuẩn bị đi ngủ bằng trái cây hoặc sữa chua tự nhiên cũng không có gì đáng lo ngại cho cân nặng của bạn đâu. Tuy nhiên, hãy luôn nhớ rằng phải tuyệt đối tránh xa các thức ăn nhanh, các loại thực phẩm béo.


Trái cây, sữa chua tự nhiên là những món rất hợp cho một bữa lót dạ.

Thực đơn trong mỗi buổi tối, bạn nên sử dụng các sản phẩm đẩy mạnh sản xuất melatonin và serotonin. Hai chất này có thể được tìm thấy ở các thực phẩm như sữa, cá, gà tây, chuối, kiwi, anh đào, hạnh nhân và mật ong. Nếu bạn bị tiểu đường hoặc trào ngược axit dạ dày, hãy liên hệ với bác sĩ để tìm một phương pháp ăn uống phù hợp.

Một cốc nước ấm trước khi đi ngủ sẽ rất có lợi cho hệ tiêu hóa của bạn. Đôi khi việc ăn quá nhiều vào buổi tối, thèm ăn vào ban đêm còn phụ thuộc vào vấn đề cảm xúc. Nếu bạn quá căng thẳng, mệt mỏi, hãy tìm cách giải tỏa bằng việc nói chuyện, chia sẻ với mọi người xung quanh.


Học cách giải tỏa cảm xúc bằng cách sẻ chia chứ không phải bằng cách ăn quá nhiều.

Cách bạn ăn sẽ ảnh hưởng tới khả năng bạn ngủ

Khả năng hấp thụ thức ăn của bạn có sự liên quan chặt chẽ tới chất lượng giấc ngủ. Ăn và ngủ là hai việc luôn gắn liền với nhau. Ăn uống tốt thì giấc ngủ ắt sẽ tốt và bạn sẽ có một cơ thể khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng. Ăn đêm không có gì xấu, chính việc để dạ dày cồn cào khi đi ngủ mới gây ra ảnh hưởng xấu cho sức khỏe. Một bữa ăn nhẹ trước khi đi ngủ là điều cần thiết. Vấn đề ở đây là bạn ăn cái gì, bạn ăn bao nhiêu và bạn ăn nó như thế nào.


Hãy cố gẵng giữ một giấc ngủ ngon cho bản thân.

Nếu bạn không có một giấc ngủ trọn vẹn, điều này cũng gây ảnh hưởng ngược lại với việc ăn uống. Thiếu ngủ sẽ dẫn đến việc cơ thể cần sự bù đắp năng lượng từ thức ăn, rối loạn giấc ngủ có thể dẫn đến việc ăn quá nhiều. Chính bởi vậy, sự cân bằng giữa ăn và ngủ là điều không thể thiếu được để có một cơ thể khỏe mạnh.

Những điều không nên làm sau bữa ăn đêm?

- Tắm hoặc gội đầu ngay lập tức.

- Ngủ ngay sau khi ăn chính là nguyên nhân dẫn đến béo phì

- Uống một lượng nước lớn dễ gây trương bụng, khó tiêu.

- Nên tránh xa những thức uống chứa caffein, chất kích thích có hại cho sức khỏe.

- Không nên ăn đêm quá nhiều ngày liên tiếp, điều này gây ra một thói quen ăn uống không tốt.


Không nên tắm ngay sau khi ăn đâu bạn nhé.

Bạn đã biết chăm sóc sức khỏe bằng việc ăn đêm đúng cách chưa? Bạn cho rằng một bữa ăn đêm trước khi đi ngủ là nên hay không nên? Hãy để lại những kinh nghiệm và thắc mắc của mình ở phần bình luận nhé.

Ảnh: Tổng hợp.

You can tell friends this post!

Related Posts

Comments