6 sai lầm sai lầm trong giảm cân, giảm mỡ thừa có thể bạn chưa biết

Dù bạn có làm gì đi chăng nữa, dù bạn có chăm chỉ tập luyện đến đâu, bạn vẫn không thể giảm được lượng mỡ cứng đầu đó. Dưới đây là danh sách sai lầm phổ biến trong giảm cân, giảm mỡ thừa khiến bạn khó có được thân hình săn chắc hoàn hảo mà bạn luôn mong muốn cho dù bạn có đổ mồ hôi nhiều như thế nào tại phòng tập.

1. Ăn nhiều bữa trong ngày sẽ giúp bạn giảm cân và đốt cháy chất béo


Ăn khoa học giảm cân hiệu quả

Có một chế độ ăn kiêng đặc biệt gọi là nhịn ăn và nó là một cách tuyệt vời để đốt cháy chất béo. Nhịn ăn cũng làm giảm nồng độ insulin nhiều hơn các phương pháp ăn kiêng khác. Nhịn ăn khiến cơ thể giải phóng glucagon để lấy năng lượng từ các tế bào của bạn, bao gồm cả các tế bào mỡ. Thay vì chia bữa ăn nhỏ với tầm 400 calo trong một ngày, tốt hơn là nên có một bữa ăn 1.600 calo vào cuối ngày.

2. Chạy bộ là cách duy nhất để giảm béo?

Thực hiện bài tập cardio (bài tập làm tăng tim mạch) không thú vị như các bài tập khác, mọi người nghĩ rằng đó là cách duy nhất để giảm cân. Nhưng vì nó có thể trở nên khá nhàm chán, mọi người ngừng nỗ lực giảm cân hoàn toàn. Tin tốt là, có nhiều cách khác để đốt cháy chất béo mà không phải dành nhiều giờ cho máy chạy bộ. Cách tốt nhất để gặt hái những lợi ích của cardio là kết hợp nó với tập tạ.

Huấn luyện viên của bạn có thể giúp tạo các phương pháp đặc biệt được thiết kế xung quanh các mục tiêu tập thể dục của riêng bạn.

3.Tin tưởng quảng cáo thuốc đốt mỡ thừa, giảm cân hiệu quả

Không có lối tắt nào cho việc giảm béo. Chất làm đốt cháy chất béo sẽ chỉ làm tăng nhịp tim lúc nghỉ ngơi của bạn lên mức rất cao, không hề lành mạnh một chút nào. Bạn nên tránh xa những viên thuốc như thế này và thay vào đó là một lối sống lành mạnh.

4. Bạn không ngủ đủ giấc

Thiếu ngủ khiến cơ thể bạn bị mất cân bằng nội tiết tố, điều này sẽ ảnh hưởng đến mức độ tỉnh táo và cơ thể bị đói vào ngày hôm sau. Hai hormone ảnh hưởng đến sự thèm ăn của chúng ta là ghrelin (hormone khiến chúng ta cảm thấy đói) và leptin (hormone khiến chúng ta cảm thấy no).


Đếm cừu đếm cừu đến sáng mai

Khi không ngủ đủ giấc, mức độ ghrelin tăng lên trong khi mức độ leptin của chúng tôi giảm xuống. Điều này khiến bạn cảm thấy đói và bắt đầu thèm ăn. Để có được giấc ngủ ngon, hãy thử đi ngủ sớm hơn một chút so với bạn thường làm và ngủ ít nhất 7-8 giờ.

5. Bạn cảm thấy căng thẳng mệt mỏi

Cảm giác căng thẳng có thể tàn phá cơ thể chúng ta. Stress khiến cơ thể sản xuất một loại hormone steroid gọi là cortisol, làm tăng cảm giác thèm ăn các loại thực phẩm có đường cung cấp năng lượng tức thì. Khi nồng độ cortisol của chúng ta duy trì ở mức cao trong một thời gian dài, nó có thể làm tăng lượng mỡ mà bụng bạn tích trữ.

6. Bạn đã cố gắng quá sức

Cơ thể cần một sự cân bằng lành mạnh giữa việc tập thể dục và nghỉ ngơi. Tập thể dục quá nhiều ngăn cơ thể chuyển chất béo dư thừa. Tập thể dục mà không được nghỉ ngơi hợp lý sẽ ảnh hưởng đến mức độ cortisol trong cơ thể bạn gây ra sự gia tăng chất béo cứng đầu được lưu trữ trong bụng.

Nguồn: brightside

Bạn có đang mắc phải 6 sai lầm khiến bạn không thể đốt cháy lượng mỡ thừa và giảm cân nhanh hơn? Nếu có, thì đã đến lúc thay đổi rồi! Chúc các bạn thành công nhé.

Đừng quên theo dõi YAN Health để cập nhật những thông tin bổ ích bảo vệ sức khỏe nhé!

Video xem thêm

 

You can tell friends this post!

Related Posts

Comments