4 thói quen buổi sáng giúp bạn giảm cân mà không cần ăn kiêng

Có một vài thói quen buổi sáng thực sự có thể giúp bạn thành công, tối đa hóa việc giảm cân như ăn bữa sáng chứa đầy protein và thêm một ít caffeine vào chế độ ăn uống của bạn thực sự có thể tạo ra sự khác biệt sau một thời gian theo đuổi tiến trình giảm cân này.

1. Uống nhiều nước đặc biệt là vào buổi sáng

Một trong những cách tốt nhất để giảm cân được đưa ra đó là uống nhiều nước hơn. Uống nước thôi mà không hề khó khăn gì, chỉ với 300-500ml nước vào buổi sáng là bạn đã bù một lượng nước cho cơ thể sau khi nghỉ đêm mà còn giúp hệ tiêu hóa vận động. 


Một ly nước 300ml không phải là điều quá khó sau khi ngủ dậy

Nước lạnh đã được chứng minh là làm tăng tốc độ trao đổi chất một chút sau khi tiêu thụ. Còn trà thảo dược là một lựa chọn tuyệt vời khác vì nó cung cấp chất chống oxy hóa và một lượng nhỏ caffeine cũng sẽ góp phần thúc đẩy quá trình trao đổi chất nhẹ

Uống nước vào buổi sáng khi ngủ dậy là nghi thức dễ dàng nhất mà bạn có thể áp dụng giúp cho việc giảm cân trở nên hiệu quả ngay từ bước đầu tiên. Tại sao không thể áp dụng ngay.

2. Một bữa ăn sáng chứa đầy protein

Một bữa sáng chứa đầy protein sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn thay vì cảm giác thèm ăn tới sớm, thực phẩm giàu protein thực sự cần nhiều calo để tiêu hóa hơn thực phẩm giàu carbohydrate do đó giúp tăng tốc độ trao đổi chất.

Tiêu thụ 20-30g protein qua các thực phẩm như trứng, sữa chua, sinh tố, bánh mì...là cách thiết lập cho một ngày mới bằng bữa ăn uống lành mạnh nhưng đầy đủ dưỡng chất.

3. Thêm chất xơ vào bữa ăn sáng tại sao không?


Xây dựng phương thức giảm cân đơn giản nhưng khoa học

Chất xơ là một chất ức chế sự thèm ăn mạnh mẽ, và khiến cơ thể hấp thụ ít calo từ các loại thực phẩm khác. Vì vậy, nên bắt đầu ngày mới bằng các loại thực phẩm như bánh mì ngũ cốc và một số loại hạt.

4. Thêm một ít caffein

Cà phê buổi sáng có thể giúp bạn tỉnh táo rời khỏi giường và nó cũng là phương pháp giúp bạn giảm cân, đặc biệt là uống cà phê chay sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn.

Buổi sáng nếu ăn quá sớm và sợ sẽ nhanh đói thì hãy thưởng thức một ly cà phê. Giải pháp này giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn, tránh ăn vặt hoặc ăn khuya sau bữa sáng.

Nguồn ảnh: internet

4 thói quen buổi sáng giúp bạn giảm cân mà không cần ăn kiêng quá đơn giản đúng không, hãy thực hiện ngay nhé!Đừng quên theo dõi YAN Health để cập nhật những thông tin bổ ích bảo vệ sức khỏe nhé!

Video xem thêm

 

You can tell friends this post!

Related Posts

Comments