12 loại thực phẩm tự nhiên giúp giảm mỡ trong máu

Có một số loại thực phẩm không chỉ là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh, chúng còn giúp giảm cholesterol trong bạn. Mức cholesterol cao đặc biệt là tình trạng xấu LDL có liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh nghiêm trọng, chẳng hạn như đột quỵ , bệnh tiểu đường loại 2, huyết áp cao và bệnh tim mạch vành. 

Hãy cố gắng ăn một số trong số này mỗi ngày, nếu bạn muốn giảm cholesterol, giảm mỡ máu thông qua những gì bạn ăn.

  1. Bông cải xanh


Bông cải xanh giúp cho việc giảm mỡ máu diễn ra nhanh chóng

Bông cải xanh chứa các đặc tính làm giảm mỡ trong máu. Chất xơ trong bông cải xanh làm giảm cholesterol bằng cách liên kết với axit mật trong đường tiêu hóa và bài tiết ra khỏi cơ thể. Rất dễ nấu chỉ cần bạn có thể hấp, luộc hay xào chúng

Bơ là một loại thực phẩm thú vị để ăn, chúng rất bổ dưỡng. Chất béo không bão hòa, loại được tìm thấy trong bơ, được coi là loại chất béo lành mạnh. Chất béo không bão hòa đa và chất béo không bão hòa đơn có thể giúp giảm mức cholesterol trong máu, bơ còn là loại quả tốt cho tim. 

  1. Sô cô la đen

Ca cao là thành phần chính trong chocalate đen, làm tăng chỉ số HDL (cholesterol lipoprotein mật độ cao) và bảo vệ LDL ( lipoprotein thấp) khỏi quá trình oxy hóa. Sô cô la đen có thể cải thiện một số yếu tố nguy cơ quan trọng đối với bệnh tim. Trong một nghiên cứu có kiểm soát, bột ca cao đã được tìm thấy làm giảm đáng kể lượng cholesterol LDL bị oxy hóa ở nam giới. 

  1. Sữa


Một ly sữa đậu nành mỗi ngày tại sao không?

Ăn thực phẩm từ đậu nành có thể giúp giảm cholesterol xấu LDL khoảng 3% mà không làm giảm cholesterol HDL. Sữa đậu nành cũng là một nguồn protein, chất xơ và omega-3 tốt cho tim. Đậu nành tự nhiên rất tốt vì không có cholesterol và ít chất béo bão hòa. Có nhiều loại sản phẩm đậu nành khác nhau, bao gồm đậu phụ, hạt đậu nành và sữa đậu nành.

  1. Dầu oliu

Nó có chất béo không bão hòa đơn giống như quả bơ. Đây là nguồn chất béo chính được tìm thấy trong dầu ô liu. 2-3 muỗng canh dầu ô liu có thể làm giảm mức cholesterol của bạn. Thực tế, do nồng độ chất béo không bão hòa đơn cao, dầu ô liu thực sự có thể giúp giảm cholesterol LDL (xấu). Ngoài ra, dầu ô liu cũng chứa một lượng lớn phenolics , một chất có thể làm cho máu của bạn ít có khả năng đông máu.

  1. Qủa dừa

Bạn có biết dừa cũng tốt cho sức khỏe của bạn? Nghiên cứu cho thấy rằng dầu dừa có hiệu quả trong việc hạ thấp mức độ xấu LDL cùng chất béo trung tính và tăng mức độ HDL tốt.

  1. Hành tím


Hành tím hóa ra lại có công dụng đến vậy

Flavonoid và anthoxanthin trong hành làm giảm lipoprotein mật độ thấp (LDL) ở những người béo phì có nguy cơ mắc bệnh tim mạch. vì vậy đừng bỏ qua nó vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.

  1. Đậu xanh

Đậu xanh chứa rất nhiều protein. Ăn một khẩu phần một ngày đậu, đậu Hà Lan, đậu xanh hoặc đậu lăng có thể làm giảm đáng kể cholesterol xấu cholesterol và do đó có nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng bằng cách ăn một khẩu phần mỗi ngày, mọi người có thể giảm cholesterol xấu (LDL) của họ xuống 5%.

  1. Cà tím

Nó rất giàu chất xơ, ít calo, nó cung cấp một loạt các chất dinh dưỡng, và nó có trong chế độ ăn Địa Trung Hải. Có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Một số nghiên cứu trên động vật đã phát hiện ra rằng cà tím có thể cải thiện chức năng tim và giảm cholesterol LDL và triglyceride mức độ, mặc dù nghiên cứu của con người là cần thiết.

  1. Lựu

Nước ép lựu có thể ngăn chặn hoặc làm chậm sự tích tụ cholesterol trong động mạch của những người có nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn. Các chất chống oxy hóa được cho là mang lại một số lợi ích bảo vệ tim. Bạn có thể làm nó như nước trái cây và tận hưởng sức mạnh giảm cholesterol kỳ diệu của bạn.

  1. Tỏi

Thành phần gia vị này có thể thêm vào tất cả các loại thực phẩm của bạn. Trong hầu hết các nghiên cứu tạo ra kết quả giảm cholesterol trong khoảng một nửa gram hoặc một gram tỏi đã được tiêu thụ một ngày. Đó là, bạn càng uống nhiều tỏi, cholesterol sẽ càng giảm.

  1. Hạt Chia

Cho rằng hạt chia có nhiều chất xơ, protein và omega-3, chúng có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Hạt chia có thể làm giảm các yếu tố nguy cơ nhất định, bao gồm triglyceride, viêm, kháng insulin và mỡ bụng, đồng thời làm thể tăng cholesterol tốt HDL.

Nguồn ảnh: internet

Bảo vệ sức khỏe của mình với 12 loại thực phẩm tự nhiên làm giảm mỡ trong máu hiệu quả này. Đừng quên theo dõi YAN Health để cập nhật những thông tin bổ ích bảo vệ sức khỏe nhé!

 

You can tell friends this post!

Related Posts

Comments