Nhắc tới những IT Girl hàng đầu hiện nay, Kylie Jenner là một trong các gương mặt nổi bật. Chẳng ai ngờ rằng, cô bé mỏng manh ngày nào ở chương trình truyền hình thực tế của gia đình lại có bước tiến mạnh mẽ và trở nên thành công đến vậy chỉ sau hơn một thập kỷ.


Khối tài sản hơn 900 triệu đô la Mỹ (gần 21 nghìn tỷ đồng) cùng hơn 179 triệu người theo dõi trên Instagram là những con số đủ chứng minh cho sự tài năng, sức hút cũng như ảnh hưởng của cô út nhà Kardashian - Jenner với giới truyền thông. Để có được điều này, Kylie Jenner đã phải trải qua một chặng đường nỗ lực rất nhiều.

Kylie Jenner sinh ngày 10/8/1997 tại Los Angeles, California, Mỹ. Cô là người con thứ 2 và cũng là con út của cặp đôi Bruce Jenner (vận động viên huy chương vàng Olympic) và Kris Jenner. Ngoài chị ruột Kendall, Kylie còn có 4 người anh chị em cùng mẹ khác cha là Kourtney, Kim, Khloe và Rob. 

Gia đình vương giả nhưng tuổi thơ Kylie chẳng hề sung sướng gì. Cô luôn bị gắn mác “vịt con xấu xí giữa một bầy thiên nga xinh đẹp”, thậm chí cô còn thường xuyên bị so sánh nhan sắc với người chị ruột Kendall. Hành trình trưởng thành của Kylie là những lần bị bắt nạt, dè bỉu và mỉa mai ngoại hình.

Khác với những đứa trẻ cùng trang lứa, Kylie Jenner đã tiếp cận với “mùi vị” của sự nổi tiếng từ năm 9 tuổi khi tham gia chương trình truyền hình thực tế của gia đình Keeping Up With The Kardashians. Dù nhạt nhòa và bị lép vế hoàn toàn so với một Kim gợi cảm hay Kendall xinh đẹp nhưng nhờ chương trình mà Kylie được khán giả nước Mỹ nhớ mặt và là tiền đề cho sự phát triển của cô sau này. 

Có một bà mẹ với đầu óc marketing đỉnh cao như Kris Jenner, nên chẳng lạ lùng gì khi Kylie Jenner sớm bước chân vào con đường kinh doanh, với dòng sản phẩm thời trang riêng kết hợp cùng thương hiệu Pacsun khi mới 16 tuổi. 2 năm sau, cô cùng cô chị Kendall tiếp tục hợp tác với TopShop UK để ra mắt dòng quần áo Kendall + Kylie. Đây cũng là khoảng thời gian Kylie Jenner thay đổi bản thân một cách ngoạn mục và bước đầu xây dựng đế chế của riêng mình.

“Đôi môi tều” của cô trở thành đề tài bàn tán sôi nổi vào lúc đó khi công chúng cứ liên tục thắc mắc và hoài nghi xem liệu có phải cô đã tiêm filler vào môi hay không. Mặc cho tin đồn và những lời chỉ trích bủa vây, Kylie Jenner vẫn im lặng không lên tiếng thừa nhận hay đính chính và điều đó càng giúp cô được chú ý. Chính “đôi môi tều” trở thành thương hiệu định hình cho phong cách của cô út nhà Kardashian - Jenner. 

Thay vì dành thời gian đáp trả những bình luận tiêu cực, Kylie Jenner tận dụng đôi môi thương hiệu của mình để biến nó thành “chiếc máy in tiền”. Năm 2016, cô cho ra mắt dòng mỹ phẩm của riêng mình mang tên Kylie Cosmetics với những mẫu son môi mang đậm phong cách quyến rũ và trưởng thành của cô. Không chỉ là người sáng lập, mỹ nhân sinh năm 1997 còn đảm nhiệm cùng lúc cả ba vai trò: giám đốc điều hành, giám đốc kinh doanh và giám đốc sáng tạo. Chỉ sau 1 năm rưỡi ra mắt, Kylie Cosmetics đã mang về doanh thu tới 420 triệu đô la Mỹ (gần 9,8 nghìn tỷ đồng) và trở thành thương hiệu mỹ phẩm bán chạy nhất thế giới.

Thừa thắng xông lên với sự nhạy bén trong kinh doanh, Kylie Jenner ra mắt thêm nhiều sản phẩm mới cho thương hiệu của mình như son bóng, phấn mắt, phấn phủ...và tất nhiên việc kinh doanh vẫn trở nên vô cùng thuận lợi. Năm 2018, ước tính doanh thu tăng thêm 360 triệu đô la Mỹ (gần 8,4 nghìn tỷ đồng) (theo Gossip Cop). Cũng trong cuối năm 2018, các sản phẩm của cô được phân phối độc quyền ở Ulta Store và thu về số lợi nhuận tới 55 (gần 1,3 nghìn tỷ đồng) triệu đô la Mỹ chỉ sau 6 tuần đầu tiên. 

Tháng 5/2019, Kylie Jenner lại cho ra mắt thương hiệu Kylie Skin để tấn công vào thị trường mỹ phẩm chăm sóc da. 5 tháng sau việc kinh doanh của Kylie Jenner lại nâng tầm lên một tầm cao mới khi cô bán 51% cổ phần của Kylie Cosmetics cho Coty Inc. với giá 600 triệu đô la Mỹ (hơn 13 nghìn tỷ đồng). 

Khối tài sản 900 triệu đô la Mỹ (gần 21 nghìn tỷ đồng) của cô út nhà Kardashian - Jenner không chỉ đến từ việc kinh doanh mà còn bởi từ các hợp đồng quảng cáo. Là sao nữ có lượng người theo dõi nhiều thứ 2 trên Instagram với con số 179 triệu (vượt mặt nữ ca sĩ Selena Gomez), nhãn hàng nào cũng mong muốn được quảng cáo trên trang cá nhân của cô. Với mỗi bài đăng quảng cáo trên Instagram, người đẹp lại bỏ túi 1 triệu đô la Mỹ (hơn 23 tỷ đồng). 

Sức hút và thương hiệu toàn cầu của Kylie Jenner là điều không còn gì để bàn cãi. Nhất cử nhất động mà cô làm từ việc ăn uống, trang phục tới phát ngôn đều được để ý và soi mói kĩ càng bởi giới truyền thông. Vị trí IT Girl hàng đầu của Hollywood hoàn toàn xứng đáng với những gì mà cô đã thể hiện trong suốt những năm qua. 

Tháng 2/2018, Kylie Jenner khiến cả thế giới bất ngờ khi thông báo cô sắp sửa chào đón thiên thần nhỏ đầu lòng của mình - Stormi Webster. Đây là kết quả cho tình yêu của cô cùng nam rapper nổi tiếng Travis Scott.

Giờ đây khi đã là mẹ của một nhóc tỳ đáng yêu, Kylie Jenner cũng có trách nhiệm hơn rất nhiều. Nhan sắc và thần thái của cô cũng trở nên đằm thắm, mặn mà và quyến rũ hơn. Cô thường xuyên khiến người hâm mộ xuýt xoa với những món đồ đắt tiền đến từ thương hiệu hàng đầu. Kylie Jenner còn sở hữu bộ sưu tập xe hơi cao cấp khiến nhiều người phải ghen tị. Ngoài việc kinh doanh thì cô dành phần lớn thời gian cho cô con gái nhỏ của mình. 

Mới đây nhất vào tháng 6/2020, cô lại vừa trở thành ngôi sao kiếm nhiều tiền nhất năm 2020 theo tạp chí Forbes. Hơn 1 thập kỷ đã trôi qua từ lần đầu tiên Kylie Jenner xuất hiện trên TV, giờ đây cô đã bước được một đoạn đường rất dài và có được những thành công mà nhiều người thèm khát với sự nghiệp kinh doanh thành công, khối tài sản kếch xù cùng một bé gái xinh xắn và đáng yêu. Với sự thông minh và nhạy bén của mình, chắc hẳn trong tương lai người đẹp 23 tuổi này sẽ còn  thành công hơn nữa.

Thiết kế: Hoài My.