Điểm danh những thực phẩm làm tăng mỡ bụng có thèm cũng phải tránh

22/04/2017, 09:00 GMT+07:00

Cơ thể tích lũy nhiều mỡ thừa hoàn toàn không tốt cho cơ thể của bạn, nó làm mất đi vóc dáng lại phản ánh tình trạng sức khỏe xấu.

Tăng mỡ bụng không chỉ làm vóc dáng của bạn xấu đi mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Để có thể giảm mỡ bụng, tốt nhất là bạn nên tránh những thực phẩm dưới đây.

Bánh mì

Điểm danh những thực phẩm làm tăng mỡ bụng có thèm cũng phải tránh

Nếu không muốn mỡ tích ở vòng 2 thì bạn nên nói lời chào tạm biệt với bánh mì nhé. Mức độ men và gluten trong bánh mì có thể "triệt phá" vòng 2 thon gọn của bạn, hơn nữa còn ảnh hưởng đến lượng đường trong máu không hề tốt một chút nào đâu.

Thực phẩm chứa nhiều đường

Điểm danh những thực phẩm làm tăng mỡ bụng có thèm cũng phải tránh

Khi bạn nạp vào cơ thể thức ăn chứa nhiều đường, cơ thể gia tăng lượng insulin thúc đẩy việc lưu trữ chất béo, làm chậm tốc độ quá trình trao đổi chất, ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch và làm cho cơ thể gặp khó khăn hơn khi bị vi khuẩn, vi rút tấn công. Hạn chế đường sẽ có lợi cho cơ thể rất nhiều đó.

Bánh ngọt

Điểm danh những thực phẩm làm tăng mỡ bụng có thèm cũng phải tránh

Có lẽ các "tín đồ" món ngọt cũng nên cân nhắc khi dùng những loại thực phẩm này, kể cả bánh rán, bánh gato hay các loại bánh ngọt khác. Chính vì vậy ăn quá nhiều thì tất nhiên nguy cơ tăng vòng 2 do nhiều mỡ thừa là chuyện thường. Tuy nhiên trong một số trường hợp nếu bạn không thể cưỡng lại được món ăn này thì bạn nên làm lạnh các loại bánh ngọt hoặc ăn cùng sữa chua không đường.

Thực phẩm chiên

Điểm danh những thực phẩm làm tăng mỡ bụng có thèm cũng phải tránh

Hẳn là các bạn đều đã nghe khuyến cáo việc nên hạn chế dùng những loại thức ăn chiên, rán nhiều dầu mỡ lại ít chất xơ và vitamin không đem lại lợi ít cho cơ thể bạn. Ngoài ra, hàm lượng natri và chất béo không bão hòa cũng rất cao nên khiến dạ dày khó hấp thụ hết. Lượng chất béo không được chuyển thành năng lượng sẽ tích tụ lại ở vùng bụng gây ra mỡ thừa. 

Đồ uống có cồn

Điểm danh những thực phẩm làm tăng mỡ bụng có thèm cũng phải tránh

Các thức uống có cồn chứa hàm lượng calo cao, mà lượng calo của chúng cơ thể rất khó hấp thụ hết. Ngoài ra, đồ uống có cồn khi vào cơ thể còn cản trở tốc độ đốt cháy chất béo, tăng tốc quá trình lão hóa nên chúng là thực phẩm làm tăng mỡ bụng, gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

Nước ngọt và đồ uống có ga

Điểm danh những thực phẩm làm tăng mỡ bụng có thèm cũng phải tránh

Bạn đã biết thành phần của nước ngọt và đồ uống có ga bao gồm đường hóa học, chất tạo ngọt nhân tạo nhưng vẫn thường xuyên dùng nó để giải khát thật không tốt chút nào đâu nhé. Nó làm giảm sự trao đổi chất, tăng nguy cơ tích trữ mỡ thừa, đặc biệt ở vùng bụng. Tất cả các yếu tố này cộng lại đã đủ cho bạn từ bỏ loại đồ uống này chưa?

Các sản phẩm từ sữa

Điểm danh những thực phẩm làm tăng mỡ bụng có thèm cũng phải tránh

Không thể phủ nhận những giá trị dinh dưỡng mà sữa và pho mát đem tới cho con người, trong sữa và pho mát giàu canxi rất tốt cho xương, tuy nhiên bạn có biết các sản phẩm từ sữa chứa hàm lượng chất béo bão hòa cao nên khi uống nhiều cũng làm cho vòng bụng của bạn tăng lên đấy. Khi muốn uống sữa để cung cấp canxi cho xương, bạn nên chọn những loại sữa có hàm lượng chất béo thấp.

Không nên ăn nhiều thịt heo

Điểm danh những thực phẩm làm tăng mỡ bụng có thèm cũng phải tránh

Thịt heo chứa rất nhiều calo sẽ khiến cơ thể bạn tăng mỡ bụng nhanh, hãy thay thế bằng các loại thịt gia cầm hoặc thịt bò nhé. Ăn nhiều thịt heo cũng dễ dẫn đến những bệnh về khớp như gout nữa, hãy nhắc cả người nhà của mình nữa các bạn nhé.

Thức ăn nhanh

Điểm danh những thực phẩm làm tăng mỡ bụng có thèm cũng phải tránh

Cuộc sống hiện đại, vội vã đòi hỏi con người cũng phải vội vã theo. Để có thể bắt kịp tiến độ công việc, mọi người thường chọn cho mình những loại thức ăn nhanh có sẵn, vừa tiện lợi và hương vị còn rất ngon nữa. Tuy nhiên, những loại thức ăn nhanh như gà rán, khoai tây chiên chứa rất nhiều calo và chất béo, dầu mỡ không tốt cho sức khỏe. Những chất béo này không được cơ thể tiêu thụ hết sẽ tích tụ ở khu vực bụng khiến cho kích thước vòng 2 của bạn tăng lên.

Các loại trái cây sấy khô hoặc mứt

Điểm danh những thực phẩm làm tăng mỡ bụng có thèm cũng phải tránh

Thay vì dùng trái cây sấy, sao bạn lại không dùng trái cây tươi vừa tốt hơn lại vừa giảm mỡ bụng chứ? Tránh ăn các loại trái cây củ quả đã được qua chế biến sấy khô hay làm thành mứt vì chúng chứa nhiều chất béo khiến vòng 2 của bạn phát phì. 

(Ảnh: Internet)

Jade Huỳnh - Theo thethaovanhoa.vn