Cuộc chiến fan riêng lẻ của các thành viên BLACKPINK

08/04/2021, 18:30 GMT+07:00

Lần đầu tiên trong lịch sử K-pop có một nhóm nhạc sở hữu số lượng fan-only đông và nội chiến khủng nhất, không ai khác chính là BLACKPINK.

Debut tại thị trường âm nhạc Hàn Quốc hơn 4 năm, BLACKPINK không chỉ mang về thành tích âm nhạc đồ sộ cho nước mà mà còn sở hữu lượng fan hâm mộ đông đảo trên toàn thế giới. Tài năng của 4 cô nàng là điều khó ai có thể phủ nhận. Tuy nhiên, như những gì đang diễn ra, BLACKPINK có thể sẽ mãi không đạt được đến đỉnh cao danh vọng chỉ vì "trót" có lượng fan mất đoàn kết nhất từ trước đến nay trong lịch sử âm nhạc K-pop.

 
BLACKPINK và cuộc chiến nội bộ fandom không hồi kết. (Ảnh: Twitter)
BLACKPINK và cuộc chiến nội bộ fandom không hồi kết. (Ảnh: Twitter)

Làn sóng hallyu phát triển mạnh mẽ và trải qua những năm tháng thăng trầm nhất định. Thời điểm 2016 - 2018, cơn bão âm nhạc này bắt đầu bão hoà nhưng những năm gần đây đang có bước tiến mạnh mẽ. Đây cũng là thời điểm K-pop sản sinh ra hàng loạt những gương mặt gây bão làng nhạc Châu Á và cả thế giới

Trong đó, 2 nhóm nhạc K-pop đang "làm mưa làm gió" thời điểm hiện tại là BTS và BLACKPINK. Riêng BTS, nhóm nhạc nam đỉnh cao này dường như có một bước đệm cực vững chắc nhờ vào lượng fan hâm mộ đồng lòng thì BLACKPINK khá chơi vơi khi phải bơi trong một mớ hỗn loạn của fan-only.

 
BTS là nhóm nhạc đang nhận được nhiều thành công nhất. (Ảnh: Twitter)
BTS là nhóm nhạc đang nhận được nhiều thành công nhất. (Ảnh: Twitter)

So sánh giữa BTS và BLACKPINK mới thấy rằng, nhóm nhạc nữ có tài có sắc nhưng không nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ bởi vì lượng fan-only quá lớn, một người solo sẽ không nhận được sự ủng hộ của các fan thành viên khác trong nhóm, hoặc khi có 1 bài hát chia line không đều thì rất nhiều người hâm mộ cũng bỏ mặc, thế nên có thể BLACKPINK sẽ mãi mãi chỉ là nhóm nhạc đứng nhìn người khác tỏa sáng mà thôi.

 
BLACKPINK mãi không chạm đến đỉnh cao vì fan-only quá lớn. (Ảnh: Twitter)
BLACKPINK mãi không chạm đến đỉnh cao vì fan-only quá lớn. (Ảnh: Twitter)

Hiện tại fandom BLACKPINK đang có sự phân cấp rõ rệt, Lisa sẽ là cô gái nhận được nhiều sự chú ý nhất cũng như có lượng fan đông và ủng hộ nhiều nhất, Jennie sẽ là gương mặt tiếp theo sở hữu độ phổ biến cao nhất tại Hàn. Ở thời điểm hiện tại, Rosé có một sự tiến bộ vượt bậc về danh tiếng sau khi solo và Jisoo đang yếu thế vì chưa có một dự án nào nổi bật.

Quay trở lại 2 năm trước, ở thời điểm này không phải ai cũng biết đến Lisa nhưng sau lùm xùm chèn ép, bất công fandom của em út nhà BLACKPINK trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Có lẽ đây là cách người hâm mộ dùng tiền nói chuyện với công ty chủ quản để nâng tầm Lisa lên đỉnh cao như ngày hôm nay.

 
Lisa đang nhận được một sự ủng hộ mạnh mẽ và phổ biến nhất nhóm. (Ảnh: Twitter)
Lisa đang nhận được một sự ủng hộ mạnh mẽ và phổ biến nhất nhóm. (Ảnh: Twitter)

Vào thời điểm The Album ra mắt (là album đầu tay của nhóm), sản phẩm này nhận được lượng bán ra lớn nhất lịch sử của một nhóm nữ từ trước đến nay. Đây cũng là dịp để fan-only thể hiện, ai cũng muốn mua lượng album nhiều nhất để chứng minh idol mình là nổi tiếng nhất nhóm.

Ngay khi các fansite bắt đầu nhận donate tiền mua album, fan Lisa giữ phong độ dù nhiều lần bị fan của Jennie và 2 thành viên còn lại đuổi theo sát nút. Nhưng khi đến MV Ice Cream ra mắt thì sự phân hoá dần lộ rõ, chỉ vì một màn chia line hát không đều, fan only của Jisoo và Rosé tuyên bố ngừng nhận donate mua album vì cho rằng thần tượng đang bị đối xử bất công.

 
Jennie có độ phổ biến mạnh mẽ ở Hàn. (Ảnh: Twitter)
Jennie có độ phổ biến mạnh mẽ ở Hàn. (Ảnh: Twitter)

Đồng cảnh ngộ với fan của Jisoo và Rosé, khí thế của người hâm mộ riêng Jennie cũng giảm hẳn vì rapper chính không được thể hiện mà phải nhường tất cả "đất" lại cho Lisa. Trong khi đó, lượng fan-only của Lisa càng trở nên "hăng máu" và hừng hực khí thế khi nữ thần tượng được công ty đẩy một cách mạnh mẽ.

Cuối cùng, cuộc hỗn chiến từ 4 nhóm fan riêng đã dẫn đến MV comeback của BLACKPINK "flop" thảm thương. Ngoài ra, Jisoo cũng không được công nhận tài năng dù góp công vào việc viết lời ca khúc Lovesick girls trong album The Album.

 
Rosé có một bước đột phá sau solo nhưng vẫn còn rất nhiều fan bốc đồng. (Ảnh: Twitter)
Rosé có một bước đột phá sau solo nhưng vẫn còn rất nhiều fan bốc đồng. (Ảnh: Twitter)

Khác với 2 nhóm fan only của Rosé và Jisoo, khi gặp một tình huống bất công đối với Lisa, fan của cô nàng sẽ dùng mọi cách tích cực nhất để gây sức ảnh hưởng đến công ty. Đây cũng là lý do vì sao những yêu cầu đối với Lisa đều được phía YG xem xét và chỉnh sửa hợp lý. Hơn hết, nhóm fan riêng của nàng main dancer hiểu được chỉ có tạo được áp lực tài chính lên công ty chủ quản thì khi đó lượng fan này hẳn sẽ có được tiếng nói nhất định.

 
Jisoo còn lặng lẽ do fan chưa cho thấy sự mạnh mẽ. (Ảnh: Twitter)
Jisoo còn lặng lẽ do fan chưa cho thấy sự mạnh mẽ. (Ảnh: Twitter)

Tạm kết: 

Từ cách thức nhìn nhận vấn đề có thể thấy fan Lisa đã hơn hẳn một bậc với 3 thành viên còn lại, họ biết nhìn thẳng vào mục tiêu của các công ty giải trí mà giúp thần tượng tỏa sáng tốt nhất để đạt được thành công, fan chính là bước đệm của idol.

Tuy nhiên, giàu đến đâu thì một cá nhân cũng không bằng một tập thể, chỉ có đoàn kết mới giúp thần tượng thành công. Với tình hình hơn 26 fandom của BLACKPINK tại Việt Nam và cứ chiến nhau suốt ngày vì tranh cãi cô nàng đẹp, cô kia tài năng hơn thì còn khá lâu BLACKPINK mới bước đến vị trí cao nhất.

Ảnh: Tổng Hợp

BLACKPINK VÀ ĐẲNG CẤP CỦA NHỮNG ĐẠI SỨ GIỚI THỜI TRANG

Vì tài năng và xinh đẹp nên BLACKPINK sở hữu lượng fan-only đông cũng là hợp lý. Ai cũng cho rằng thần tượng mình có tài và đủ sức đi một mình.

Chưa từng có trong lịch sử K-pop, một nhóm nhạc 4 thành viên mà cả 4 người đều là đại sứ cho các thương hiệu thời trang đình đám: Jennie - Chanel, Lisa - Celine, Jisoo - Dior và Rosé - YSL.

Mỗi cô nàng đều được các nhãn hàng "chọn mặt gửi vàng" và tất nhiên ai cũng có điểm thu hút của riêng mình. Lisa cool ngầu, Jennie quyến rũ, Jisoo nhẹ nhàng, còn Rosé đậm chất nghệ sĩ, chính vì mỗi người một hình ảnh nên ai cũng làm vừa mắt thương hiệu. 

Quan trọng nhất, BLACKPINK đủ sức chứ không cố gắng thử thách để rồi tạo nên những mớ hỗn loạn cho thị trường thời trang như nhiều idol hiện nay.

Xem thêm tại đây!