Giảm 10kg trong 1 tuần lại không lo ảnh hưởng sức khỏe chỉ nhờ ăn thứ này

30/12/2017, 08:35 GMT+07:00

Giật mình khi đầu tuần 55kg cuối tuần còn 45kg chỉ nhờ ăn bánh mì, bí quyết vừa giảm cân nhẹ nhàng lại không lo ảnh hưởng sức khỏe.

Thân hình béo phì sẽ làm giảm hẳn sự ưa nhìn và tự tin của bạn ngay cả khi bạn sở hữu một gương mặt xinh xắn, làn da trắng ngần.

Giảm cân là vấn đề muôn thuở của chị em phụ nữ, nhưng làm thế nào để giảm cân an toàn, nhanh chóng mà không phải kiêng khem khổ sở hay áp dụng các chế độ ‘’ép cân’’ bằng thực phẩm, luyện tập thì không phải ai cũng biết.

Nhiều chị em chia sẻ tác dụng thần kì của bánh mì trong việc giảm cân khiến đa số mọi người cảm thấy bất ngờ vì bánh mì vốn được biết đến là một loại thực phẩm giàu tinh bột. Nhưng ăn bánh mì giúp bạn giảm cân là điều hoàn toàn có thể xảy ra nếu áp dụng đúng cách.

Giảm 10kg trong 1 tuần lại không lo ảnh hưởng sức khỏe chỉ nhờ ăn thứ này

Bánh mì vốn là món ăn sáng quen thuộc của nhiều người. Với những người gặp khó khăn khi áp dụng chế độ ăn kiêng với thực phẩm chứa ít carbon thì sử dụng bánh mì chính là lựa chọn đúng đắn nhất.


Trong bánh mì chứa đầy đủ các yếu tố cơ bản giúp giảm cân hiệu quả mà không hề gây tác dụng phụ hay ảnh hưởng tới sức khỏe, rất thích hợp với những người béo phì.
Trong bánh mì chứa đầy đủ các yếu tố cơ bản giúp giảm cân hiệu quả mà không hề gây tác dụng phụ hay ảnh hưởng tới sức khỏe, rất thích hợp với những người béo phì.

Bánh mì chứa một lượng carbonhydrate dồi dào nhưng lại rất ít calorie. Do đó, bạn có thể ăn bánh mì mà không lo nạp vào cơ thể một lượng calorie quá lớn so với lượng calorie tiêu thụ trong một ngày. Về tinh bột, lượng tinh bột trong bánh mì không nhiều nhưng có thể giúp cơ thể luôn có cảm giác no, từ đó kiểm soát hiệu quả lượng thức ăn nạp vào. Đồng thời, ăn bánh mì cũng là một cách điều hòa lượng đường trong máu, tăng cường quá trình trao đổi chất.

Giảm 10kg trong 1 tuần lại không lo ảnh hưởng sức khỏe chỉ nhờ ăn thứ này

Một số loại bánh mì tốt cho việc giảm cân:

Bánh mì Ezekiel

Đây là loại bánh mì rất tốt cho cơ thể. Nó được làm từ mầm ngũ cốc nguyên hạt, đậu và hạt kê nên có hàm lượng vitamin cao, giàu chất dinh dưỡng và hương vị tự nhiên. Do làm từ bột mầm ngũ cốc nguyên hạt nên bánh mì Ezekiel có độ ngọt tự nhiên.


Điều đó có nghĩa là loại bánh mì này chứa rất ít calo và có chỉ số đường huyết GI rất thấp. Chính hương vị, mật độ dinh dưỡng và chỉ số GI thấp nên bánh mì Ezekiel là lựa chọn lý tưởng cho những người có chế độ ăn kiêng.​
Điều đó có nghĩa là loại bánh mì này chứa rất ít calo và có chỉ số đường huyết GI rất thấp. Chính hương vị, mật độ dinh dưỡng và chỉ số GI thấp nên bánh mì Ezekiel là lựa chọn lý tưởng cho những người có chế độ ăn kiêng.​

Bánh mì lúa mạch đen

Bánh mì đen làm từ 100% bột lúa mạch đen thiên nhiên, thích hợp với những người nhạy cảm với gluten. Nó có lượng chất xơ gấp 4 lần bánh mì trắng nhưng có lượng calo ít hơn 20%.


Các chất xơ có nhiều trong lúa mạch đen đồng nghĩa với việc nó có chỉ số glycemic (chỉ số đường huyết) thấp. Với các đặc điểm trên, bánh mì đen là lựa chọn tuyệt vời để đáp ứng cơn thèm carbohydrate mà vẫn kiểm soát được calo.
Các chất xơ có nhiều trong lúa mạch đen đồng nghĩa với việc nó có chỉ số glycemic (chỉ số đường huyết) thấp. Với các đặc điểm trên, bánh mì đen là lựa chọn tuyệt vời để đáp ứng cơn thèm carbohydrate mà vẫn kiểm soát được calo.

Bánh mì yến mạch

Bánh yến mạch có chỉ số GI rất thấp. Yến mạch cũng là loại tinh bột có thành phần các axit béo thiết yếu cao có thể làm giảm cholesterol.


Bánh mì yến mạch sẽ giữ cho bạn cảm giác no lâu giúp kiểm soát sự thèm ăn.​
Bánh mì yến mạch sẽ giữ cho bạn cảm giác no lâu giúp kiểm soát sự thèm ăn.​

Bánh mì nguyên cám

Bánh mì nguyên cám có chứa ít hơn 25% protein và rất nhiều chất xơ. Cám là phần có nhiều chất xơ nhất trong hạt lúa mì.


Được làm từ tất cả các thành phần của hạt lúa mì nên nó cung cấp rất nhiều dinh dưỡng và có chỉ số GI thấp hơn bánh mì thông thường.​
Được làm từ tất cả các thành phần của hạt lúa mì nên nó cung cấp rất nhiều dinh dưỡng và có chỉ số GI thấp hơn bánh mì thông thường.​

Bánh mì lúa mạch

Lúa mạch đã được chứng minh là làm giảm lượng đường trong máu, giúp kiểm soát mức độ insulin. Chỉ cần một miếng bánh mì có chứa lúa mạch cũng có thể cung cấp lên đến 25% lượng chất xơ hàng ngày của bạn. Khó để tìm thấy một loại bánh mì chỉ làm từ 100% bột lúa mạch, nhưng tương đối dễ tìm bánh mì có chứa lúa mạch trong thành phần.

Giảm 10kg trong 1 tuần lại không lo ảnh hưởng sức khỏe chỉ nhờ ăn thứ này

Lưu ý khi ăn bánh mì giảm cân

Nên ăn sáng bằng bánh mì hàng ngày hoặc ăn trong các bữa ăn nhẹ. Nếu như bạn đang thực hiện chế độ ăn kiêng thì hãy cắt bỏ bánh mì ra khỏi khẩu phần ăn. Đọc kĩ thành phần trước khi mua để chọn được loại bánh mì giảm cân phù hợp, chỉ nên ăn loại 35-40calorie/lát.

Có thể ăn kèm với rau, củ, hoa quả, súp,… để tăng cường lượng chất xơ và chống ngán. Nữ giới nên ăn 12 lát/ngày và nam giới ăn 16 lát/ngày. Không ăn các loại bánh mì trắng, bánh quy giòn, bánh mì nhiều màu sắc,… chứa lượng đường nhiều có thể khiến bạn tăng cân không kiểm soát.

Ảnh: Tổng hợp

THANH - Theo Thethaovanhoa.vn