VTV "bội thu" từ việc quảng cáo phim: Về Nhà Đi Con được 150 tỷ đồng vẫn thua Người Phán Xử

17/08/2019, 19:00 GMT+07:00

Về Nhà Đi Con mang lại cho VTV hơn 150 tỷ đồng, tuy nhiên, trong làng vũ trụ VTV mức giá này vẫn kém xa so với những bộ phim gây bão khác.

Có thể thấy, điện ảnh Việt Nam đang dần lấy lại sự phong độ và được khán giả ủng hộ nhiệt tình hơn bao giờ hết. Nhận được sự ưu ái từ khán giả, những bộ phim "gây sốt" thời gian gần đây như Về Nhà Đi Con, Mê Cung, Người Phán Xử, Sống Chung Với Mẹ Chồng,... đã mang lại cho VTV những hợp đồng trăm tỷ siêu thành công. Dưới đây là số tiền thu được từ quảng cáo của 4 bộ phim đình đám được chiếu trên VTV.

1. Mê Cung

Mê Cung là một bộ phim truyền hình thuộc loại phim cảnh sát hình sự được thực hiện bởi Đài truyền hình Việt Nam do Nguyễn Khải AnhTrần Trọng Khôi làm đạo diễn với sự góp mặt của dàn diễn viên đình đám màn ảnh như: Hồng ĐăngHoàng Thùy Linh, Việt Anh NSƯT Công Lý.

 
VTV kiểm 180 triệu đồng cho TVC 30 giây từ bộ phim Mê Cung
VTV kiểm 180 triệu đồng cho TVC 30 giây từ bộ phim Mê Cung

Theo số liệu từ VTV ghi nhận, Mê Cung đã thu về 180 triệu đồng cho TVC 30 giây. Cụ thể hơn, trong khung giờ phát sóng Mê Cung vào thứ 4 và 5 hàng tuần, giá cho mỗi spot quảng cáo 10s là 90 triệu đồng và 180 triệu đồng cho mỗi spot quảng cáo 30s (tương đương với Quỳnh búp bê năm ngoái).

Trên thực tế quan sát, với 10 phút quảng cáo trong mỗi tập phim Mê Cung, VTV đã nhanh chóng thu về gần 3,6 tỷ đồng từ quảng cáo. Điều này đồng nghĩa nếu nhân với số tiền quảng cáo 30s thì tổng thu về của 30 bộ phim là 108 tỷ đồng.

 
Mê Cung xếp top đầu của VTV trong cùng thời điểm phát sóng
Mê Cung xếp top đầu của VTV trong cùng thời điểm phát sóng

Con số đáng kinh ngạc này có được là do bộ phim lấy được tình cảm đặc biệt của khán giả. Combo những giây phút kịch tính đến nghẹt thở, những vụ án phức tạp với bước chuyển không lường trước được sự việc, đưa khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, bộ phim nhanh chóng được xếp top đầu của VTV trong cùng thời điểm phát sóng.

2. Sống Chung Với Mẹ Chồng

Sống Chung Với Mẹ Chồng là bộ phim có lượng rating cao kỷ lục từ trước đến giờ. Bộ phim được đạo diễn bởi NSƯT Vũ Trường Khoa cùng dàn diễn viên nổi tiếng như NSND Lan Hương, Bảo Thanh, Anh Dũng. Phim gây ấn tượng bởi những tình tiết hấp dẫn, đặc biệt là lời thoại "chất như nước cất" của bà mẹ chồng mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả.

 
Dàn diễn viên Sống Chung Với Mẹ Chồng
Dàn diễn viên Sống Chung Với Mẹ Chồng

Trên đơn giá của trang thông tin dịch vụ truyền hình, nhà đài đưa ra mức giá cho mỗi suất quảng cáo trong giờ chiếu phim Sống Chung Với Mẹ Chồng (Kênh VTV1, lúc 20h45 - 21h35 thuộc mục Phim truyện ngày thứ 4, thứ 5) có giá 90 triệu đồng/10s, 108 triệu đồng/15s, 135 triệu đồng/20s và 180 triệu đồng/30s.

 
Sống Chung Với Mẹ Chồng giúp VTV thu về 180 triệu đồng/30s quảng cáo
Sống Chung Với Mẹ Chồng giúp VTV thu về 180 triệu đồng/30s quảng cáo

Thời điểm phim phát sóng, bộ phim đã mang về cho VTV số tiền lên đến 180 triệu đồng cho TVC 30 giây. Với mức giá khủng này, bộ phim được xếp trong top đầu doanh thu quảng cáo của truyền hình VTV. Trung bình 10 phút quảng cáo trong mỗi tập phim, VTV đã nhanh chóng thu về gần 3,6 tỷ đồng từ quảng cáo. Điều này đồng nghĩa với tổng thu từ quảng cáo của 34 bộ phim là khoảng 122 tỷ đồng. Như vậy, với số tiền quảng cáo thu về sau 34 tập phim Sống Chung Với Mẹ Chồng đã vượt mặt Mê Cung.

2. Về Nhà Đi Con

Về Nhà Đi Con là bộ phim ăn khách nhất trong thời gian gần đây. Bộ phim thuộc thể loại tâm lý, tình cảm gia đình của đạo diễn Nguyễn Anh Dũng. Lấy cảm hứng từ bộ phim Khi Đàn Ông Góa Vợ Bật Khóc từng được phát sóng trên VTV vào năm 2013. Về Nhà Đi Con đã ghi điểm 10 trong lòng khán giả Việt bởi nội dung phim mang ý nghĩa sâu sắc về tình cảm gia đình, một người bố luôn sẵn sàng đón các con trở về mỗi khi chúng gặp khó khăn.

 
Về Nhà Đi Con cuốn hút khán giả bởi câu chuyện chân thật và ý nghĩa về tình cảm gia đình
Về Nhà Đi Con cuốn hút khán giả bởi câu chuyện chân thật và ý nghĩa về tình cảm gia đình

Trọn bộ 85 tập phim, Về Nhà Đi Con đã mang đến cho VTV số tiền lên đến hơn 150 tỷ đồng từ việc quảng cáo (theo tính toán của các phóng viên từ các báo giá của Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình của VTV). Chưa tính đến phần ngoại truyện hay các hình thức quảng cáo khác như chạy banner hay sử dụng nội dung phim thì có thể đánh giá lợi nhuận 150 tỷ đồng này sẽ còn nhiều hơn nữa.

 
Doanh thu quảng cáo từ bộ phim Về Nhà Đi Con mang lại cho VTV là 150 tỷ đồng
Doanh thu quảng cáo từ bộ phim Về Nhà Đi Con mang lại cho VTV là 150 tỷ đồng

Được biết, ban đầu mức giá quảng cáo từ tập 1-45 chỉ có 75 triệu đồng cho TVC 30 giây. Giá quảng cáo được bứt phá kể từ tập 46 của phim, tăng lên 100 triệu đồng cho TVC 30 giây. Với sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả khiến sức nóng của bộ phim được tăng lên, chính xác là tập 55, giá quảng cáo Về Nhà Đi Con xác nhận lên tới 120 triệu đồng cho TVC 30 giây.

 
Mức giá quảng cáo từ tập 1-45 phim Về Nhà Đi Con
Mức giá quảng cáo từ tập 1-45 phim Về Nhà Đi Con

Dù cho khán giả có phàn nàn về việc "phim thì ít mà quảng cáo thì nhiều", nhưng phim hay thì vẫn phải xem thôi. Theo thực tế quan sát của phóng viên, thời lượng phim chiếu thậm chí có tập chỉ có hơn 20 phút, nhà đài ngắt 2 lần, mỗi lần 5 phút, tổng thời gian quảng cáo 1 bộ phim là 10 phút. Kết quả với 5 phút quảng cáo VTV thu được 1,2 tỷ đồng, 10 phút là 2,4 tỷ đồng cho mỗi tập phát sóng. Và với 85 tập phim của Về Nhà Đi Con sẽ thu về khoảng 150 tỷ đồng.

4. Người Phán Xử

Tính đến thời điểm hiện tại, Người Phán Xử là bộ phim có giá quảng cáo cao hơn hẳn những bộ phim gây bão khác của VTV. Bộ phim được đạo diễn bởi Mai Hiền - Khải Anh - Danh Dũng, do VFC sản xuất. Người Phán Xử với sự góp mặt của dàn diễn viên nổi tiếng màn ảnh Việt như NSND Hoàng Dũng, NSƯT Trung Anh, nghệ sĩ Chu Hùng, Đan Lê, Hồng Đăng, Việt AnhBảo Anh.., bộ phim được khán giả đón nhận nồng nhiệt.

 
Người Phán Xử mang lại doanh thu cao nhất cho VTV với giá 220 triệu/30 giây quảng cáo
Người Phán Xử mang lại doanh thu cao nhất cho VTV với giá 220 triệu/30 giây quảng cáo

Trong thời gian phim phát sóng là mã giờ C16.2, giá là 220 triệu đồng với một TVC 30 giây. Như vậy, với 10 phút quảng cáo trong mỗi tập phim Người Phán Xử, VTV lúc này đã nhanh chóng thu về hơn 4 tỷ đồng từ quảng cáo. Điều này đồng nghĩa với tổng thu từ quảng cáo của bộ phim dài 47 tập là 188 tỷ đồng.

 
Đơn giá quảng cáo bộ phim Người Phán Xử
Đơn giá quảng cáo bộ phim Người Phán Xử

Tuy nhiên, cũng giống như những bộ phim khác, những tập phát sóng đầu tiên, khung giá quảng cáo vẫn chỉ ở mức trung bình, giá bắt đầu tăng khi độ nóng của phim được tăng lên cùng lúc.

Đây đươc cho là mức giá quảng cáo cao nhất hiện tại so với các phim phát sóng giờ vàng trên VTV. Sở dĩ có được điều này vì Người Phán Xử là bộ phim có rating cao nhất trên màn ảnh suốt gần 6 tháng phát sóng vừa qua.

Như vậy, sau mỗi bộ phim được phát sóng, VTV đã "bội thu" tiền từ việc quảng cáo. Đây là việc không phải, đây là việc là không phải kênh truyền hình Việt Nam nào cũng có thể làm được. 

Bạn thấy những con số VTV thu về từ quảng cáo này có đúng với danh tiếng của bộ phim không? Hãy cùng chia sẻ với Yan News nhé!

Ảnh: FB

Bảo Hân (Về Nhà Đi Con) bất ngờ tuyên bố sẽ nghỉ đóng phim 2 năm

Sau sự thành công vang dội của bộ phim truyền hình ăn khách Về Nhà Đi Con, Bảo hân bất ngờ chia sẻ rằng mình sẽ ngừng đóng phim 2 năm để tập trung..XEM THÊM

 

Hoa Tam - Theo yan.thethaovanhoa.vn