Thực dưỡng - Kỳ 04: Gợi ý món mới cho bữa sáng nhanh, ngon, bổ dưỡng

17/08/2018, 18:00 GMT+07:00

Dinh dưỡng của một bữa sáng có tác động và ảnh hưởng vô cùng quan trọng đến thể chất và hoạt động của con người. 

Ăn một bữa ăn sáng đúng cách không chỉ có thể bổ sung dinh dưỡng và calo đầy đủ cho cơ thể, mà còn cho phép chúng ta duy trì trạng thái tinh thần tốt nhất kéo dài trong ngày, nâng cao hiệu quả công việc và giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng.

Biết là thế, nhưng đôi khi trong nhịp sống tất bật hối hả này, chúng ta lại dễ dàng "mỉm cười cho qua" bữa sáng hay ăn vội những món mà biết rằng nó chẳng hề có lợi cho sức khỏe.

Hiểu được điều đó, hôm nay YAN sẽ gửi đến bạn một bữa sáng đảm bảo 3 tiêu chí: nhanh chóng, ngon lành và bổ dưỡng:

NGŨ CỐC NÓNG

Thực dưỡng - Kỳ 04: Gợi ý món mới cho bữa sáng nhanh, ngon, bổ dưỡng

Nguyên liệu:

Thực dưỡng - Kỳ 04: Gợi ý món mới cho bữa sáng nhanh, ngon, bổ dưỡng

100 gram bột ngũ cốc (gạo lứt, bắp, kiều mạch, bobo)

100 gram yến mạch 

300 ml nước

Hạt hướng dương, óc chó rang muối

Muối biển, quế cây/bột

Lợi ích sức khỏe của những thành phần trên:

Bột ngũ cốc và yến mạch: Đây là nguồn cung cấp năng lượng dồi dào, protein và chất xơ cho một ngày.

Hạt hướng dương, óc chó rang muối: Tăng protein, chất béo có lợi cho cơ thể.

Quế: Tăng chất chống viêm, chống oxy hoá.

Cách nấu:

Thực dưỡng - Kỳ 04: Gợi ý món mới cho bữa sáng nhanh, ngon, bổ dưỡng

Yến mạch nên ngâm nước trước.

Cho ngũ cốc, yến mạch vào nồi thêm quế, muối, nấu khoảng 10-15 phút, để lửa nhỏ, thường xuyên khuấy đều.

Cháo nấu xong, cho ra bát, rắc hạt hướng dương, hạt óc chó và mật mía vào ăn chung.

Thực dưỡng - Kỳ 04: Gợi ý món mới cho bữa sáng nhanh, ngon, bổ dưỡng

Đây là một món ăn có tác dụng chống ung thư, kháng viêm, chống oxy hoá, đầy đủ chất xơ, protein và đặc biệt là chất béo có lợi cho cơ thể, nhưng chỉ mất khoảng 15 phút chuẩn bị.

Chúc bạn một ngày mới tràn đầy năng lượng.

ntxuanha - Theo yan.thethaovanhoa.vn