BXH Giá trị thương hiệu tháng 9: BLACKPINK không phải người dẫn đầu, SNSD có thứ hạng gây sốc

Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu của các nghệ sĩ Hàn Quốc trong tháng 9 mang đến khá nhiều điều bất ngờ.

Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu của các nghệ sĩ Hàn Quốc trong tháng 9 mang đến khá nhiều điều bất ngờ. Trong khi BLACKPINK trượt mất vị trí Top 1 thì nhà SM vẫn "bình chân như vại", chưa có cú bứt phá ngoạn mục để khẳng định lại vị thế của một ông lớn nhà Big 3.

Như thường lệ, viện nghiêm cứu kinh doanh Hàn Quốc đã tiết lộ danh sách bảng xếp hạng thương hiệu danh tiếng các nghệ sĩ Kpop trong tháng 9. BXH được xác định thông qua các phân tích truyền thông và tương tác giữa nghệ sĩ với các từ khoá trên mạng xã hội.


Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu tháng 9.
Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu tháng 9.

Trong tháng này, BTS tiếp tục giữ vững vị thế khi đứng đầu bảng xếp hạng với 20,169,012 điểm. Đây là tháng thứ 2 liên tiếp BTS dẫn đầu bảng xếp hạng danh tiếng này. Với chỉ số rất cao, nhóm đã tăng 30,09% so với tháng 8. Các từ khóa Bangtans được nhắc đến bao gồm "đáng ngạc nhiên", "tuyệt vời",... Trong khi các thuật ngữ liên quan đến thứ hạng cao nhất của tháng 9 bao gồm "Billboard" và "IDOL" đang có khoảng 80.41% phản ứng tích cực trong tháng này.

BXH Giá trị thương hiệu tháng 9: BLACKPINK không phải người dẫn đầu, SNSD có thứ hạng gây sốc


BTS tiếp tục giữ vững vị trí "bá vương" trong tháng 9.
BTS tiếp tục giữ vững vị trí "bá vương" trong tháng 9.

Đối với số điểm này, BTS đã bỏ xa idolgroup ở vị trí thứ 2 là BLACKPINK với chỉ số là 8,347,102 điểm. Đây cũng là một kết quả khá bất ngờ vì trước đây BLACKPINK BTS luôn đứng trong thế trận "ngang tài ngang sức", "một chín một mười".


BLACKPINK bị BTS bỏ khá xa trong tháng này.
BLACKPINK bị BTS bỏ khá xa trong tháng này.

Trong tháng 9, nếu BTS sở hữu MV DNA cán cột mốc 500 triệu lượt xem đầu tiên của các nhóm nhạc Kpop, thì As If It's Your Last của 4 cô gái nhà YG cũng trở thành MV 400 triệu view đầu tiên trong các nhóm nhạc nữ. Thế nên việc BLACKPINK bị BTS bỏ xa hơn 10 triệu điểm là một điều vô cùng ngạc nhiên.


BTS và BLACKPINK từ lâu được xem là hai đối thủ cân sức.
BTS BLACKPINK từ lâu được xem là hai đối thủ cân sức.

WANNA ONE tiếp tục cán đích với vị trí thứ 3 không thua kém BLACKPINK là bao, 7,449,824 điểm. Bảy thứ hạng tiếp theo trong top 10 lần lượt là Red VelvetTWICESunmiiKONEXOIU, và Oh My Girl

BXH Giá trị thương hiệu tháng 9: BLACKPINK không phải người dẫn đầu, SNSD có thứ hạng gây sốc

BXH Giá trị thương hiệu tháng 9: BLACKPINK không phải người dẫn đầu, SNSD có thứ hạng gây sốc


WANNA ONE, Red Velvet và TWICE lần lượt là những cái tên điểm mặt trong top 5.
WANNA ONE, Red VelvetTWICE lần lượt là những cái tên điểm mặt trong top 5.

Điều đặc biệt khiến người hâm mộ vô cùng hoang mang là SNSD lại đứng ở vị trí thứ 11, trong khi ở tháng 9 các nàng đã có màn come back khá bùng nổ với Lil' Touch trong diện mạo của nhóm nhỏ Oh!GG. Dù được đánh giá và mong đợi rất nhiều ngay từ trước khi trở lại nhưng có vẻ như thời hoàng kim của SNSD thực sự đã tàn và đành phải nhường sân chơi lại cho những đàn em trẻ tuổi hơn.


SNSD tiếp tục trượt dài trên đường đua dù đã come back.
SNSD tiếp tục trượt dài trên đường đua dù đã come back.

Như vậy, lại tiếp tục một tháng nữa nhà SM phải chịu thua cuộc trên chiến trường khốc liệt của Kpop. SM Station cần nhiều hơn sự bứt phá trong thời gian tới và tiến thẳng vào Top 3 để xứng đáng là một mảnh ghép hoàn hảo của ba ông lớn giữa làn sóng Hallyu.

Tổng kết Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu trong tháng 9:

1. BTS

2. Black Pink

3. Wanna One

4. Red Velvet

5. TWICE

6. Sunmi

7. iKON

8. EXO

9. IU

10. Oh My Girl

11. SNSD

12. MAMAMOO

13. (G) I-DLE

14. WJSN (Cosmic Girls)

15. MOMOLAND

16. GFRIEND

17. SEVENTEEN

18. SHINee

19. A Pink

20. Big Bang

21. WINNER

22. AOA

23. NU'EST W

24. BTOB

25. Bolbbalgan4

26. Chungha

27. GOT7

28. Crush

29. Im Chang Jung

30. Shaun

31. PUNCH

32. PENTAGON

33. Davichi

34. Roy Kim

35. Park Jae Bum (Jay Park)

36. Park Hyo Shin

37. Paul Kim

38. Yoon Jong Shin

39. Heize

40. HAON

41. GB9

42. Hyorin

43. VIBE

44. Suran

45. Seungri

46. Melomance

47. BEN

48. Jung Seung Hwan

49. Woo Won Jae

50. Kim Dong Ryul

Ảnh: Tổng hợp

SNSD (Girl’s Generation), là nhóm nhạc nữ trực thuộc SM Entertainment, ra mắt năm 2007 gồm 9 thành viên và nhận được rất nhiều sự chú ý và ủng hộ từ fans yêu nhạc ngay sau đó. Sau 8 năm hoạt động, SNSD đã sở hữu 1 gia tài thành tích đồ sộ mà hiếm có 1 thần tượng Kpop nào có được. Tuy hiện tại nhóm chỉ còn 8 thành viên do sự rời đi của Jessica năm ngoái nhưng họ vẫn tiếp tục nỗ lực không ngừng nghỉ để đáp lại sự yêu mến từ những người hâm mộ luôn sát cánh bên họ ngay cả những lúc thành công hay khó khăn, gian khổ.

Trở thành “nữ hoàng toàn cầu” được nhiều người biết đến nhưng những bí mật ẩn sâu vẻ ngoài long lanh, nụ cười hạnh phúc là cả quãng thời gian khó khăn mà chỉ các thành viên và những SONE (Tên Fanclub của SNSD) chân chính mới có thể hiểu hết được.

Hầu hết tất cả các cô gái đều gia nhập SM từ khi còn rất nhỏ. Cựu thành viên Jessica là thực tập sinh lâu nhất với 8 năm tại SM. Heoyeon, Seohyun và Soo Young cũng debut sau 7 năm mài dũa. 5 năm là quãng thời gian đào tạo của “viên ngọc đen” – Yuri. Trong khi đó, Yoona, Sunny chỉ mất 4 năm và Taeyeon, Tiffany là 3 năm thực tập để được ra mắt cùng với các thành viên trong nhóm...Xem thêm >> Tiểu sử SNSD

BTS có tên tiếng Anh là Bangtan Boys hoặc Beyond The Scene, là một nhóm nhạc nam Kpop (Hàn Quốc) gồm có 7 thành viên tài năng là: V (BTS), Jin, Suga, J-Hope, RM, Jimin, Jungkook ra mắt vào 13/06/2013. Nhóm trực thuộc 2 công ty quản lý ở Hàn Quốc và Nhật Bản.

BTS được ra mắt chính thức và hoạt động từ 2013 đến nay, hình tượng của nhóm được thể hiện rất khác nhau qua từng album, có sự kết hợp linh hoạt và hài hòa. Từ những cậu học sinh chơi bời đến những thiếu niên với sức sống trẻ trung và tươi mới. Họ tập trung chủ yếu vào thể loại Hip-hop thu hút giới trẻ... Xem thêm >> Tiểu Sử BTS

Đọ khả năng bán vé concert của các nhóm nữ thế hệ 3: BLACKPINK ngậm ngùi xếp sau 1 đối thủ

Bảng chia line hát của những bản Kpop hot nhất 2018, bất ngờ trước cách phân chia của BLACKPINK

Không phải girlgroup đầu tiên sở hữu MV 400 triệu view nhưng BLACKPINK vẫn vượt qua TWICE ở điểm này

Black Pink

SNSD

BTS