Vui vẻ trên nỗi đau shipper, dân mạng hỏi nhau: “Khi nào nghiệp quật mấy đứa boom hàng?”

06/05/2019, 07:00 GMT+07:00

Bị "bom hàng" ngay đúng ngày mùng 1, anh shipper đành ngồi "thưởng thức" tô mì 85.000 nhưng liệu trong lòng anh có vui vẻ được như vậy?

“Bom hàng”, vấn nạn đang lên ngôi trong thời đại “order” đồ ăn 4.0. Không phải ngẫu nhiên mà cư dân mạng lên án mạnh mẽ những trường hợp khách hàng gọi đồ cho đã rồi bỏ không lấy, bởi lẽ, các shipper khi đi giao đồ ăn, thức uống không chỉ giao đồ xong mới nhận được tiền ship mà còn phải ứng tiền ra mua đồ ăn và giao đến nơi mới được lấy tiền.

Thế nên, mỗi lần gặp phải khách “bom hàng” thì shipper ngày hôm đó coi như mất cả công lẫn lời, do tiền ship lẫn tiền đồ ăn đều không được thanh toán. Đã vậy, họ còn cay đắng ôm nguyên đống đồ ăn, thức uống đắt đỏ mà có khi chẳng bao giờ dám ăn.

 
"Bom hàng", nỗi ám ảnh của nhiều shipper khi nhận giao đồ ăn, thức uống. 
"Bom hàng", nỗi ám ảnh của nhiều shipper khi nhận giao đồ ăn, thức uống. 

Nhiều shipper sau khi gặp trường hợp này đã vô cùng tức giận, lên mạng bóc phốt, song cũng có những người lại quá tốt bụng, tặc lưỡi cho qua và thưởng thức luôn món ăn mà khách hàng không nhận. Đây cũng là trường hợp của một anh chàng shipper tại Trà Vinh được đăng tải trên MXH gần đây, khi anh bị khách “bom hàng” một tô mì có giá lên tới 85.000 đồng.

Trong tấm ảnh được cư dân mạng lan truyền trên MXH, không khó để nhận thấy anh shipper đang vui vẻ ngồi bên lề đường thưởng thức tô mì bị khách “bỏ bom”. Ừ thì anh đang đón nhận tình huống không may của mình bằng một thái độ tích cực đấy, nhưng liệu mấy ai biết, tô mì 85.000 đồng đó lại chua chát cỡ nào hay không?

Anh shipper vừa cầm tô mì trên tay, vừa thật thà chia sẻ: “Cười cho vui vậy thôi chứ lòng thì buồn lắm ấy, 85.000 đồng có thể không là gì, nhưng với một người ship thì họ phải đổ rất nhiều mồ hôi đấy ạ”. Đúng là đắng lòng thật chứ, bởi làm sao biết được nguyên một ngày chở hàng của anh liệu có gỡ nổi tô mì đắt đỏ này hay không? Hơn nữa, nếu có gỡ được thì tiền lãi hôm nay e cũng bù cả vào cho tô mì rồi.

Vui vẻ trên nỗi đau shipper, dân mạng hỏi nhau: “Khi nào nghiệp quật mấy đứa boom hàng?”

Trước sự việc này, cư dân mạng cũng buồn thay cho anh và gửi lời động viên, chia sẻ. Họ cũng không quên chỉ trích vị khách hàng nào đó đã đặt tô mì mà không lấy khiến shipper phải gánh thay cả tiền tô mì và mất công chạy đi chạy lại. Cùng xem một vài bình luận của cư dân mạng nhé:

- “Các bạn phải hiểu cho người đặt hàng chứ, đặt xong nhớ hôm nay mùng 1 phải ăn chay nên boom ý mà”.

- “Sống với nhau bằng tình người xíu đi ! Trời nắng, người ta phải đi ship đồ ăn tới tận mỏ còn làm như vậy”.

- “Có miệng ăn, có tay đặt nhưng không có não hay gì? Trước khi đặt phải nghĩ kỹ đi, nghĩ cảnh người ta nắng nôi chạy xe đưa đồ ăn tới tận nơi cho mà còn bom hàng”.

- “Ghét nhất cái thể loại đặt hàng cho sướng xong bom hàng không nhận”.

- “Ai đã từng làm shop hoặc ship chuyện này bị như cơm bữa các mày ạ. Cay lắm, nhiều lúc muốn khóc nhưng tức không làm gì được”.

 
Cư dân mạng tức giận trước các vị khách "đặt đồ cho vui".
Cư dân mạng tức giận trước các vị khách "đặt đồ cho vui".

Làm nghề shipper vốn có trăm nỗi khổ. Đầu tiên là thời tiết khi bất kể nắng mưa đều phải chạy xe, hai là ùn tắc, kẹt đường và thứ 3 chính là nỗi lo gặp khách “bom hàng”. Họ đã quá vất vả để mưu sinh rồi, thế nên, các vị “thượng đế” à, đừng chỉ đặt cho vui rồi bỏ đó mà hãy suy nghĩ thật kỹ và chắc chắn nhận đồ rồi hãy “order” nhé!

Ảnh: Internet

Cùng đón đọc những tin tức mới nhất từ YAN News nhé!

Su Kem - Theo yan.thethaovanhoa.vn