6 sai lầm giảm cân đa số các bạn gái đều gặp phải

12/09/2019, 11:05 GMT+07:00

Quyết tâm giảm cân tột đột, áp dụng hàng loạt các phương pháp nhưng bạn vướng 6 sai lầm giảm cân dưới đây thì cũng công cóc đấy. Cùng tìm hiểu ngay nào!

Để những công sức bỏ ra không phải lãng phí và vì một vóc dáng hoàn hảo, bạn cần có chế độ ăn uống phù hợp, chọn phương pháp giảm cân đúng đắn, đề ra thời gian cụ thể mà không quá nôn nóng và đặc biệt là tuyệt đối phải tránh 6 sai lầm dưới đây.

1. Nhầm tưởng lượng calo trong rau, củ, quả và đồ chiên rán, thức ăn nhanh

Bạn có biết rằng một chút đồ chiên rán hay một chiếc bánh Burgers chứa một lượng calo khổng lồ, tuy nhiên lại rất nhanh khiến bạn đói bụng.

Trong khi đó rau củ quả chứa lượng calo tốt cho sức khỏe, duy trì cảm giác no lâu và bổ sung thêm chất xơ. Vì thế bạn đừng nhầm tưởng mà nạp nhiều thực phẩm chiên rán, thức ăn nhanh dẫn đến tình trạng bụng đói thường xuyên nhưng vẫn tăng cân vù vù nhé. 

 
Tham khảo ngay danh sách rau củ, quả và trái cây ít calo
Tham khảo ngay danh sách rau củ, quả và trái cây ít calo

>>> Xem ngay: 6 mẹo ăn kiêng giúp nàng nhẹ nhàng và thong dong nhưng vẫn mang về cân nặng lí tưởng

2. Quá tin tưởng thực phẩm ăn kiêng, ít béo

Hiện nay, tình trạng thừa cân thậm chí béo phì thường xuyên xảy ra. Vì muốn nhanh chóng lấy lại vóc dáng thanh mảnh, loại bỏ mỡ thừa có rất nhiều bạn dùng thực phẩm ăn kiêng.

Tuy nhiên, những thực phẩm này có thể chứa đường nhân tạo sẽ không mang lại hiệu quả cho giảm cân, vì làm bạn nhanh đói, tăng cảm giác thèm ăn.

3. Giảm cân là phải ăn ít chất đạm

Thực phẩm giàu protein hỗ trợ đẩy nhanh trao đổi chất, kích thích đến các hormone điều chỉnh cân nặng. Vì thế một chế độ cung cấp đầy đủ chất đạm sẽ giúp ích rất nhiều cho quá trình giảm cân.

6 sai lầm giảm cân đa số các bạn gái đều gặp phải

>>> Xem thêm:

Những thực phẩm giúp giảm cân và lên cơ nhanh

Bất ngờ với phương pháp giảm mỡ bụng trong vòng 1 tuần của bác sĩ Nhật Bản

4. Ăn nhiều bữa và thường xuyên

Đối với các bạn đang giảm cân thì một trong những cách phổ biến được áp dụng chính là chia nhỏ bữa ăn. Vì các bạn nghĩ rằng phương pháp này sẽ giúp cơ thể nạp ít calo và cơ thể cũng có đủ thời gian để tiêu thụ chúng, hơn nữa bạn sẽ giải quyết được tình trạng thèm ăn, tạo cảm giác no suốt ngày.

Tuy nhiên, giáo sư David Levitsky - chuyên gia về dinh dưỡng và tâm lý học của Đại học Cornell tại Mỹ cho biết: 

Các thí nghiệm có kiểm chứng trên cơ thể người đã cho thấy việc ăn tới 12 bữa nhỏ trong ngày cũng không mang lại hiệu quả chuyển hóa hơn là mấy so với ăn 3 hoặc 4 bữa chính."

Và đặc biệt với những người bị bệnh tiểu đường thì việc ăn ít bữa sẽ giúp giảm lượng đường tổng thể trong máu. Do đó bạn nên cân nhắc lại nếu đang áp dụng phương pháp này nhé!

6 sai lầm giảm cân đa số các bạn gái đều gặp phải

5. Dùng nhiều nước hoa quả đóng hộp

Dù là đang trong chế độ giảm cân hay ăn uống hằng ngày, bạn cũng không nên dùng nhiều nước hoa quả đóng hộp vì chúng chứa nhiều đường, chất tạo màu, chất bảo quản và đặc biệt là có lượng calo khổng lồ.

 
Dù rất tiện dụng nhưng bạn không nên uống quá nhiều nước trái cây đóng hộp
Dù rất tiện dụng nhưng bạn không nên uống quá nhiều nước trái cây đóng hộp

Thay vào đó, hãy uống nước hoa quả tươi để thanh lọc cơ thể, cung cấp vitamin cần thiết cho cơ thể, đặc biệt ngăn ngừa cảm giác thèm ăn. Và để giảm cân hiệu quả thì bạn không nên bỏ qua nước ép khổ qua, dưa chuột, dưa hấu, cam, dứa, …

6. Không ăn trái cây tươi

Bạn e dè rằng trái cây tươi chứa nhiều đường sẽ không tốt cho quá trình giảm cân thì hoàn toàn sai lầm đấy! Những loại trái cây như bưởi, táo, cam, bơ và dưa hấu không chỉ giúp da tươi trẻ, cung cấp vitamin mà còn hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa, tạo cảm giác no hỗ trợ giảm cân rất tốt.

Nguồn ảnh: Internet

Nguyên tắc giảm cân

  • Tránh các thực phẩm cung cấp năng lượng
  • Ăn nhiều rau xanh, trái cây.
  • Tập thể dục thể thao ít nhất 30 phút/ngày
  • Tham khảo trung tâm tư vấn dinh dưỡng

Tìm hiểu ngay: Nguyên tắc giảm cân tự nhiên và đảm bảo sức khỏe

Sau khi tham khảo 6 sai lầm giảm cân trên thì bạn hãy điều chỉnh lại để đạt được hiệu quả giảm cân tích cực hơn. Giảm cân tuy quan trọng, nhưng vấn đề dinh dưỡng cho cơ thể càng quan trọng hơn nên bạn đừng quá nôn nóng mà ảnh hưởng đến sức khỏe, chúc bạn thành công!

Đừng quên cập nhật bí quyết để sống khỏe mỗi ngày tại YAN News nhé!

Từ khóa: 6 Sai lầm khi giảm cân, bí quyết giảm cân

Bích Ngọc - Theo yan.thethaovanhoa.vn