Bỏ túi ngay 5 cách làm giúp việc đi giày cao gót không bị đau chân

16/09/2019, 16:40 GMT+07:00

Nếu bạn gặp phải tình trạng lúng túng, không thoải mái thậm chí là đau khi đi giày cao gót hãy thử dùng băng dính, miếng lót giày... để thoải mái hơn.

Chắc chắn nhiều bạn đã từng đối mặt với các vấn đề nan giải về việc mang giày không vừa chân, hoặc chân bị đau khi mang giày...nhưng những đôi giày xinh đẹp, hợp thời trang và hợp luôn cả gu của bạn không mang thì phải làm sao bây giờ. 

Vậy hãy hô biến những bước chân thiếu tự tin vì một đôi giày chật chội, cao "nhòng", cứng ngắt ấy thành sự thoải mái nhất bằng cách thử ngay các cách làm dưới đây, đảm bảo trong tình huống nào bạn cũng có thể biến “khó thành không” khi đi đôi giày cao gót không vừa chân trở nên thoải mái nhất.                                                                                              

1. Đầu tiên hãy hiểu rõ về bàn chân của bạn và chọn một đôi giày phù hợp

Bỏ túi ngay 5 cách làm giúp việc đi giày cao gót không bị đau chân

Khởi đầu cho những bước chân vững chắc bao giờ cũng xuất phát từ tiêu chí đi giày phù hợp với chân. Để tìm ra giày phù hợp hãy đi thử các size khác nhau, hiểu rõ kiểu dáng bàn chân cũng là cách giúp bạn tìm ra loại giày nên mang, thường những đôi bàn chân bằng phẳng, sẽ gặp phải sự đau đớn mà những đôi giày chênh vênh mang lại thường lớn hơn. 

>> Bí kíp hay: 5 cách bảo đảm đi giày cao gót vừa đẹp lại không bị đau chân

2. Dùng Băng cá nhân 

Bỏ túi ngay 5 cách làm giúp việc đi giày cao gót không bị đau chân

Hô biến những cơn đau nhói ở gót chân bằng cách chữa cháy đơn giản mà cực kỳ hiệu quả này. Sử dụng miếng băng cá nhân to hơn vùng da tiếp xúc với gót giày nhằm tránh tình trạng ma sát gây trầy xước, phồng rộp.

3. Miếng lót từ gel silicone

Bỏ túi ngay 5 cách làm giúp việc đi giày cao gót không bị đau chân

Phải nói rằng đây là phát minh cực kỳ nhạy bén làm thỏa mãn nhu cầu của tín đồ “yêu giày”, có nhiều miếng lót giày bằng gel silicone phù hợp với từng phần của giày với nhiều kích cỡ khác nhau. Những miếng lót này giúp chân ổn định hơn không bị trượt ra ngoài nếu đế giày trơn, giày bị rộng hoặc bảo vệ gót chân không bị đau.

4. Nới rộng giày bằng cách dùng túi nước, máy sấy.

Nếu mua phải một đôi giày khá chật vậy hãy xử lý ngay để không làm lãng phí một đôi giày đẹp. Đổ nước vào hai bịch ni lông đảm bảo rằng sẽ không bị chảy nước, đặt 2 túi nước vào trong giày sau đó cho vào tủ lạnh tầm đông bỏ qua đêm. Cách làm này sẽ giúp giày bạn rộng ra hơn trước tầm 0,5-0,7cm đấy.

Bỏ túi ngay 5 cách làm giúp việc đi giày cao gót không bị đau chân

Ngược lại với lạnh là nóng, bạn có thể nới rộng giày thêm một cách khác nữa bằng việc mang vớ sau đó đi giày, rồi dùng máy sấy nóng những khu vực bị chật của đôi giày, rồi để đôi giày tự nguội, lập lại hành động đó đến khi cảm thấy đi giày không bị khó chịu nữa thì thôi. 

5. Dùng băng dính ngón chân để giảm đau nhức

Bỏ túi ngay 5 cách làm giúp việc đi giày cao gót không bị đau chân

Nếu phần bàn chân của bạn hơi to nên khi mang giày cao gót hẹp phần mũi chân sẽ khiến chân bạn bị đau, vậy hãy dùng băng dính ngón áp út và ngón giữa lại với nhau sẽ hạn chế gây tổn thương khi đi giày cao gót.

>> Tin bổ ích: Tác hại khó lường của những đôi giày này, bạn đã biết chưa?

 Với 5 cách làm giúp việc đi giày cao gót không bị đau chân trên đây hy vọng bạn sẽ đối phó được với những khó khăn gặp phải khi mang giày nhé.

Nguồn ảnh: internet

Cách chọn giày phù hợp với chân:

  • Xác định được  hoạt động sẽ tham gia để lựa chọn giày cao gót, hay đế bằng

  • Lựa chọn những đôi giày hỗ trợ lòng bàn chân

  • Chọn chất liệu đế giày, phần mũi giày

  • Size phù hợp với chân

  • Xem chiều cao của gót và kiểu dáng của gót giúp bạn đi tự tin nhất

* Cùng đón xem những tin tức mẹo vặt bổ ích mới nhất trên YAN News nhé!