Curcumin, Probiotic, Fos/Inulin, Acid Folic là 4 nhóm chất người đau dạ dày cần bổ sung trong bữa ăn

26/08/2019, 13:50 GMT+07:00

Bạn hay người thân bị đau dạ dày và đang lo lắng những dưỡng chất cần thiết để chữa hoặc ngăn chặn những cơn đau thường xuyên?

Vậy hãy tham khảo ngay 4 nhóm chất người đau dạ dày cần bổ sung gồm: Tinh nghệ curcumi, Lợi khuẩn Probiotic, Chất xơ Fos/Inulin, Acid Folic để giúp dạ dày khỏe mạnh và bạn không còn phải chịu đựng những cơn đau bất chợt cản trở niềm đam mê ăn uống nữa nhé!

Tinh nghệ curcumin

Curcumin, Probiotic, Fos/Inulin, Acid Folic là 4 nhóm chất người đau dạ dày cần bổ sung trong bữa ăn

Tinh nghệ curcumin có tác dụng làm giảm tiết vị, kích thích sản sinh chất nhầy, bảo vệ niêm mạc dạ dày, chống viêm và giúp nhanh chóng làm lành vết loét ở thành dạ dày. Vì thế với những bệnh nhân bị loét dạ dày thì nên xem xét sử dụng tinh nghệ curcumin.

Vậy tinh nghệ curcumin là gì? Là hoạt chất chiết xuất từ củ nghệ vàng. Tuy nhiên để tránh những tác dụng phụ nguy hiểm đến sức khỏe bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ để sử dụng lượng tinh nghệ curcumin phù hợp với tình trạng bệnh của mình.

>>> Bạn có biết: Những "siêu thực phẩm" giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ sức khỏe

Lợi khuẩn Probiotic

Như bạn đã biết trong cơ thể chúng ta có chứa rất nhiều vi khuẩn và chúng được chia ra là 2 loại: chủng vi khuẩn gây hại và chủng vi khuẩn “có ích còn gọi là lợi khuẩn” và Probiotic là lợi khuẩn. 

Lợi khuẩn Probiotic có rất nhiều tác dụng như tăng cường sức đề kháng, cải thiện tiêu hóa và ngăn ngừa nhiều bệnh. Đặc biệt chúng còn là lợi khuẩn hỗ trợ đắc lực trong việc chữa bệnh viêm loét dạ dày.

Bạn có thể bổ sung lợi khuẩn bằng thực phẩm chức năng hoặc trong các thực phẩm lên men như sữa chua, Kefir, Sauerkraut, Tempeh, Kim-chi, Miso, Kombucha, Dưa muối, Buttermilk truyền thống, Natto, một số loại phô -mai,... 

Chất xơ Fos/Inulin

Là hợp chất quan trọng trong cơ thể, là nguồn thức ăn cho hệ vi khuẩn trong đường ruột, tăng khả năng tiêu hóa và nhuận tràng. Chất xơ Fos/Inulin có nhiều trong các loại rau quả như chuối, actiso, rễ cây diếp xoăn.

Đặc biệt đối với trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai, Inulin còn giúp giảm tình trạng táo bón.

 
 Những thực phẩm giàu Inulin
 Những thực phẩm giàu Inulin

>>> Xem thêm: Đau dạ dày đến mấy chỉ cần áp dụng những phương pháp sau thì lập tức khỏi ngay

Acid Folic

Acid Folic hay Vitamin B9 giúp cơ thể sản xuất và duy trì các tế bào mới, điều trị chứng thiếu Axit Folic và một số loại bệnh thiếu máu, đặc biệt Acid Folic có vai trò cực kỳ quan trọng trong thời kỳ thai kỳ và trẻ em.

Bạn có thể bổ sung Acid Folic qua các quả có vị chua, rau lá xanh, các loại đậu, ngũ cốc, ...

Curcumin, Probiotic, Fos/Inulin, Acid Folic là 4 nhóm chất người đau dạ dày cần bổ sung trong bữa ăn

Ngoài 4 chất trên, người bị đau dạ dày cũng cần bổ sung sắt, vitamin, đạm, canxi, magie, phốt pho giúp giảm nguy cơ thiếu máu, giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện chức năng xương khớp.

Nguồn ảnh: Internet

>>> Xem ngay: 70% người Việt mắc vi khuẩn có thể gây ung thư dạ dày, nguyên nhân là vì những thói quen này

8 lời khuyên hữu ích cho "dân" đau dạ dày

  1. Bệnh nhân loét dạ dày, viêm dạ dày không nên ăn lạnh
  2. Mát xa trước khi đi ngủ
  3. Nên tránh một vài loại trái cây và rau quả
  4. Không nên ăn thức ăn nhiều gia vị
  5. Không tập thể dục ngay sau khi ăn
  6. Hạn chế ăn đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành
  7. Uống trà ấm
  8. Nên ăn theo định lượng (về cả thời gian và khẩu phần)

>>> Xem chi tiết: Tại đây!

4 nhóm chất người đau dạ dày cần bổ sung rất dễ nhớ, cần ăn uống đầy đủ chất để giữ gìn sức khỏe tốt. Trong tình huống bạn sử dụng bất kỳ nhóm chất nào để chữa bệnh cũng cần tham khảo ý kiến bác sĩ, đặc biệt là khi dùng thực phẩm chức năng để tăng cường hiệu quả chữa bệnh. 

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, hy vọng đã giúp ích cho bạn. Các bạn đừng quên theo dõi YAN News để cập nhật những thông tin hữu ích cho sức khỏe nữa nhé!

Bích Ngọc - Theo yan.thethaovanhoa.vn