Trà sữa và những điều cực kỳ thú vị sẽ làm bạn bất ngờ

Bạn đã từng check-in đủ kiểu, đã từng ví von và like tất tần tật hình ảnh/câu nói về trà sữa nhưng có thể bạn chưa biết về 4 hình tượng trà sữa đâu nhé.

Bạn đã từng check-in đủ kiểu, đã từng ví von và like tất tần tật hình ảnh/câu nói về trà sữa nhưng có thể bạn chưa biết về 4 hình tượng trà sữa đâu nhé. 

Trà sữa không phải là thức uống mới xuất hiện, chúng ta đã rất quen thuộc, đặc biệt là các bạn trẻ. Nhưng không hẳn ai cũng có thể nhận ra trà sữa đã được gắn liền với những hình tượng nào khi mà nó đã dần đi vào “lối sống”. Chúng ta khoan bàn về các vấn đề khoa học hay kinh tế ở đây, mà là những gì đang trở nên thú vị gắn liền với hình tượng trà sữa nhé.​

1. Bản tin trà sữa

Chúng ta từng dán mắt vào bản tin 60s, bản tin Hoa Hậu Đại Dương hay hình ảnh Bạn thân bao trà sữa/ hình ảnh xếp hàng mua trà sữa... và giờ là Bản Tin Trà Sữa do ứng dụng Meete tổ chức (Meete là ứng dụng chuyên cung cấp các khuyến mãi giá trị về ăn uống với nhiều hình thức). Chương trình chưa chính thức lên sóng truyền hình nhưng đã được rất nhiều bạn trẻ theo dõi - hóng tin.

Trà sữa và những điều cực kỳ thú vị sẽ làm bạn bất ngờ

Việc chương trình này ra đời cũng đã phản ánh một thực tế: Chúng ta đang rất quan tâm về trà sữa nhưng lại thiếu nhiều thông tin về trà sữa, đặc biệt là các nguồn tin chính thống.

Ví dụ, gần đây các báo và trang tin không chính thống đưa tin “ném đá” thương hiệu TocoToco,... Hình thức này quá quen thuộc khi mà cuộc chiến thương trường như chiến trường, và rồi trà sữa TocoToco trở thành thương hiệu được Gato nhiều nhất năm. Một số khách hàng bắt đầu chia sẻ, lên tiếng tẩy chay,... khi chưa tìm hiểu, chắt lọc thông tin kỹ dẫn đến hiểu lầm về họ. Tuy nhiên, có vẻ như lượng fan của họ quá đông đảo nên mọi hoạt động của họ vẫn diễn ra bình thường.

Câu chuyện này cũng được Meete quan tâm và chia sẻ trong chương trình Bản Tin Trà Sữa. Bạn có thể tìm hiểu ở đây nhé: Bản Tin Trà Sữa Meete. Chương trình này có khá nhiều thông tin hữu ích cho bạn đọc đấy!

2. Nghề check-in/bán trà sữa

Dạo gần đây bạn bắt đầu thấy nhiều các status check-in tiệm trà sữa của người nổi tiếng cho đến các bạn hot girl, hot boy đúng không? Một số là vì họ cũng như chúng ta, vui vẻ cùng bạn bè và đi uống trà sữa, một số là họ được mời đến để thưởng trà - đánh giá. Những người được mời sẽ giúp khách hàng của quán biết được rằng “không phải dạng vừa đâu nhé, người ta được ca sỹ xxx uống đấy”, vô hình dung vừa được nhiều người biết đến vừa tăng uy tín cho tiệm trà sữa.

Thậm chí bạn sẽ thấy những hình ảnh gần như là đại sứ thương hiệu cho trà sữa thậm chí là chủ tiệm, ví dụ: Soobin Hoàng Sơn và trà sữa TocoToco, Isaac và trà sữa Chamichi, Phạm Hương và trà sữa Hebes…

Trà sữa và những điều cực kỳ thú vị sẽ làm bạn bất ngờ

Soo Bin, MIN và Isaac là những thần tượng của giới trẻ cũng xem trà sữa là một thức uống ưa thích.

3. Phố trà sữa

Hình tượng con phố trà sữa đã bắt đầu được các trang mạng, anh hùng bàn phím nhắc tới. Các con phố có thể kể đến là: Phố Nguyễn Huệ (Quận 1), Phố Phan Xích Long (Quận Phú Nhuận), phố Huỳnh Thúc Kháng (Quận 1), phố Ngô Đức Kế (Quận 1),.. và một số “công trình” sắp hoàn thành khác như: phố Võ Văn Ngân (Thủ Đức),  phố Sư Vạn Hạnh (Quận 10), phố Bàu Cát (Quận Tân Bình),...

Gắn liền với hình tượng Phố Trà Sữa chính là hình tượng “Con nhà ai đi đâu cũng gặp” như: TocoToco, KOI Thé, Gong Cha, Royaltea, Ding Tea, Heekcaa,...Họ xuất hiện trên mọi mặt trận, từ facebook giới trẻ tới từng văn phòng, từng tòa nhà.

4. XXX trà sữa

Theo bạn, hình tượng tiếp theo năm 2018 sẽ là gì với trà sữa đây?

Qua trao đổi, Meete - đơn vị nghiên cứu khá nhiều về thị trường trà sữa cho biết: Khả năng topping sẽ là top từ khóa được nhắc đến nhiều trong năm 2018, vì topping là yếu tố có thể sáng tạo - cạnh tranh - đáp ứng đa dạng nhu cầu khách hàng tiêu dùng trà sữa và cũng là vấn đề mà tín đồ trà sữa cần tìm hiểu vì sức khỏe.

Meete chia sẻ thêm một số thông tin sau mà chắc hẳn chính bạn cũng đã trải nghiệm:

Topping của TocoToco được làm hoàn toàn thủ công: Trân châu được làm 100% từ bột sắn Việt Nam và ủ trong đường đen Okinawa Nhật Bản.

Trà sữa và những điều cực kỳ thú vị sẽ làm bạn bất ngờ

Nom Tea and More có các hạt trân châu khá mới lạ, thương hiệu mới ra đời nửa sau năm 2017 được dự đoán sẽ là địa điểm check-in cực hot bởi nghệ thuật trang trí không gian, ly, cách sáng tạo topping và đặc biệt đam mê rất lớn của anh chủ quán dễ thương.

Hot & Cold sẽ tiếp tục nỗ lực cho ra đời các loại topping chất lượng và sáng tạo để vẫn luôn dẫn đầu về hai chữ - Topping.

Hai thương hiệu này cũng tham gia trong chương trình Bản Tin Trà Sữa, chi tiết các bạn có thể tìm hiểu thêm ở chương trình này.

Chúc bạn luôn có những trải nghiệm thú vị cùng trà sữa và đặc biệt luôn nắm rõ các nguồn tin về trà sữa vì một cuộc sống vui tươi - lành mạnh nhé!

pearl.anh - Theo thethaovanhoa.vn | 15/12/2017