3 cách giảm cân nên đọc kĩ hướng dẫn trước khi dùng

08/01/2014, 14:00 GMT+07:00

Nhu cầu giảm cân làm đẹp của chị em chưa bao giờ nguội lạnh mà nó còn có chiều hướng gia tăng ở mức độ mất kiểm soát.

Nhu cầu giảm cân làm đẹp của chị em chưa bao giờ nguội lạnh. Và cũng có từ đó có hàng trăm nghìn cách giảm cân được truyền tai nhau.

Và 3 biện pháp giảm cân sau được khuyến cáo không nên quá lạm dụng hoặc hãy thật sự tìm hiểu kĩ trước khi áp dụng vì nó có khả năng gây tổn hại lớn cho sức khỏe. 

1/ Mỗi ngày chỉ ăn một bữa.

Các cách giảm cân gây nguy hại đến sức khoẻ

Phương pháp: Trong nhiều ngày liền, bạn cắt giảm lượng calo đưa vào cơ thể ở mức thấp nhất và chỉ ăn một bữa mỗi ngày. Bữa ăn đó chỉ bao gồm các loại thực phẩm xanh có lượng calo siêu thấp.

Hứa hẹn: Bạn sẽ giảm cân rất nhanh kèm theo việc đưa vào guồng chế độ ăn uống mà bạn tưởng là lành  mạnh và đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, thải độc tố trong cơ thể và đưa vào người chỉ những vitamin thiết yếu.

Sự thật: Khi bạn chỉ ăn một loại thực phẩm trong một bữa mỗi ngày, bạn không thể cung cấp đủ chất cho cơ thể. Điều đó là hiển nhiên. Sau một vài ngày không ăn uống, bạn sẽ rơi vào cơ chế “phản vệ”, nói nôm na là cơ thể bạn sẽ “đốt” thịt và cơ thay vì mỡ- thủ phạm gây mập. Cơ thể của bạn chỉ mất nước chứ hoàn toàn không vơi đi gam mỡ nào. Kiểu ăn kiêng này sẽ làm tổn hại đến quá trình trao đổi chất của bạn và lượng calo đưa vào cơ thể sau này sẽ rất khó bị đốt cháy.

2/ Chế độ ăn low carb, high protein ( không ăn thực phẩm chứa carb)

Các cách giảm cân gây nguy hại đến sức khoẻ

Phương pháp: Bạn chỉ ăn thực phẩm giàu protein, cắt giảm toàn bộ thực phẩm chứ carb (tinh bột, đường)

Hứa hẹn: Bạn sẽ đốt cháy calo bằng cách nạp nhiều protein, và protein đọng lại trong cơ thể khá lâu nên bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn.

Sự thật: Bằng cách giảm toàn bộ lượng carb trong thực phẩm, bạn vô tình bỏ luôn các loại carb tốt. Thực ra, carb là nhiên liệu chính yếu để cơ thể và não bộ hoạt động. Thiếu đi carb, não sẽ không đủ năng lượng để có thể hoạt động được tốt nhất. Nếu không nạp carb đủ vào cơ thể, cơ thể bạn buộc lòng phải cung cấp năng lượng bằng cách đốt cháy cơ thay vì mỡ. Nếu ăn quá nhiều thực phẩm giàu protein và không nạp carb, xác suất bạn sẽ “sở hữu” một hơi thở “nồng nàn” là vô cùng cao. Kèm theo là các triệu chứng đau đầu, đau cơ, sỏi thận.

3/ Cắt giảm lượng calories nạp vào.

Các cách giảm cân gây nguy hại đến sức khoẻ

Phương pháp: chỉ ăn từ 20 đến 25 % lượng calo mà cơ thể bạn cần để hoạt đông suốt ngày (trong khi một người cần đến những 1 600 calo mới đủ sức vượt qua được một ngày)

Hứa hẹn: bạn sẽ giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tim trong khi bạn vẫn có thể giảm cân.

Sự thật: khi cắt giảm dần dần lượng calo, cơ thể bạn sẽ đọc tín hiệu đó như một biển báo “cơ thể đang thiếu năng lượng” và quá trình trao đổi chất của bạn sẽ “gây loạn”. Khi cắt giảm calo tới một mức độ nào đó, bạn sẽ rơi vào “Vòng nguy hiểm”, liên quan cấp thiết đến sức khoẻ, và đáng báo động hơn là tính mạng của bạn. Bằng cách này, tất nhiên bạn có thể giảm được cân nặng như mong muốn, nhưng đồng thời bạn sẽ mất luôn cơ, cơ thể bạn sẽ bủng beo, xanh xao và thiếu sức sống. Nói theo cách khác, cơ thể sẽ tàn “theo cách của bạn”.

CTV - Weird