10 loài sinh vật kì lạ nhất được phát hiện năm 2017, trông cứ dị dị thế nào ấy!

06/10/2017, 15:33 GMT+07:00

Có ít nhất 18.000 loài sinh vật mới được phát hiện mỗi năm, tuy nhiên, chỉ có 10 loài đặc biệt nhất được lập danh sách và công bố dưới đây vì sự kì lạ đặc biệt.

Mỗi năm, lại có thêm những loài sinh vật mới được phát hiện và bổ sung vào hiểu biết của con người về hệ sinh thái. Trong vòng 12 tháng qua, có ít nhất 18.000 loài mới đã được khoa học khám phá và mô tả. Nghe có vẻ nhiều, nhưng với hàng triệu loài đang sống trên hành tinh của chúng ta, đó mới chỉ là phần rất nhỏ trên bề mặt Trái Đất.

Để kỉ niệm sinh nhật cha đẻ của ngành phân loại sinh vật học thế giới – Carl Linnaeus, mỗi năm, trường Đại học Công nghệ Môi trường và Lâm nghiệp lại đưa ra danh sách những loài động thực vật mới được phát hiện trong 12 tháng. Bạn sẽ thấy rất bất ngờ trước những hình ảnh kì lạ về các loài sinh vật độc đáo này.

Nhện mũ nhà Gryffindor

Chú nhện mang hình dáng chiếc mũ nhà Gryffindor nổi tiếng

Chúng có thể bé nhỏ, nhưng lại rất kì diệu. Chỉ dài 2 milimet, loài nhện tí hon này là loài nhỏ nhất được đưa vào danh sách năm nay. Với hình dáng đặc biệt, chúng được đặt tên với chiếc mũ kì diệu của phù thủy nổi tiếng Godric Gryffindor trong serie truyện Harry Potter.

Châu chấu hồng

Một sinh vật màu hồng xinh đẹp

Loài sinh vật đẹp đẽ này đã sử dụng kĩ năng bắt chước vô cùng khéo léo để hòa mình vào môi trường lá cây mà nó sinh sống. Trong khi những con đực thường có màu xanh lá cây cơ bản, những con cái lại được phủ một màu hồng thật rực rỡ.

Chú chuột ăn-mọi-thứ

Nó thực sự ăn mọi thứ ư?

Trong khi hầu hết các loài động vật gặm nhấm là loài ăn thịt, kiếm ăn dựa trên các loài động vật khác thì sinh vật bé nhỏ đáng yêu từ Indonesia này là một trong số ít loại ăn tạp thực sự. Chỉ đến khi chúng được tìm thấy trên đảo Sulawesi, sinh vật tí hon này thật sự mới được xếp riêng cho một chi vì sự đặc biệt của mình.

Rết độc có 4 dương vật (Illacme tobini)

Nhỏ nhưng mà có võ

Dài ít nhất 20milimet và với trên 750 cái chân, loài động vật này là một minh chứng hùng hồn rằng “chiếc áo không làm nên thầy tu” – kích thước không phải là tất cả. Xuất thân từ một giống loài đã có từ hơn 200 triệu năm trước đây, những chú côn trùng Mỹ này đã chứng tỏ mình được sinh ra có gốc gác tử tế. Loài rết được đặt tên là Illacme tobini, sở hữu tới bốn cơ quan sinh dục, 414 chân, không có mắt và đến 200 tuyến độc

Kiến rồng lửa

Một chú rồng ... mi-ni

Trông kích cỡ của loài kiến này không hề tương xứng với cái tên của nó nhưng về hình dáng thì hoàn toàn xứng đáng với cái tên Kiến Rồng Lửa. Tấm giáp nhọn của loài côn trùng độc nhất vô nhị này gợi cho các nhà nghiên cứu tìm ra nó nhớ về những con rồng của Daenerys Targaryen. Cuối cùng, họ quyết định đặt tên cho chúng theo tên những con rồng đó.

Cá đuối độc Brazil

Vua của loài cá đuối

Bất chấp những đường vân kì ảo của loài cá nước ngọt này, nó gần như nằm ngoài khả năng phán đoán của khoa học khi nó giống với rất nhiều loài cá nước ngọt khác sinh sống ở sông Tocantins – Brazil. Chúng sở hữu những vệt vàng đậm cùng với kích thước có thể lên tới 1.1 mét, nặng tới 20kg nên các nhà khoa học đã gọi chúng là Vua Cá Đuối.

Rết độc "không lối thoát"

Không cách nào trốn thoát khỏi tên quái này

Loài rết độc này có thể lẩn trốn, bơi và lặn. Không nhiều nơi trên thế giới có thể là nơi trú ẩn an toàn với loài rết mới nhất được phát hiện ở vùng Đông Nam Á này. Chúng là loài rết đầu tiên có thể sống dưới bề mặt trái đất, dài 20cm và độc nhất trong số các anh chị em nhiều chân của mình.

Quả ngọt chết người (Solanum ossicruentum)

Đừng làm salad với tụi này nhé

Thoạt trông, bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên về sự xuất hiện của một loài sinh vật trông giống hệt quả cà chua này. Thứ sinh vật kì quặc trên chứa đựng bí mật kinh hoàng. Khi cắt làm đôi, nó không chỉ “tràn máu” mà sau đó còn khô lại ở trạng thái xương. Được tìm thấy ở Australia, sự tồn tại của nó đã được biết đến trong ít nhất 50 năm qua nhưng chỉ mới được mô tả chính thức trong thời gian gần đây.

Quái vật tiềm ẩn

Nhìn kĩ mới thấy tên quái tiềm ẩn nha

Bạn có thể sẽ không muốn đến quá gần để cảm nhận một chút hương thơm của loài hoa lan mới được phát hiện nằm sâu trong những cánh rừng Colombia này, khi chúng thực sự là những con quỷ nhỏ đang núp sau những cánh hoa. Được tìm thấy trong phạm vi nhất nhỏ, loài hoa lan này đang đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng dù mới chỉ được công bố trước thế giới trong thời gian gần đây.

Sâu biển Xenoturbella churro

Bánh churro giòn tan ngon ngọt?

Không có mắt, không có não, không ruột và không hậu môn, những con giun biển kỳ lạ này đã khiến các nhà sinh vật học hoang mang trong hơn 60 năm qua khi được tìm thấy sâu dưới 3.658m đại dương. Năm nay, chúng được đặt trên cây tiến hóa.

Nguồn: iflscience.com