Xúc động Vietnam Airlines hoãn chuyến bay 80 phút để cứu người

|

Báo chí và người dân Hàn Quốc vừa ca ngợi hành động cao đẹp của Vietnam Airlines: hoãn chuyến bay 80 phút và trang bị cáng để chuyển bệnh nhân đến bệnh viện.

Vào ngày 21/7 vừa qua, báo chí Hàn Quốc đã đồng loạt đưa tin và nhiệt liệt ca ngợi hành động cứu người đáng khâm phục của hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) khi đã không ngại trễ chuyến bay mà quyết tâm cứu lấy một mạng người quý báu.

Ông Kim, 54 tuổi, người Hàn Quốc, đang làm giám sát thi công cho công ty đối tác tại một khách sạn ở Myanmar do tập đoàn P xây dựng. Vào ngày 25/6, trong lúc chờ đèn tín hiệu để băng qua đường, ông không may bị xe đâm phải và được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Tình trạng thương tích của ông Kim khá nghiêm trọng, chân phải bị thương nhiều vùng, đầu chảy máu rất nhiều nhưng do điều kiện y tế ở Myanmar còn hạn chế nên không cách nào phẫu thuật cho ông được.

Vietnam Airlines đã chấp nhận trễ 80 phút để lắp cáng chuyên chở một bệnh nhân về Hàn Quốc phẫu thuật.
Vietnam Airlines đã chấp nhận trễ 80 phút để lắp cáng chuyên chở một bệnh nhân về Hàn Quốc phẫu thuật.

Xúc động Vietnam Airlines hoãn chuyến bay 80 phút để cứu người

Bệnh nhân này là ông Kim, giám sát thi công cho một khách sạn ở Myanmar, không may bị xe tông bị thương nghiêm trọng và không thể được phẫu thuật tại đất nước này.
Bệnh nhân này là ông Kim, giám sát thi công cho một khách sạn ở Myanmar, không may bị xe tông bị thương nghiêm trọng và không thể được phẫu thuật tại đất nước này.

Đến lúc này, vợ ông Kim liền tức tốc bay đến Myanmar yêu cầu các hãng hàng không phải đưa chồng bà về nước điều trị nhưng tất cả họ đều khăng khăng từ chối, lấy lí do máy bay nhỏ, không thể lắp cáng để chuyên chở bệnh nhân được. Không chịu từ bỏ, bà Kim cố gắng năn nỉ các hãng hàng không để chồng được lên máy bay, dù là nằm ở khoang hành lí thôi cũng được, nhưng vì lí do an toàn nên họ vẫn kiên quyết từ chối.

Để có chỗ cho ông Kim trên máy bay, 6 chiếc ghế phải được tháo ra để lắp cáng vào rất mất thời gian.
Để có chỗ cho ông Kim trên máy bay, 6 chiếc ghế phải được tháo ra để lắp cáng vào rất mất thời gian.

Các hãng hàng không Myanmar đều đồng loạt từ chối vì lí do máy bay nhỏ và cả lí do an toàn.
Các hãng hàng không Myanmar đều đồng loạt từ chối vì lí do máy bay nhỏ và cả lí do an toàn.

Trong lúc tình thế đã trở nên cấp bách và cũng quá tuyệt vọng cho bà Kim thì hãng hàng không VNA đã quyết định ra tay tương trợ, đồng ý chở ông Kim trên chuyến bay Yangon - Hà Nội - Incheon vào tối ngày 29/6. Thế nhưng khó khăn chưa dừng ở đó, vì trên chuyến bay Hà Nội - Yangon đã đầy khách nên phi hành đoàn không thể lắp cáng sẵn ở Hà Nội mà phải chờ đến khi hạ cánh tại Yangon mới có thể tiến hành chuẩn bị.

Nếu vẫn quyết định lắp cáng tại Yangon thì chuyến bay sẽ bị hoãn rất lâu do thời gian lắp cáng kéo dài khoảng 2 tiếng đồng hồ. Đến lúc này hãng VNA vẫn còn có thể suy nghĩ lại, từ chối chở ông Kim như mọi hãng hàng không khác. Ấy vậy mà VNA lại không làm thế, họ không thể thấy chết mà không cứu nên đã cử kĩ thuật viên bay theo từ Hà Nội đến Yangon và lắp cáng bằng cách gỡ bỏ 6 chiếc ghế trên máy bay.

May mắn cho ông bà Kim vì VNA đã quyết định đồng ý cứu giúp bệnh nhân.
May mắn cho ông bà Kim VNA đã quyết định đồng ý cứu giúp bệnh nhân.

Xúc động Vietnam Airlines hoãn chuyến bay 80 phút để cứu người

Tuy nhiên chuyến bay đến đã đầy khách và cáng không thể được lắp từ trước nên đành phải chờ máy bay hạ cánh xuống Yangon thì mới tiến hành lắp cáng được.
Tuy nhiên chuyến bay đến đã đầy khách và cáng không thể được lắp từ trước nên đành phải chờ máy bay hạ cánh xuống Yangon thì mới tiến hành lắp cáng được.

VNA đã chịu mất 80 phút để lắp cáng cho ông Kim.
VNA đã chịu mất 80 phút để lắp cáng cho ông Kim.

Cuối cùng thì chuyến bay bị trễ đến 80 phút khiến các hành khách khác vô cùng tức giận. Tuy nhiên các tiếp viên hàng không đã đến chỗ từng người một để giải thích và xin lỗi. Ngoài ra, theo lời bà Kim, họ cũng luôn bên cạnh động viên đôi vợ chồng không may: "Nhờ các cô tiếp viên liên tục nắm lấy tay tôi và chăm sóc hỏi hăn nên chúng tôi đã có thể về nước an toàn."

Các hành khách khác rất tức giận nhưng tiếp viên hàng không đã đến chỗ từng người giải thích và xin lỗi.
Các hành khách khác rất tức giận nhưng tiếp viên hàng không đã đến chỗ từng người giải thích và xin lỗi.

Hiện tại ông Kim đã được phẫu thuật thành công và đang hồi phục tại bệnh viện ở Hàn Quốc và sẽ sớm được trở về trong vòng tay gia đình. Tất cả là nhờ tấm lòng nhân đạo và quyết tâm cứu người, đặt mạng người lên trên hết của một hãng hàng không lớn.

Cuối cùng nhờ lòng tốt và quyết tâm của VNA mà ông Kim đã có cơ hội sống sót và hồi phục.
Cuối cùng nhờ lòng tốt và quyết tâm của VNA mà ông Kim đã có cơ hội sống sót và hồi phục.

Có thể nói giữa một xã hội nhiễu nhương hằng ngày xảy ra biết bao tệ nạn, bao nhiêu chuyện xót xa thì hành động cao thượng này của VNA quả là một tia sáng ấm lòng giúp ta tin rằng điều tốt đẹp vẫn luôn tồn tại không ở đâu xa mà xuất phát từ trong chính trái tim của mỗi con người chúng ta.

(Ảnh: Nhật báo Chosun)

;
YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube
Loading...