“Xôn xao” chàng trai du lịch Trung Quốc 14 ngày với hơn 500 triệu đồng

10:00 25/09/2023

Sinh năm 1993, chàng trai Vũ Nguyễn Tấn Trung (A Trung Travel) được biết đến như một Travel Blogger với những bài viết và hình ảnh chia sẻ phượt nhiều quốc gia trên thế giới. Trong đó phải kể đến chuyến du lịch dài ngày tại Trung Quốc với chi phí bỏ ra hơn 500 triệu trong tháng 9 vừa rồi.

Vũ Nguyễn Tấn Trung bắt đầu hành trình khám phá thế giới từ khi tốt nghiệp Đại học, với hơn 30 địa điểm anh đi qua, phải kể đến như: Mỹ, Úc, Hàn Quốc, Nhật Bản,... Đến nay, chàng trai này đã có vốn kinh nghiệm phượt ở hàng chục quốc gia, mới đây nhất là chuyến du lịch 14 ngày tại Trung Quốc, đi qua nhiều địa điểm nổi tiếng như: Bắc Kinh, Thừa Đức, Cổ Bắc Thủy Trấn, Nam Kinh, Hàng Châu, Ô Trấn, Tô Châu, Thượng Hải,...

Càng đi, Tấn Trung càng nhận ra, anh đã yêu thích du lịch, yêu sự trải nghiệm tại những vùng đất mới. Càng đi nhiều nơi anh càng có thêm nhiều trải nghiệm và tầm nhìn rộng mở hơn về cuộc sống. Vũ Nguyễn Tấn Trung là một người luôn cởi mở, hòa nhã, yêu đời và được nhiều bạn trẻ theo dõi qua từng hành trình mà anh đi qua.

Trải nghiệm thực tế

Những ngày đầu khám phá tại Trung Quốc, Tấn Trung không khỏi ấn tượng với khung cảnh đường phố tại Trung Quốc. Chàng trai Việt thấy choáng ngợp trước những công trình kiến trúc tại nơi đây, điển hình là Đỉnh búa chuông và Đền Budala nơi chàng trai đi qua với những rất nhiều tấm hình đẹp.

Trung Quốc là nơi vô cùng phát triển, tại mỗi thành phố hay địa điểm du lịch đều có rất nhiều lựa chọn khách sạn nhà nghỉ cho du khách. Và nếu bạn là người yêu thích thiên nhiên thì không nên bỏ qua trải nghiệm suối nước nóng tại Cổ Bắc Thủy Trấn và Tham quan Vạn Lý Trường Thành.

Những ngày tiếp theo là những trải nghiệm tuyệt vời, anh Tấn Trung được check in với khung cảnh đẹp và lãng mạn như thiên đường tại: Cổ Trấn Thủy Bắc; tham quan Tử Cấm Thành; Quảng trường Thiên An Môn; Tham quan Minh Tổ Lăng; Du thuyền Tây Hồ; Miếu anh hùng Nhạc Phi; Trải nghiệm ngắm cá Heo Cảng; Tham quan thị trấn cổ Ô Trấn Tây Hạ; Tham quan cổ trấn TongLi, Hồ Kim Kê; Phim trường Tam Quốc Thành; Tham quan bên ngoài tháp truyền hình Thượng Hải, Bến Thượng Hải;...

Thời gian đẹp để đi du lịch Trung Quốc lý tưởng nhất?

Từ tháng 3 đến tháng 5: Đây là lúc Trung Quốc bước vào mùa xuân, thời tiết ấm áp với cây cối, hoa cỏ vào mùa đâm chồi nảy lộc tuyệt đẹp. Du lịch vào mùa này, bạn còn có cơ hội tham gia các lễ hội địa phương, các nghi thức truyền thống thú vị, đặc sắc.

Một số thành phố bạn không thể bỏ lỡ khi ghé Trung Quốc vào mùa xuân là Côn Minh, Hàng Châu, Phượng Hoàng Cổ Trấn,…

Từ tháng 6 đến tháng 8: Bước vào mùa hè, khí hậu ở Trung Quốc cũng trở nên nóng nực hơn, và nắng khá gay gắt. Những địa điểm mùa hè bạn nên cân nhắc khi đến Trung Quốc đó là Trương Gia Giới với núi sa thạch, Bắc Kinh cùng cung điện mùa hè, Tây Tạng và Mông Cổ sở hữu cao nguyên trải dài,…

Từ tháng 9 đến tháng 11: Mùa thu chính là mùa Trung Quốc đẹp nhất trong năm, khí hậu tạnh ráo, mát mẻ. Đây cũng là dịp Trung Thu – một trong những lễ hội lớn nhất trong năm – Được tổ chức rất hoành tráng.

Du lịch vào thời gian này, các thành phố du lịch luôn tấp nập du khách vào mùa này là Bắc Kinh, Tứ Xuyên,…

Từ tháng 11 đến tháng 2: Vào đông, nhiệt độ ở Trung Quốc giảm khá sâu, thời tiết lạnh giá và có tuyết. Đây là giai đoạn thấp điểm du lịch, tuy nhiên, nếu bạn muốn trải nghiệm ngắm tuyết hay trượt tuyết thú vị, Cáp Nhĩ Tân sẽ là điểm dừng chân trên cả tuyệt vời.

Một hành trình không cần thiết phải có một kế hoạch rõ ràng. Những sự kiện bất ngờ lại là cơ hội cho các Travel Blogger như chàng trai Tấn Trung có thêm câu chuyện để chia sẻ với mọi người.