Sự thật đằng sau bộ xương được cho là của người ngoài hành tinh tí hon

Kết quả DNA mới đây đã cho thấy một số đặc điểm riêng biệt về sinh vật bí ẩn trông giống hệt người ngoài hành tinh.

Vào năm 2003, các nhà nghiên cứu đã bất ngờ tìm thấy một sinh vật tí hon theo đúng nghĩa đen tại thị trấn "ma" La Noria ở sa mạc Atacama thuộc Chile vào năm 2003.

Đây là một bộ xương với hình dáng khá bí ẩn, bọc trong mảnh vải trắng, được đặt biệt danh là Ata. Nó đã được phát hiện cách đây hơn một thập kỷ trong một thị trấn bị bỏ rơi ở Chile. Sau khi được phát hiện, mẫu vật xác ướp này bắt đầu thu hút sự chú ý của công chúng khi được kết luận có tới 8% ADN không giống người.

Sự thật đằng sau bộ xương được cho là của người ngoài hành tinh tí hon

Những phát hiện của các nhà nghiên cứu thuộc Trường đại học Stanford đã loại bỏ bất kỳ tình huống nghi ngờ nào về nguồn gốc ngoài hành tinh của sinh vật kỳ lạ này. Theo kết quả cuối cùng, các nhà nghiên cứu khẳng định rằng nó là con người, chứ không phải là người ngoài hành tinh.

Sinh vật kỳ lạ ở Chile được cho là người ngoài hành tinh

Sau 5 năm phân tích gen, ông Garry Nolan, giáo sư về Vi sinh học và Miễn dịch học tại Stanford và ông Atul Butte, giám đốc Viện Khoa học Y khoa của Đại học California-San Francisco, Hoa Kỳ, đã công bố kết quả cuối cùng về sinh vật trên. Hai nhà khoa học xác định đột biến chính là nguyên nhân khiến mẫu vật có hình thù kỳ lạ giống người ngoài hành tinh.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra những đột biến để kiểm soát sự phát triển của xương trong mẫu vật này. Ngoài ra, một số đột biến kỳ lạ chưa bao giờ được mô tả trước đây cũng được phát hiện.

Thực chất, Atacama Alien chỉ là một bào thai bị đột biến gen nghiêm trọng

Sự thật đằng sau bộ xương được cho là của người ngoài hành tinh tí hon

Bộ xương chỉ dài khoảng 15 cm, có hộp sọ dài. Gương mặt góc cạnh và chiếc cằm dài đã khiến Ata trở thành chủ đề hot trên mạng xã hội lúc bấy giờ. Có rất nhiều quan điểm khẳng định Ata chính là sinh vật đến từ ngoài hành tinh.

Sự thật đằng sau bộ xương được cho là của người ngoài hành tinh tí hon

Tuy nhiên sau quá trình nghiên cứu trong nhiều năm, các nhà khoa học đã khẳng định: đây thực chất chỉ là một bộ xương của bào thai bị mắc chứng đột biến gen nghiêm trọng.

Các nhà khoa học cho rằng sinh vật bí ẩn này rất có thể là bào thai người chưa chào đời.

"Chúng tôi nghĩ rằng đây là một cuộc thí nghiệm thú vị khi có thể áp dụng mọi điều kiện khoa học đang có nhằm khẳng định xem có thể tìm ra điều gì đột phá hay không. Kiểu dáng và kích cỡ của mẫu vật này vô cùng kỳ lạ và việc phân tích nó đã đem tới cho chúng tôi kinh nghiệm xét nghiệm DNA của bào thai hiện nay” - một nhà nghiên cứu cho biết.

Theo Ancient-code

Những sinh vật kỳ lạ được ghi hình bởi camera, chẳng lẽ người ngoài hành tinh là có thật?

Con người sẽ sớm “chạm mặt” người ngoài hành tinh nhưng trong mắt họ, ta là gì nhỉ?

Người đàn ông tiết lộ về 40 phút "ân ái" với người ngoài hành tinh, thật hay đùa vậy?

người ngoài hành tinh

Sinh vật lạ

Đột biến gen

Quốc tế Bom xịt 30 phút trước

Mặc dù được kỳ vọng rất nhiều kể từ khi còn đang "thai nghén". Thế nhưng khi những bộ phim này ra mắt, người hâm mộ chỉ cảm thấy một nỗi thất vọng tràn trề!

Quốc tế Ngôi sao 45 phút trước

Họ có thể trông thật giản dị và thân thiện khi tiếp xúc với người hâm mộ. Thế nhưng ít ai biết được gia thế phía sau những ngôi sao này tầm cỡ đến mức nào...

Xã hội chồng giết vợ 1 giờ trước

Người con hô hoán cho người dân địa phương. Nghe tiếng hô hoán người dân chạy qua kiểm tra thì bà L. đã tử vong nên vội đưa ông K. đi cấp cứu ở bệnh viện.

Nhân vật Thánh ăn 2 giờ trước

"Thánh ăn" Hàn Quốc Yang Soo Bin đang có mặt tại Việt Nam và sẽ livestream một show ăn uống toàn món Việt đó!

Không như dư luận trái chiều ngày qua, báo chí Trung Quốc lại dùng vô vàn "lời vàng ý ngọc" để khen ngợi sắc vóc tân Hoa hậu Việt Nam 2018.

Xã hội Sự Việc Đau Lòng 11 giờ trước

Đến nay, cơ quan chức năng xác định có 7 người tử vong và 5 người khác nhập viện trong tình trạng hôn mê.

Trước những lùm xùm không đáng có mới đây của tân Hoa hậu Việt Nam 2018 – Trần Tiểu Vy, Hoa hậu Thùy Dung đã có những lời nhắn rất chân thành.

Phim Việt Mai Phương 12 giờ trước

Dù cơ thể không hoàn toàn khỏe mạnh nhưng Mai Phương vẫn miệt mài trên phim trường để cống hiến cho nghệ thuật, cũng như mưu sinh cuộc sống của hai mẹ con.

Sao Đông Lưu Khải Uy 13 giờ trước