Xe máy nhanh hỏng do sự chủ quan của các cô gái

|

Xe máy được xem như phương tiện di chuyển chủ yếu ở Việt Nam, nhưng việc bảo quản xe lại ít được phái nữ chú ý. Đa số các cô gái đều nghĩ rằng đó là việc của đàn ông hoặc của những trung tâm bảo dưỡng xe. 

Tuy nhiên, việc có một số kiến thức nhất định về thứ được xem như "người bạn thân" này là một điều cần thiết để chủ động hơn trong việc bảo quản chính tài sản của mình. Thử nghĩ xem, nếu bạn hoàn toàn mù tịt về vấn đề này thì chắc chắn sẽ rất dễ bị các tiệm sửa xe "trá hình" đưa ra những thông tin sai. Hoặc cũng có khi chiếc xe gặp vấn đề mà chính bản thân cũng không biết để kịp thời sửa chữa. Vì vậy, hãy tự trang bị cho mình một số kiến thức cơ bản về xe máy nhé các cô gái!

1. Thay nhớt xe 

bao lâu nên thay nhớt xe

Việc thay dầu nhớt đúng hạn là vô cùng quan trọng nếu muốn tuổi thọ chiếc xe kéo dài. Chúng ta rất thường quên mất việc này, có khi gần nửa năm mới sực nhớ đến. Thông thường, nhớt xe cần được thay khi xe chạy được 1000 đến 1500km, tùy vào loại nhớt tốt hay không. 

Một mẹo nhỏ để bạn luôn ghi nhớ là ghi lại ngày thay nhớt và số cây đã chạy sau mỗi lần thay và dán nó ngay dưới yên xe để dễ nhìn thấy. Nếu không, bạn có thể thay nhớt định kỳ 1000km và chỉ việc quan sát số cây đã chạy trên đồng hồ là được.

2.  Săm và lốp 

bao lâu nên thay săm và lốp xe

Săm (hay còn gọi là ruột xe) là chi tiết thường dễ hỏng nhất do xe cán phải đinh hay vật nhọn. Vì thế, cứ sau khoảng 2 - 3 lần vá thì bạn tốt nhất nên thay săm mới để đảm bảo an toàn. Còn về lốp xe thì bạn có thể quan sát chi tiết hoa văn trên lốp để đánh giá độ mòn.

Cứ mỗi 40.000km thì bạn nên thay lốp để đảm bảo an toàn nhé.

3. Má phanh 

bao lâu nên thay má phanh

Hãy thử đang chạy xe và bóp thắng, nếu chiếc xe của bạn vẫn còn lết theo được... vài mét thì điều đó có nghĩa phần má phanh đã bắt đầu mòn rồi đấy. Đây là chi tiết khó phát hiện hỏng hóc nhất nhưng lại cực kỳ quan trọng. Má phanh nên được siết lại khi thấy không còn ăn nữa, và hãy nên thay mới sau khi chạy được 25.000 đến 30.000km nhé.

4. Nhông, xích và đĩa 

bao lâu nên thay nhông, xích và căm xe

Sau một thời gian sử dụng, xích xe sẽ bị rão dần, còn nhông và đĩa thì bị mòn, tạo ra những tiếng động khó chịu khi di chuyển. Cách sửa chữa tạm thời cho xích là cắt bỏ bớt mắt xích, nhưng việc này chỉ nên làm một lần.

Với bộ phụ tùng này, cứ mỗi khi xe đi được 15.000 đến 20.000km bạn nên thay bộ mới.

5. Dây đo đồng hồ tốc độ 

có nên thay kim đo tốc độ xe

Rất nhiều cô nàng cho rằng chi tiết này không đáng kể và thường bỏ mặc khi chúng hư. Nhưng bạn có thử nghĩ rằng nếu vậy làm sao để biết số kilômét xe đã đi để thay nhớt hay các phụ tùng khác? Đừng vội chủ quan nhé, hãy thay thế ngay khi thấy nó bị hỏng.

Theo SKCĐ

 

 

loading...
;
YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube