“Vượt mặt” SNSD, Twice phải nỗ lực hơn rất nhiều

|

Dường như quá sớm để đánh giá thành công của “gà” nhà JYP so với “nhóm nhạc quốc dân” SNSD.

Đã qua rồi cái thời A Pink được mọi người tung hô và kì vọng trở thành “SNSD thứ hai”. Giờ đây, Twice mới chính là cái tên được bàn tán sôi nổi của cộng đồng mạng, nhất là sau khi mini album của nhóm phát hành và nghiễm nhiên, “gà cưng” của JYP lại được đặt lên bàn cân bên cạnh “nhóm nhạc quốc dân”.

“Vượt mặt” SNSD, Twice phải nỗ lực hơn rất nhiều

Năm 2015, thông qua chương trình thực tế Sixteen, Twice nhận được sự chú ý của đông đảo các fan Kpop và thu về lượng fan ủng hộ hùng hậu từ thời điểm trước khi ra mắt. Ngoài tài năng tương đối ổn, nhóm còn nổi tiếng bởi vẻ ngoài “đẹp đều” của 9 thành viên, một ngoại lệ hiếm thấy ở các nghệ sĩ nhà JYP, “ăn đứt” đàn chị cùng công ty là Wonder GirlsMiss A.

“Vượt mặt” SNSD, Twice phải nỗ lực hơn rất nhiều

Với single đầu tay mang tên Like Ooh-Ahh, Twice có màn chào sân khá ấn tượng khi liên tục lập nên những kỉ lục dành cho tân binh. Ca khúc này làm ăn cực tốt trên các bảng xếp hạng âm nhạc nhờ phong cách “hợp gu” fan Hàn, đồng thời giúp Twice được đánh giá là tân binh tiềm năng của làng nhạc Kpop trong thời gian sắp tới.

Ngoài lĩnh vực âm nhạc, Twice còn chứng tỏ tên tuổi trên thị trường quảng cáo. Theo tiết lộ của tờ Ilgan Sports vào tháng 2 vừa qua, giá hợp đồng quảng báo của nhóm lên đến 200 triệu won (tương đương 3,7 tỉ đồng) cho thời hạn 6 tháng và 300 triệu won (5,5 tỉ đồng) đối với thời hạn 1 năm. Hiện, Twice đang là người mẫu đại diện cho 12 nhãn hiệu quảng cáo. Với thu nhập “trên trời” này, Twice đang được kì vọng sẽ vực dậy tình hình tài chính khó khăn của JYP trong thời gian qua.

Không ngủ quên trên chiến thắng, cuối tháng 4 vừa qua, Twice đã nhanh chóng trở lại sân khấu âm nhạc với mini album đầu tiên trong sự nghiệp mang tên Cheer Up. Ca khúc chủ đề cùng tên với giai điệu vui tươi, phong cách phù hợp với hình tượng cổ động viên đã chinh phục tình cảm của các thính giả yêu nhạc. Ngay khi vừa tung ra, Cheer Up đã thống trị 8 bảng xếp hạng nhạc số tại Hàn Quốc. Tính đến ngày 12/5, Twice đã “tẩu tán” hơn 100 nghìn bản album, con số đáng mơ ước của các nhóm nhạc nữ hàng đầu hiện nay, kể cả SNSD.

“Vượt mặt” SNSD, Twice phải nỗ lực hơn rất nhiều

“Vượt mặt” SNSD, Twice phải nỗ lực hơn rất nhiều

Tuy nhiên, chỉ nhìn vào những con số trên mà đánh giá thành công của Twice ở thời điểm hiện tại chỉ e còn quá sớm. Dù sản phẩm âm nhạc được tung hô nhưng khả năng thanh nhạc của các thành viên lại bị chê không thương tiếc, thậm chí một số ý kiến cho rằng họ còn không xứng đáng với danh hiệu ca sĩ.

“Vượt mặt” SNSD, Twice phải nỗ lực hơn rất nhiều

“Vượt mặt” SNSD, Twice phải nỗ lực hơn rất nhiều

“Vượt mặt” SNSD, Twice phải nỗ lực hơn rất nhiều

Thêm nữa, JYP từ trước đến nay luôn nổi tiếng với khả năng lăng xê nghệ sĩ đạt thành công nhanh chóng, còn việc duy trì danh tiếng lâu hay không vẫn còn là điều khiến các fan lo ngại. Bằng chứng là Wonder Girls, 2PM, Miss A từng là những tên tuổi sáng giá của làng nhạc xứ kim chi nhưng đến nay đã không còn được quan tâm như trước cũng như không có hoạt động nào thật sự xuất sắc, gây tiếng vang. Sự tuột dốc ý khiến cả 3 nhóm trở thành “sao hạng B” của làng giải trí không thiếu những nhóm nhạc tài năng và hoạt động năng động như hiện nay.

“Vượt mặt” SNSD, Twice phải nỗ lực hơn rất nhiều

Trong khi đó, trải qua nhiều khó khăn đến nỗi bị cả cộng đồng Kpop quay lưng vào năm 2008, SNSD vẫn mạnh mẽ vươn lên và liên tục làm mới hình ảnh của nhóm qua từng đợt trở lại. Đây là một trong những lí do giúp cái tên SNSD không bao giờ bị cũ và gây nhàm chán dù đã hoạt động gần 10 năm trong ngành giải trí. Với những nỗ lực và thành công đạt được SNSD chính là tường thành xứng danh “nhóm nhạc quốc dân” mà người dân xứ Hàn ưu ái dành tặng.

Twice có thể vượt đàn chị về mặt doanh số, giá trị quảng cáo nhưng so với những nỗ lực, cố gắng và những gì SNSD đóng góp cho nền âm nhạc nước nhà cũng như thế giới thì “gà cưng” nhà JYP vẫn còn một đoạn đường khá dài trước mắt. Hi vọng nhóm có thể thành công như dự đoán của cư dân mạng và vươn lên dẫn đầu làn sóng Kpop trong thời gian sắp tới.

loading...
YAN NEWS VIDEO
Subscribe ngay YANNewsTube