Vũ Thảo My: "Tôi có thể nhảy là hát live liên tục 10 bài"

11:00 12/10/2023

Bước ra từ chương trình Ca Sĩ Mặt Nạ mùa 2, Vũ Thảo My được nhận xét là có màn "lột xác" ấn tượng trong suốt quá trình mang mascot Cáo Tiểu Thư, cho đến khi cởi mặt nạ trình diễn ca khúc Silence ở vòng lộ diện. Đây cũng là bài hát mà nữ ca sĩ phát hành MV để dấu màn tái xuất của mình tại thị trường âm nhạc Việt Nam. Hãy cùng chúng tôi trò chuyện với Thảo My để hiểu rõ hơn về định hướng phát triển sắp tới của cô nàng. 

 
Vũ Thảo My vừa trở lại với dự án Silence.
Vũ Thảo My vừa trở lại với dự án Silence.

Vũ Thảo My cảm thấy như thế nào khi được mọi người yêu mến hơn sau The Mask Singer?

Tôi cảm thấy rất may mắn khi tham gia The Mask Singer, được gặp gỡ và nhận rất nhiều lời khuyên từ các anh chị trong nghề. Tôi nhận được phản ứng rất tích cực từ mọi người, từ tập đầu mọi người đã nhất định cho rằng Cáo Tiểu Thư là Thảo My. Tôi rất nhiều vì được khán giả nhớ đến và nhận ra ngay từ những ngày đầu tham gia, mọi người còn nhớ đến mình và yêu thương mình rất nhiều.

Ai là nhân vật mà Thảo My ấn tượng nhất trong The Mask Singer?

Tôi ấn tượng nhất với anh Voi Bản Đôn, chất giọng anh rất hay, ở hiện trường tôi nghe đã rất tuyệt vời rồi. Nhưng để nói ai quán quân thì hơi khó, mỗi người một vẻ nên nói ai hay hơn thì không thể. 

 
Vũ Thảo My mong khán giả đón nhận mình.
Vũ Thảo My mong khán giả đón nhận mình.

Tại sao Thảo My lại chọn thời điểm này để quay trở lại con đường ca hát?

Thời gian covid, tôi đã có nhiều suy nghĩ về bản thân mình, đã hai năm trôi qua, nếu bây giờ không làm nhiều hơn thì quá lơi là với tuổi trẻ của chính mình. Năm 24 - 25 tuổi, tôi muốn nghiêm túc theo đuổi con đường mình mong muốn, đó là ca hát. Tôi nghĩ đây là thời điểm thích hợp vì tôi đã trưởng thành trong suy nghĩ, học hỏi nhiều hơn, sáng tác nhiều hơn. 

Sau khi giành chiến thắng tại The Voice Vietnam 2013, tại sao bạn không tranh thủ ra sản phẩm để tận dụng sức nóng từ chương trình?

Năm 2013, sau khi bước ra từ The Voice Vietnam 2013, tôi phải quay lại trường học, để hoàn thành hết chương trình cấp 3. Lúc đó tôi vẫn muốn chú tâm vào việc học hơn, và cũng còn quá nhỏ để xác định được con đường âm nhạc tương lai như thế nào.

Sau đó, mình vẫn muốn theo đuổi con đường âm nhạc, nhưng để thực sự bước trên con đường đó thì vẫn chưa có định hướng cụ thể. Vài năm trở lại đây, mình mới xác định được bản thân mong muốn dấn thân sâu hơn vào con đường âm nhạc.

 
Cô trưởng thành hơn trong âm nhạc.
Cô trưởng thành hơn trong âm nhạc.

Chặng đường ca hát của bạn đã trải qua 10 năm nhưng không có quá nhiều dấu ấn, bạn nói như thế nào về điều này?

Đôi lúc, mình cũng buồn vì bao nhiêu năm đi hát, tham gia chương trình nhưng vẫn chưa bật lên được, và tự vấn bản thân xem mình có vấn đề gì. Nhưng sau này lớn hơn, tôi thay vì nghĩ ngợi thì đã hành động cho con đường của mình. Tôi học sáng tác nhiều hơn, phát triển bản thân nhiều hơn để hiện thực hóa đam mê của mình.

Mối quan hệ hiện tại của Vũ Thảo My và người thầy Đàm Vĩnh Hưng như thế nào?

Tôi vừa gặp chú Hưng trong một sự kiện gần đây. Chú Hưng là một người chăm sóc, giúp đỡ học trò nhiệt tình, cứ có vấn đề gì thì chú luôn hỗ trợ nhiệt tình. Sau này, chú cháu không còn gặp nhau nhiều hơn, vì định hướng mỗi người đã khác nhau nên không còn đồng hành cùng nhau nữa. Nhưng bản thân tôi luôn dành một sự tôn trọng và ngưỡng mộ cho chú. 

 
Thảo My quyết tâm trở lại đường đua âm nhạc.
Thảo My quyết tâm trở lại đường đua âm nhạc.

Trong quá trình làm nghề, người dì Vũ Thu Phương có cho lời khuyên hay tư vấn cho bạn hướng đi hợp lý?

Khi tham gia The Voice Vietnam, tôi nhận được rất nhiều lời khuyên từ dì. Dì Phương là một người dạy cho tôi rất nhiều, là một người mạnh mẽ, là tấm gương cho tôi cố gắng. Nếu có cơ hội tôi cũng muốn kết hợp cùng dì Phương trong chặng đường sắp tới.

Hành trình giảm cân của Thảo My như thế nào?

Tôi có một cá cược cùng ca sĩ Phương Ly, nhạc sĩ Phương Uyên là nếu tôi giảm cân thì sẽ được đi du lịch Đài Loan. Và cuối cùng, chuyến đi ấy đã trở thành hiện thực. Hiện tại, tôi tập luyện rất nhiều, từ gym, boxing, dance… cùng chế độ ăn uống hợp lý. Tôi đã tập luyện từ năm 19 tuổi, đến nay đã 7 năm, đó là một sự duy trì bền bỉ, khoa học mà mất một thời gian dài tôi mới rèn luyện được. 

 
Sắc vóc cân đối hiện tại của nữ ca sĩ.
Sắc vóc cân đối hiện tại của nữ ca sĩ.

Bạn có tự tin với khả năng hát live trong thời điểm hiện tại?

Nếu vừa hát vừa nhảy và giao lưu với khán giả, tôi hát liên tục 10 bài vẫn ổn. Vừa rồi tôi cũng từng thực hiện điều đó.

 
Vũ Thảo My biến hóa nhiều phong cách.
Vũ Thảo My biến hóa nhiều phong cách.

Đâu là nguồn cảm hứng để Vũ Thảo My sáng tác?

Tôi có khá nhiều trải nghiệm tình cảm, mỗi người đi qua đời tôi sẽ mang một trải nghiệm khác nhau vào âm nhạc. Trong giai đoạn Covid-19, tôi có viết một bài viết tình yêu màu hồng rất dễ thương, nhưng bài ấy lại hợp với ca sĩ Phương Ly hơn, nên tôi đã dành tặng cho chị Ly. Bài ấy chị Ly hát rất bay bổng, dễ thương, nằm trong album sắp tới của ca sĩ Phương Ly. 

Cảm ơn Vũ Thảo My chúc bạn may mắn trong hành trình sắp tới!

Vũ Thảo My sinh năm 1997 tại Nam Định, dì ruột của cô chính là siêu mẫu nổi tiếng Vũ Thu Phương. Thảo My là ca sĩ giành giải quán quân tại chương trình Giọng Hát Việt 2013 khi mới 16 tuổi. Hiện tại cô vẫn tiếp tục sự nghiệp âm nhạc của mình với nhiều sản phẩm mới được đưa đến công chúng.